Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (khoảng 5- 7 câu)

Chắc hẳn câu chuyện trong đoạn trích Người thầy đầu tiên, Ngữ văn 7 Kết nối tri thức, học kì I đã để lại trong em rất nhiều suy nghĩ. Dưới đây là một số bài làm mẫu cho đề Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (khoảng 5- 7 câu)

viet doan van trinh bay cam nhan cua em ve nhan vat thay duy sen hoac an tu nai trong doan van co su dung it nhat 3 pho tu khoang 5 7 cau

Văn mẫu viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (khoảng 5- 7 câu)


Đề bài: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen

 

I. Dàn ý Trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen

a. Mở đoạn:
- Giới thiệu cảm xúc của em về nhân vật Đuy-sen.

b. Thân đoạn:
- Vẻ đẹp về phẩm chất, tính cách của nhân vật: tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả.
- Nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật: ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai giúp thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật về người thầy Đuy-sen.
- Thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm: thể hiện thái độ ngợi ca, trân trọng đến những người thầy đáng kính.

c. Kết đoạn:
- Khái quát lại cảm xúc về nhân vật.

 

II. Đoạn văn tham khảo Viết đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen

1. Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen - mẫu số 1.

Thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên" của Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp đã để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên. Với tấm lòng nhân hậu của mình, thầy cố gắng cải tạo ngôi trường để trẻ em trong làng được đi học. Những ngày mùa đông giá rét, thầy bế các em nhỏ qua suối. Ngay cả khi bị bọn nhà giàu giễu cợt, thầy Đuy-sen không để ý lời lăng mạ mà thường "nghĩ ra một câu chuyện vui nào đó" khiến lũ trẻ cười phá lên. Khi An-tư-nai bị ngã, thầy đỡ em lên và lót áo dưới đất cho cô bé ngồi. Cũng nhờ có thầy, cô bé có cơ hội học tập tốt hơn. Tác giả đã sử dụng ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai nhằm thể hiện suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của cô bé về thầy Đuy-sen. Đọc tác phẩm, chúng ta không khỏi yêu mến người thầy đáng kính này.

2. Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen - mẫu số 2

Đọc những trang văn từ đoạn trích "Người thầy đầu tiên", em không khỏi cảm phục, xúc động trước tấm lòng nhân hậu của thầy Đuy-sen. Dưới lời kể của An-tư-nai, Đuy-sen hiện lên với vẻ đẹp của một người thầy hết lòng vì học sinh. Mặc kệ những câu cười đùa của bọn nhà giàu và cái giá lạnh mùa đông, thầy vẫn tận tình bế từng em qua con suối dưới chân đồi. Ngày tuyết phủ trắng đường, thầy chỉ lẳng lặng bê từng tảng đá xếp ngang dòng nước để các em bước qua cho khỏi ướt chân. Thầy xót xa khi thấy An-tư-nai ngã và sưởi ấm giúp cô trò nhỏ. Những tình cảm đáng quý của thầy trở thành động lực giúp An-tư-nai vươn lên trong cuộc sống. Việc sử dụng ngôi kể thứ nhất với điểm nhìn của An-tư- nai đã thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật về người thầy của mình. Thông qua hình tượng nhân vật Đuy-sen, tác giả Ai-tơ-ma-tốp đã bày tỏ thái độ trân trọng, biết ơn đến những người thầy đáng kính.

3. Đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen - mẫu số 3

Nhân vật Đuy-sen trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" đã để lại cho em những rung cảm sâu sắc. Thầy Đuy-sen hiện lên với tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả. Trong những ngày trời đông lạnh giá, thầy vẫn cần mẫn bế từng em lội qua con suối chảy dưới chân đồi. Đứng trước hành động và lời nói thiếu tôn trọng của bọn nhà giàu trên núi, thầy không để tâm và luôn nghĩ ra câu chuyện vui nào đó để học sinh vui vẻ. Có thể nói, ngôi kể thứ nhất từ điểm nhìn của An-tư-nai đã giúp người đọc có cái nhìn chân thực về thầy Đuy-sen. Đồng thời, thể hiện những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của An-tư-nai về người thầy của mình. Từ đó, ta thấy được thái độ ngợi ca, trân trọng của nhà văn đối với nhân vật. Với em, thầy Đuy-sen là tấm gương của lòng bác ái mà mỗi người chúng ta cần noi theo.

