2 Cách in 1 vùng trong Excel

Sẽ có những trường hợp khi làm việc với bảng tính Excel 2021, 2019, 2016, 2010,... mà bạn chỉ cần in 1 vùng cụ thể nào đó thay vì in toàn bộ bảng tính. Dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn 2 cách in 1 vùng trong Excel.

Trên Excel và Google Sheets được tích hợp sẵn tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh và in 1 vùng cụ thể trong bảng tính mà không cần phải cài đặt các add-on của bên thứ 3, vì thế khi in Excel mà chỉ cần in một vùng cố đinh, các bạn có thể lựa chọn theo cách in 1 vùng trong Excel dưới đây.

cach in 1 vung trong excel

Hướng dẫn chọn in 1 vùng trong Excel 


Mục Lục bài viết:
Cách 1: In một dải ô cụ thể trong Excel.
Cách 2: Thiết lập vùng in trong Excel.

Cách in 1 vùng trong Excel


Cách 1: In một dải ô cụ thể trong Excel

Đây là cách đơn giản nhất để in 1 vùng (dải ô cụ thể) trong Excel. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên mở bảng tính Excel mà bạn muốn in 1 vùng cụ thể và chọn dải ô cần in.

cach in 1 vùng trong file Excel

Bước 2: Tiếp theo click chọn File =>Print. Hoặc cách khác là nhấn Ctrl + P để mở hộp thoại Print.

cach chon in 1 vung trong excel

Bước 3: Trên hộp thoại Print, click chọn menu Print Selection trong mục Settings, chọn Print Active Sheets.

huong dan chon vung in trong excel

Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị bản xem trước bản in. Nếu mọi thứ đều ổn, bạn click chọn nút Print để hoàn tất quá trình in 1 vùng trong Excel là xong. Nếu bạn muốn điều chỉnh độ rộng ô trong Excel bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Xem thêm: Cách điều chỉnh độ rộng ô trong Excel

Cách 2: Thiết lập vùng in trong Excel

Nếu thường xuyên in vùng / dải dữ liệu đã chọn, bạn có thể thiết lập vùng / phạm vi đã chọn làm vùng in. Tùy chọn này giúp bạn không cần chọn vùng in trong những lần tiếp theo.

Dưới đây là chi tiết cách thực hiện:

Đầu tiên chọn dải ô, vùng dữ liệu mà bạn muốn thiết lập làm vùng in, sau đó click chọn Page Layout => Print Area => Set Print Area.

cach thiet lap vung in trong Excel

Sau khi vùng in đã được thiết lập, bước tiếp theo bạn cần làm là click chọn File =>Print (hoặc nhấn Ctrl + P). Vùng này sẽ được in theo mặc định.

Để xóa vùng in, bạn click chọn Page Layout => Print Area => Clear Print Area.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-in-1-vung-trong-excel-65705n.aspx
Như bạn có thể thấy cách in 1 vùng trong Excel không quá khó thực hiện và thao tác nhiều bước. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu thêm cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in nhé.

Xem thêm: Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in

Tác giả: Ngọc Thảo     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Công thức hàm IF trong Excel, cú pháp và ví dụ sử dụng
Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách sử dụng hàm SUBTOTAL trong Excel và ví dụ thực tế
Cách điều chỉnh độ rộng ô trong Excel chi tiết, dễ thực hiện nhất
Cách thêm đơn vị vào ô trong Excel đơn giản nhất
Từ khoá liên quan:

cach in 1 vung trong excel

, in 1 vùng trong file Excel, Chọn vùng in trong File Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2021

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Là một phần của Office 2021, ứng dụng Excel 2021 đang nhận được nhiều cải tiến và tính năng nhất. Trong đó Excel 2021 bổ sung hỗ trợ tính năng giúp người dùng cộng tác trong thời gian thực tốt hơn, các mảng động (Dynamic Arrays), các hàm XLOOKUP và LET, ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Vai trò của công nghệ đối với đời sống con người, bài văn mẫu hay nhất

    Với bài thảo luận Vai trò của công nghệ đối với đời sống con người Ngữ văn 7, Kết nối tri thức, học kì II, các em cần nêu được các mặt tốt và mặt