Danh mục con

Trao đổi về hiện tượng một số người chưa hiếu thảo với ông bà hoặc cha, mẹ

Dàn ý và bài tham khảo Trao đổi về hiện tượng một số người chưa hiếu thảo với ông bà hoặc cha, mẹ thuộc chương trình Ngữ văn 7, Cánh Diều, học kì I do Taimienphi.vn biên soạn dưới đây sẽ định hướng một vài ý tưởng để em chuẩn bị cho phần trình bày của mình.

Trong các bài thơ "Mẹ" (Đỗ Trung Lai), "Ông đồ" (Vũ Đình Liên), "Tiếng gà trưa" (Xuân Quỳnh), em thích nhất bài thơ nào? Vì sao?

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 05:13:00
Trong các bài thơ Mẹ của Đỗ Trung Lai, Ông đồ của Vũ Đình Liên, Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh được học ở chương trình Ngữ văn 7 Cánh diều, học kì I, em thích nhất bài thơ nào? Tham khảo dàn ý và bài viết do Taimienphi.vn biên soạn dưới đây để có những định hướng cho phần trình bày của mình, em nhé!

Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Một mình trong mưa

Chipu 15/10/2022 05:09:18
Viết đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) nêu cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Một mình trong mưa Ngữ văn 7 Cánh Diều, học kì I là dạng đề cảm nhận một tác phẩm thơ. Các em có thể tham khảo một số đoạn văn mẫu dưới đây để chuẩn bị cho phần viết của mình.

Kể lại truyện ngụ ngôn Hai người bạn đồng hành và con gấu

Phương Anh 15/10/2022 05:05:18
Truyện Hai người bạn và con gấu trang 37 - Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I là tác phẩm chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, tình người. Em hãy tham khảo bài viết Kể lại truyện ngụ ngôn Hai người bạn đồng hành và con gấu dưới đây để nắm chắc nội dung tác phẩm hơn nhé!

Kể lại truyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con

Cao Toàn Mỹ 15/10/2022 05:01:18
Tham khảo bài viết Kể lại truyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con trang 37 - Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I dưới đây để biết cách kể lại một tác phẩm. Từ đó, em hãy tự rút ra những nội dung, kiến thức quan trọng của văn bản.

Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ một nhân vật văn học Ngữ văn 7 KNTT

Nguyễn Long Thịnh 15/10/2022 04:01:18
Bài tham khảo Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ một nhân vật văn học Ngữ văn 7 Kết nối tri thức với cuộc sống, học kì I dưới đây sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng cần thiết khi trình bày một vấn đề trước lớp.

Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em yêu thích trong đoạn trích Bạch tuộc đã học

Trần Quốc Anh 15/10/2022 03:57:00
Sau khi đọc xong văn bản Bạch tuộc, em thấy ấn tượng về nhân vật hay sự việc nào nhất? Tham khảo bài văn mẫu Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em yêu thích trong đoạn trích Bạch tuộc đã học, Ngữ văn 7 Cánh Diều, học kì I dưới đây để có những gợi ý cho bài viết của mình, em nhé! Các em có thể xem qua bài văn mẫu hay dưới đây để triển khai ý tốt nhất.

Viết đoạn văn trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích Một trăm dặm dưới mặt đất, nhân vật "tôi" lại ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi? (khoảng 6 - 8 dòng)

Trần Quốc Anh 15/10/2022 03:49:00
Mời các em cùng tham khảo đoạn văn mẫu trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích Một trăm dặm dưới mặt đất, nhân vật tôi lại ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi? Ngữ văn 7 Cánh Diều, học kì I.

Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình Văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen (khoảng 150 đến 200 chữ)

Trần Thuỳ 15/10/2022 03:45:18
Văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen Ngữ Văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I đã giúp em hiểu thêm điều gì về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen? Các em hãy tham khảo một số đoạn văn mẫu trình bày suy nghĩ dưới đây nhé!

Nói và nghe: Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi Ngữ văn 7, tập 1 Chân trời sáng tạo

Thuỳ Dương 15/10/2022 03:37:18
Khi đứng trước một vấn đề có rất nhiều ý kiến, em sẽ làm gì để bày tỏ suy nghĩ của bản thân và thuyết phục người khác? Chắc chắn bài mẫu Nói và nghe: Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo, học kì I dưới đây sẽ là những gợi ý quan trọng cho các em.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?

Xuân Bắc 15/10/2022 03:33:18
Đứng trước vấn đề cần giải quyết theo nhóm, em đã có những chuẩn bị như thế nào? Dàn ý và bài tham khảo Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường? thuộc Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ giúp em chuẩn bị tốt các nội dung thảo luận.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh?

Xuân Bắc 15/10/2022 03:29:00
Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi là bài học quan trọng trong chương trình Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I. Để có thể nâng cao kỹ năng làm bài này, các em cùng tham khảo thêm Bài Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh? dưới đây.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên xếp loại, đánh giá học sinh bằng điểm số?

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 03:25:18
Nếu chưa biết chuẩn bị như thế nào cho bài Nói và nghe Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên xếp loại, đánh giá học sinh bằng điểm số? trong chương trình Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I, em có thể theo dõi và tham khảo các nội dung dưới đây.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Giáo viên có nên thường xuyên cho học sinh thuyết trình về bài học?

