Danh mục con


Sử dụng Paste trong Excel, dùng Paste Special di chuyển dữ liệu trong bảng tính ExcelPaste trong Excel không đơn thuần chỉ là copy từ một dữ liệu nào đó và sao chép sang mộ dữ liệu khác mà việc sử dụng Paste trong Excel đem lại rất nhiều chức năng năng khác nữa. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn những ai đang sử dụng Excel cách dùng paste trong Excel và các chức năng đem lại..
Đặt mật khẩu file Excel 2016, tạo password bảo vệ tập tin Excel của Office 2016Đặt mật khẩu file Excel 2016 giúp bạn bảo mật tối đa các bảng biểu, thống kê của bạn trên máy tính. Làm theo hướng dẫn sau để đặt mật khẩu file Excel 2016 trong bộ Office 2016, ngăn người khác truy cập file Excel của bạn..

Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản nhé.

Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

Cách thêm đơn vị vào ô trong Excel đơn giản nhất

Trong quá trình sử dụng Excel, nhiều lúc bạn sẽ gặp những trường hợp phải soạn những phép tính có thêm các đơn vị phía sau như tiền tệ, đơn vị đo lường. Nhưng những kí tự bạn muốn điền không có sẵn trong Format Cells. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách thêm đơn vị vào ô trong Excel nhé.

3 Cách xóa số 0 trên Excel đơn giản, dễ dàng

Khi trình bày dữ liệu trong Excel, sẽ có nhiều lúc dữ liệu sẽ có rất nhiều số 0. Điều này sẽ làm khó khăn và rắc rối hơn trong quá trình quản lý dữ liệu. Lúc này, người dùng nên xóa số 0 trên Excel để có thể xem và đọc dữ liệu toàn bảng chính xác hơn. Excel đã có sẵn tính năng ẩn đi giá trị số 0 mà bạn không cần phải sử dụng thêm công cụ ngoài, hay tìm từng ô trong bảng để nhấn xóa số.

3 bước cố định ảnh chèn trong Excel chi tiết nhất

Việc cố định ảnh chèn trong Excel sẽ giúp những hình ảnh do chúng ta chèn vào sẽ được cố định kích thước và vị trí. Đây là một trong trong những thủ thuật đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách thực hiện, không quá khó như nhiều người lầm tưởng.

Cách bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt nhanh chóng

Thao tác bôi đen, chọn dữ liệu đã là thứ mà hầu hết chúng ta đều cần phải sử dụng khi làm việc với Excel. Chúng ta thường xuyên dùng chuột để bôi đen dữ liệu. Tuy nhiên, để nhanh và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt.

Cách xóa định dạng bảng trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

Định dạng bảng là tính năng khá cơ bản giúp người dùng xử lý dữ liệu Excel vô cùng dễ dàng. Nhưng vì một vài lý do bạn không muốn sử dụng nó nữa thì có thể xóa định dạng bảng trong Excel, loại bỏ các yếu tố không mong muốn.

Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.

Cách xoá hàng, cột trong Excel bằng chuột hoặc phím

Excel là công cụ quan trọng không thể thiếu trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa dữ liệu hay xoá hàng, cột trong Excel có thể khá phức tạp đối với một vài người dùng mới. Cho nên, để giúp công việc trở nên hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách xoá hàng, cột trong Excel bằng chuột hoặc phím chi tiết trong bài viết dưới.

Cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn, không hiển thị

Phạm Nhất Vương 28/12/2023 15:40:00
Tab Sheet của Excel được sử dụng để quản lý các trang làm việc dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình xử lý dữ liệu, Sheet Tab bỗng nhiên bị ẩn khiến bạn băn khoăn không biết xử lý tình trạng này ra sao? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn giúp bạn giải quyết vấn đề, làm việc quả hơn.

