Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống sẽ giúp bạn đối chiếu dữ liệu dễ dàng hơn. Thay vì cứ phải kéo lên cuộn xuống để kiểm tra xem giá trị đó thuộc cột nào, nằm trong cột giá trị nào thì bạn có thể cố định hàng tiêu đề trong Excel theo hướng dẫn dưới đây để dễ dàng tạo ra bảng tính toán chính xác hơn.

Thông thường, trong một bảng tính có nhiều dữ liệu khác nhau, người tạo thường sử dụng những hàng, cột đầu tiên để đặt tiêu đề phân biệt những dạng dữ liệu đó. Nhưng trong trường hợp có rất nhiều dữ liệu khác nhau, tạo ra một bảng tính lớn khiến cho người bị rối khi không thể nắm rõ được giá trị của chúng nằm ở hàng, cột dữ liệu nào thì cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống sẽ giúp cho bạn tránh bị nhầm lẫn khi những hàng tiêu đề đâu tiên luôn đi theo con chuột của bạn.

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong

Cách cố định hàng tiêu đề trong Excel, khi cuộn chuột xuống

Điều kiện để cố định hàng tiêu đề trong Excel là vị trí của hàng tiêu đề đó phải thuộc hàng đầu tiên. Nếu hàng tiêu đề của bạn nằm ở các hàng khác, bạn cần chuyển về hàng đầu tiên của bảng tính.

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong 2

Trên Excel 2007, 2010, 2013 và 2016

Bước 1: Sau khi chuyển về hàng dữ liệu đầu tiên xong, bạn tìm đến tab View trên thanh công cụ sau đó chọn mục Freeze Panes.

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong 3

Bước 2: Ở những lựa chọn xổ xuống, bạn chọn Freeze Top Row để tiến hành đóng băng hàng tiêu đề trong Excel, giúp cho nó hiển thị xuyên suốt bảng tính.

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong 4

Sau khi thiết lập cố định hàng tiêu đề trong Excel khi cuộn chuột xuống xong, bạn sẽ thay hàng tiêu đề luôn được hiển thị ở bất kỳ đâu

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong 5

Trên Excel 2003

Bước 1: Lựa chọn hàng tiêu đề mà bạn muốn cố định trong bảng tính.

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong 6

Bước 2: Sau đó, nhấn vào lựa chọn Window ở trên thanh công cụ và chọn Freeze Panes để đóng băng vùng đó. Kết quả là bạn sẽ được những hàng, cột giá trị luôn cố định dù bạn có cuộn chuột di đâu.

cach co dinh hang tieu de trong excel khi cuon chuot xuong 7

Trên đây, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách cố định hàng tiêu đề trong Excel khi cuộn chuột xuống. Tương tự như hướng dẫn ở trên, bạn cũng có thể tìm hiểu cách cố định cột trong Excel để thuận tiện cho việc đối chiếu, so sánh dữ liệu của một cột dữ liệu đối với các cột dữ liệu khác. Chúc các bạn sớm thành thục những tính năng, cách sử dụng Excel để thuận tiện nhất cho việc tính toán dữ liệu của mình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-co-dinh-hang-tieu-de-trong-excel-khi-cuon-chuot-xuong-37743n.aspx
Ngoài ra, thủ thuật lặp lại tiêu đề trong Excel khi in sẽ giúp bạn in các fiel Excel với các dóng tiêu đề giống nhau khi cột dữ liệu của mình dài nhiều trạng, với cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi in bạn có thể áp dụng 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 nhé.

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.1★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel
Cách tính tổng, sum theo hàng ngang trong Excel
Cách xoay khổ giấy trong Excel
Cách tính tuổi trong Excel
Hàm lấy 4 ký tự bên trái trong Excel
Từ khoá liên quan:

cach co dinh hang tieu de trong Excel

, dong bang hang tieu de trong excel, dong bang hang tieu de dau tien trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • World of Warcraft hỗ trợ DirectX 12 trên Windows 7

    Tin vui cho các game thủ chưa chịu nâng cấp lên Windows 10, Microsoft vừa thông báo hãng sẽ mang DirectX 12 lên Windows 7, đồng thời World of Warcraft sẽ là game đầu tiên hỗ trợ DirectX 12 trên Windows 7.