Lê Thị Thuỷ 15/10/2022 03:21:18
Tham khảo bài Thảo luận nhóm về vấn đề: Giáo viên có nên thường xuyên cho học sinh thuyết trình về bài học? của Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I do Taimienphi.vn biên soạn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thuyết trình của mình, em nhé!

Thảo luận nhóm về vấn đề: Cha mẹ có quyền quyết định nghề nghiệp tương lai của con cái?

Phạm Nhất Vương 15/10/2022 03:17:18
Dàn ý và bài tham khảo Thảo luận nhóm về vấn đề: Cha mẹ có quyền quyết định nghề nghiệp tương lai của con cái? trong chương trình Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ gợi ý cho em một vài ý tưởng mới lạ. Hãy theo dõi và ghi chép lại nhé!

Thảo luận nhóm về vấn đề: Con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình?

Hoàng Bách 15/10/2022 03:13:18
Theo dõi và tham khảo bài Thảo luận nhóm về vấn đề: Con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình? thuộc Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I để có những chuẩn bị tốt nhất cho phần trình bày của mình, em nhé!

Thảo luận nhóm về vấn đề: Di chuyển bằng xe buýt (bus) - nên hay không?

Chipu 15/10/2022 03:09:18
Em có thường xuyên sử dụng xe buýt để đi học, đi chơi hay không? Dàn ý và bài tham khảo Thảo luận nhóm về vấn đề: Di chuyển bằng xe buýt (bus) - nên hay không?, Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ giúp em có cái nhìn thấu đáo hơn.

Nói và nghe: Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm Ngữ văn 7 Kết nối tri thức với cuộc sống

Nói và nghe là một kỹ năng quan trọng khi học môn Ngữ văn. Bài tham khảo Nói và nghe: Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm Ngữ văn 7 Kết nối tri thức với cuộc sống dưới đây để có thể trau dồi kĩ năng thuyết trình, trình bày cũng như có được cái nhìn sâu sắc về một vài vấn đề của cuộc sống hiện nay.

Phân tích đặc điểm nhân vật Mon trong Bầy chim chìa vôi

Bầy chim chìa vôi trang 11 sách Ngữ văn 7 Kết nối tri thức với cuộc sống, học kì I là truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Để giúp các em có thể phân tích nhân vật, Taimienphi.vn đã biên soạn văn mẫu Phân tích đặc điểm nhân vật Mon trong Bầy chim chìa vôi.

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (khoảng 5- 7 câu)

Trần Thuỳ 10/10/2022 13:37:21
Chắc hẳn câu chuyện trong đoạn trích Người thầy đầu tiên, Ngữ văn 7 Kết nối tri thức, học kì I đã để lại trong em rất nhiều suy nghĩ. Dưới đây là một số bài làm mẫu cho đề Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.

Phân tích đặc điểm nhân vật An-tư-nai trong Người thầy đầu tiên

Quỳnh Búp Bê 10/10/2022 12:41:00
Dàn ý và bài văn mẫu Phân tích đặc điểm nhân vật An-tư-nai trong Người thầy đầu tiên, Ngữ văn 7 Kết nối tri thức, học kì I do đội ngũ Taimienphi.vn biên soạn dưới đây sẽ giúp em cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp tâm hồn, phẩm chất của nhân vật này.

Phân tích đặc điểm nhân vật "tôi" trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

Cao Thắng 10/10/2022 09:53:00
Chắc hẳn sau khi đọc bài Vừa nhắm mắt vừa cửa sổ trang 59, các em vô cùng ấn tượng với nhân vật "tôi" phải không nào? Dưới đây là bài văn mẫu Phân tích đặc điểm nhân vật tôi trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ do Taimienphi.vn biên soạn. Các em tham khảo nhé!

Phân tích đặc điểm nhân vật Mên trong Bầy chim chìa vôi

Duy Thành 10/10/2022 08:57:00
Bầy chim chìa vôi trang 11 sách Ngữ văn 7 Kết nối tri thức với cuộc sống là truyện ngắn hay của nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Để giúp các em có thể Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật, Taimienphi.vn đã biên soạn một số bài văn mẫu Phân tích đặc điểm nhân vật Mên trong Bầy chim chìa vôi. Mời em đón xem ngay sau đây nhé!

Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Ngữ văn lớp 7 - KNTT

Trần Quốc Anh 10/10/2022 06:09:00
Nhân vật người bố và "tôi" trong đoạn trích Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ trang 59 Ngữ văn 7, Kết nối tri thức với cuộc sống, học kì I đã để lại trong em ấn tượng như thế nào? Tham khảo bài soạn dưới đây để có những định hướng khi đọc - hiểu văn bản này.

Phân tích đặc điểm nhân vật người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

Phạm Nhất Vương 10/10/2022 03:21:00
Đề bài Phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học là dạng đề quen thuộc khi học Ngữ văn 7, có thể phân tích nhân vật Mên, Mon.... Dưới đây là bài văn mẫu Phân tích đặc điểm nhân vật người bố trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Ngữ văn 7, Kết nối tri thức, học kì I, các em cùng tham khảo để có những định hướng phù hợp cho bài viết của mình.





Mới cập nhật