Cách định dạng ngày tháng trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

Lê Thị Thuỷ 28/12/2023 14:42:00
Hướng dẫn cài định dạng ngày tháng trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010 ... trong bài viết dưới đây, các bạn cùng tham khảo để có thể rút ngắn được thời gian khi nhập số liệu ngày tháng sử dụng trên Excel.

Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

Trần Hoạt 28/12/2023 10:48:00
Đối với những ai thường xuyên sử dụng Excel thì việc nắm bắt các phím tắt trong Excel là điều vô cùng quan trọng giúp bạn tối hưu hóa công việc hiệu quả hơn. Đồng thời, người dùng còn có thể nhanh chóng thực hiện những tác vụ phổ biến như sao chép, dán, tạo biểu đồ và lọc dữ liệu Excel mà vẫn tiết kiệm thời gian, không cần phải rời bàn làm việc.

Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng Filter có điều kiện, trùng lặp

Lọc dữ liệu trong Excel là công cụ mạnh mẽ giúp bạn xử lý và hiển thị thông tin theo yêu cầu. Dù là sắp xếp theo giá trị, điều kiện hay loại bỏ trùng lặp, Excel cho phép bạn tùy chỉnh để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu phức tạp. Với tính năng lọc dữ liệu trong Excel thông minh, việc tìm kiếm và hiển thị dữ liệu trở nên đơn giản hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.

Cách chèn thêm cột trong Excel các phiên bản nhanh nhất

Trọng Tâm 09/11/2023 17:35:00
Cách chèn thêm cột trong Excel là thủ thuật quan trọng để tối ưu hóa bảng tính của bạn. Thao tác này giúp bạn sắp xếp và tổ chức dữ liệu một cách thuận tiện, làm tăng khả năng làm việc hiệu quả của bạn trong Excel. Vậy cách thêm cột trong Excel như thế nào? Hãy cùng Taimienphi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Link tải Excel 2019, 2016, 2010

Trong lĩnh vực sắp xếp thông tin và xử lý dữ liệu, chúng ta không thể không kể đến phần mềm Excel của bộ công cụ Microsoft Office, hỗ trợ thống kê và phân tích data với tốc độ nhanh chóng, chính xác hơn so với cách thực hiện thủ công, đồng thời cải thiện hiệu suất công việc.

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống sẽ giúp bạn đối chiếu dữ liệu dễ dàng hơn. Thay vì cứ phải kéo lên cuộn xuống để kiểm tra xem giá trị đó thuộc cột nào, nằm trong cột giá trị nào thì bạn có thể cố định hàng tiêu đề trong Excel theo hướng dẫn dưới đây để dễ dàng tạo ra bảng tính toán chính xác hơn.

Hàm xuống dòng trong Excel

Biết được cú pháp hàm xuống dòng trong Excel là rất cần thiết, giúp bạn thực hiện với Excel đơn giản, nhanh chóng, tránh tràn sang cột bên cạnh hoặc bị mất dữ liệu, tạo bảng đẹp, chuyên nghiệp hơn.

Xuống dòng trong Excel 2013

Trần Hoạt 10/09/2023 20:40:49
Cách xuống dòng trong Excel 2013 nói riêng hay Excel nói chung là thắc mắc của nhiều người dùng khi soạn thảo văn bản trong Excel gặp những đoạn văn quá dài khiến bị tràn ô. Vậy làm cách nào để có thể xuống dòng trong excel 2013? Tham khảo ngay bài viết dưới đây với những cách để bạn dễ dàng thực hiện việc xuống dòng trên Excel 2013.

Cách xuống dòng trong Excel nhanh chóng, đơn giản

Trấn thành 10/09/2023 00:28:49
Việc xuống dòng trong Word rất đơn giản nhưng cách xuống dòng trong Excel lại khác biệt, yêu cầu bạn nắm vững thủ thuật. Vậy cách xuống dòng trong Excel thực hiện như thế nào?