Viet doan van khoang 5 den 7 cau trinh bay cam nhan cua em ve nhan vat

Văn mẫu viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (khoảng 5- 7 câu)

 

Đề bài: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật An-tư-nai

 

I. Dàn ý Trình bày cảm nhận về nhân vật An-tư-nai

a. Mở đoạn:
- Giới thiệu cảm xúc của em đối với nhân vật.

b. Thân đoạn:
- Nêu vẻ đẹp phẩm chất của An-tư-nai: kiên cường, vượt lên số phận.
- Nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật: ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai giúp thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật.
- Thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm: thể hiện thái độ ngợi ca, yêu thương.

c. Kết đoạn:
- Khái quát lại cảm xúc về nhân vật.

 

II. Đoạn văn tham khảo Viết đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật An-tư-nai

1. Đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật An-tư-nai - mẫu số 1.

Nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" đã đem đến cho em những ấn tượng vô cùng đậm sâu. An-tư-nai thường cảm thấy mặc cảm vì bản thân chỉ là một đứa trẻ mồ côi phải ở nhờ nhà chú thím. Cô bé luôn né tránh do không muốn người khác tỏ ra thương hại mình. Nhờ tình yêu thương và sự giúp đỡ của thầy Đuy-sen, An-tư-nai không ngừng cố gắng học tập và trở thành một viện sĩ. Lựa chọn người kể chuyện là An-tư-nai, tác giả đã thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật. Những trang văn thấm đẫm tình yêu thương của tác giả Ai-tơ-ma-tốp giúp em cảm nhận được tinh thần vượt khó, vươn lên số phận của cô bé An-tư-nai.

2. Đoạn văn nêu cảm nhận về nhân vật An-tư-nai - mẫu số 2

Khi đọc tác phẩm "Người thầy đầu tiên" của Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp, ta không khỏi ấn tượng với cô bé An-tư-nai kiên cường và đáng yêu. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của cô bé hết sức khó khăn. Cha mẹ An-tư-nai mất sớm, em phải ở cùng chú thím. Dưới sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của thầy Đuy-sen, An-tư-nai luôn nỗ lực học tập. Sau này, cô gái đã trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Bằng việc sử dụng ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai, tác giả đã làm nổi bật tính cách, tâm trạng cô bé. An-tư-nai chính là tấm gương sáng về sự hiếu học và tâm hồn cao đẹp.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

https://thuthuat.taimienphi.vn/viet-doan-van-trinh-bay-cam-nhan-cua-em-ve-nhan-vat-thay-duy-sen-hoac-an-tu-nai-trong-doan-van-co-su-dung-it-nhat-3-pho-tu-khoang-5-7-cau-71820n.aspx
Thầy Đuy-sen và cô học trò nhỏ An-tư-nai đều là những nhân vật mang vẻ đẹp của tấm lòng nhân ái, giàu nghị lực. Bên cạnh những đoạn văn mẫu lớp 7 trên, các em có thể tham khảo thêm bài
Em hãy viết đoạn văn kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba
- Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 72

Tác giả: Trần Thuỳ     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Giải Toán lớp 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập trang 95 SGK Toán 3 Tập 1, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập trang 91, 92 SGK Toán 3 Tập 1, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Giải bài tập trang 30, 31, 32, 33, 34 SGK Toán 3 Tập 2, sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Link tải Sách giáo khoa lớp 3 Kết nối tri thức
Từ khoá liên quan:

Van mau viet doan van trinh bay cam nhan cua em ve nhan vat thay Duy sen hoac An tu nai trong doan van co su dung it nhat 3 pho tu khoang 5 7 cau

, Van mau viet doan van trinh bay cam nhan cua em ve nhan vat thay Duy sen hoac An tu nai trong doan van co su dung it nhat 3 pho tu khoang 5 7 cau ngu van 7 hoc ki I, Doan van mau viet doan van trinh bay cam nhan cua em ve nhan vat thay Duy sen hoac An tu nai trong doan van co su dung it nhat 3 pho tu,

SOFT LIÊN QUAN
  • Bộ Sách Kết nối tri thức với cuộc sống

    File mềm sách Kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh

    Ngoài sách Chân trời sáng tạo, bộ sách Cánh Diều thì bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống cũng được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn theo tiêu chuẩn sách giáo khoa mới đưa ra thử nghiệm trong năm học mới. Giống ...

Tin Mới