Cách xuống dòng trong Excel, ngắt dòng trong Google Spreadsheets

Cách xuống dòng trong Excel giúp bạn trình bày văn bản trong bảng, trong ô một cách khoa học, đẹp mắt hơn, thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình khi làm việc trên Excel. Nếu chưa biết cách xuống dòng trong Excel 2021, 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 như thế nào bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn trong bài viết dưới đây và làm theo nhé.

Mẫu file Excel quản lý kho, vật tư đơn giản, tải về miễn phí

Sử dụng File excel quản lý kho, vật tư là công cụ cần thiết để các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh theo dõi tất cả các sản phẩm đang có trong kho. Là người quản lý kho, bạn cần tải về bảng xuất nhập tồn kho bằng excel và cập nhật vào thông tin thực tế, giúp ích cho việc quản lý tồn kho được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Cách sử dụng hàm SUBTOTAL trong Excel và ví dụ thực tế

Hàm SUBTOTAL trong Excel dùng để tính toán giá trị tổng phụ trong một phạm vi ô nhất định tùy theo hàm tính toán mà bạn chọn lựa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về cách sử dụng hàm SUBTOTAL, ứng dụng của hàm SUBTOTAL trong Excel và thực tế.

Hàm SUM trong Excel, hàm tính tổng và các ví dụ

SUM là một hàm Excel cơ bản, cho phép người dùng tính tổng các cột hoặc ô trong bảng tính Excel nhanh, chính xác. Để có cái nhìn tổng quan về khái niệm, công thức và cách sử dụng hàm SUM trong Excel, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi. Với rất nhiều ví dụ minh họa từ đơn giản đến phức tạp, bạn đọc có thể hiểu và vận dụng nhanh hàm này vào thực tế công việc.

Hàm AVERAGE trong Excel, hàm tính trung bình cộng, cách dùng, cú pháp

Hàm AVERAGE trong Excel là một trong những hàm tính toán được sử dụng phổ biến. Nếu chưa biết hàm average là hàm dùng để làm gì? ứng dụng thế nào trong việc tính toán, xử lý dữ liệu với nhiều dãy số trong Excel thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.





Mới cập nhật

  • Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel, in vừa giấy, không bị mất cột

    Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel chỉ bằng các thao tác hết sức đơn giản. Để điều chỉnh trang giấy trước khi in, mời các bạn làm theo hướng dẫn sau đây của Taimienphi.vn nhé

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách thêm đơn vị vào ô trong Excel đơn giản nhất

    Trong quá trình sử dụng Excel, nhiều lúc bạn sẽ gặp những trường hợp phải soạn những phép tính có thêm các đơn vị phía sau như tiền tệ, đơn vị đo lường. Nhưng những kí tự bạn muốn điền không có sẵn trong Format Cells.

  • 3 bước cố định ảnh chèn trong Excel chi tiết nhất

    Việc cố định ảnh chèn trong Excel sẽ giúp những hình ảnh do chúng ta chèn vào sẽ được cố định kích thước và vị trí. Đây là một trong trong những thủ thuật đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách thực

  • 3 Cách xóa số 0 trên Excel đơn giản, dễ dàng

    Khi trình bày dữ liệu trong Excel, sẽ có nhiều lúc dữ liệu sẽ có rất nhiều số 0. Điều này sẽ làm khó khăn và rắc rối hơn trong quá trình quản lý dữ liệu. Lúc này, người dùng nên xóa số 0 trên Excel để có thể xem và đọc

  • Cách bôi đen hàng trong Excel bằng phím tắt nhanh chóng

    Thao tác bôi đen, chọn dữ liệu đã là thứ mà hầu hết chúng ta đều cần phải sử dụng khi làm việc với Excel. Chúng ta thường xuyên dùng chuột để bôi đen dữ liệu. Tuy nhiên, để nhanh và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể bôi đen

  • Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất

    Việc cách tạo bảng trong Excel, việc sắp xếp và quản lý dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần chọn dữ liệu, sau đó sử dụng tính năng này để tự động tạo tiêu đề và định dạng. Bảng giúp tăng cường tổ chức và khả năng phân tích của dữ liệu.