Danh mục con


Sự khác nhau giữa Doc và Docx, so sánh Doc vs DocxDOC và DOCX là các định dạng file được sử dụng trong ứng dụng Word của Microsoft, một phần trong bộ sản phẩm Microsoft Office. Tuy nhiên, hai định dạng tệp tin văn bản của Word này lại có đôi chút khác biệt, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu sự khác nhau giữa Doc và Docx để biết thêm nhé..
Microsoft Word và Google Docs, So sánh 2 công cụ, nên dùng cái nào?So sánh Microsoft Word và Google Docs để tìm thấy được những ưu và nhược điểm của từng công cụ soạn thảo văn bản, từ đó lựa chọn cho mình một công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến hay ngoại tuyến hiệu quả nhất..

Cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel

Chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel giúp người dùng dễ nhìn các thông số hơn. Nhất là khi đơn vị dấu chấm, phẩy để phân chia đơn vị hàng nghìn, hàng triệu và số thập phân của Việt Nam và quy ước đơn vị của Mỹ Anh khác nhau. Bạn nên chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016 để dễ nhận biết số liệu hơn.

Cách đếm số từ trong Word, đếm ký tự word

Bạn đang làm một bài văn tiểu luận với những yêu cầu khắt khe đặc biệt là số từ phải đủ nhưng chưa biết cách đếm số từ trong Word như thế nào. Bài viết mà Taimienphi hướng dẫn dưới đây là giải pháp cho bạn cũng như nhiều người để có thể biết cách đếm từ trong Word một cách đơn giản thông qua tính năng word count.

Ẩn bảng trong Word, làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Trong một số trường hợp, sử dụng cách ẩn bảng trong Word sẽ mang lại cho bạn giao diện trình bày đẹp mắt, hợp lý trên Word. Thủ thuật này có thể thực hiện khi bạn đã hoàn tất xong bảng số liệu của mình. Lúc này ẩn bảng trong Word, làm mờ bảng trong Word nhanh chóng sẽ cho giao diện mới lạ.

11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn

Bạn có chắc mình đã biết hết phím tắt Excel? Ngay cả người dùng Excel thường xuyên có thể cũng không biết đến các phím tắt này. Dưới đây là 11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

Cách sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính

Excel Online nằm trong bộ Microsoft Office Online được hỗ trợ trực tuyến trên Internet. Người dùng có thể sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính mà không cần bất cứ thao tác cài đặt. Các file soạn thảo, bảng tính khi sử dụng Excel Online, trực tuyến trên máy tính đều được lưu trữ trên OneDrive.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF dưới đây.

Các mẹo sử dụng Google Docs hiệu quả hơn

Nắm rõ được các thủ thuật sử dụng Google Docs sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng. Bài viết dưới đây taimienphi.vn xin chia sẻ với các bạn một số mẹo sử dụng Google Docs như sử dụng phím tắt, tính năng kéo - thả, tạo shortcut, phục hồi lại phiên bản cũ của văn bản và dịch thuật nhanh chóng chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc với Google Docs hiệu quả hơn

Cách mở 2 file Excel cùng lúc, Open nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Tưởng chừng như đây là một vấn đề đơn giản nhưng việc mở 2 file Excel cùng lúc lại làm đau đầu biết bao người sử dụng Excel, trong bài viết hôm nay Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó với cách mở nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

Mẹo tạo mục lục tự động trong Word dễ làm, áp dụng Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Khi làm báo cáo, luận văn, người làm bắt buộc phải tạo mục lục cho tài liệu của mình, nhưng làm thế nào để tạo mục lục nhanh? Việc tạo mục lục sẽ giúp bạn bao quát lại toàn bộ nội dung bạn đã từng làm, điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hôm nay, Taimienphi.vn xin chia sẻ với các bạn cách tạo mục lục tự động trong Word, hãy cùng tìm hiểu tính năng này nhé

Một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn

Bạn là người mới sử dụng Word và chưa biết nhiều về các thủ thuật để soạn thảo văn bản sao cho đẹp mắt người xem. Tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn cho các văn bản mà bạn soạn thảo sau này nhé.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà Taimienphi.vn nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn đã biết cách viết ghi chú mũi tên trong Word chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word

Thực hiện việc điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word giúp văn bản của bạn nhìn thoáng hơn và chuyên nghiệp hơn. Nếu như 1 bài tiểu luận hoặc đồ án, mà các chữ lại dính vào nhau thì thật tệ phải không nào? Cùng xem cách giãn khoảng cách các chữ trên văn bản Word như thế nào nhé.

Tắt Protected View, enable Protected View trên Office 2016, 2013, 2010

Tắt Protected View trên các bản Office giúp bạn chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint thoải mái hơn, tính năng Protected View có tác dụng bảo vệ máy tính của bạn khi bạn tải một file văn bản từ internet về máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không cần thiết, vẫn có thể tawtn Protected View, enable Protected View trên Office 2016, 2013, 2010.

Hàm SUMIF trong Excel, cách dùng hàm tính tổng có điều kiện trong Excel 2013, 2016, 2010, 2007, 2003

Hàm SUMIF hõ trợ tính tổng có điều kiện trong bảng dữ liệu Excel, hàm được sử dụng khá nhiều khi học Excel và thực hành, bạn có thể sử dụng hàm SUMIF để thực hiện các công việc tính toán với 1 hoặc nhiều điều kiện chính xác và hiệu quả.

Hàm AVERAGE trong Excel, cú pháp và ví dụ minh họa hàm tính trung bình cộng

Hàm AVERAGE trong Excel hỗ trợ tính trung bình cộng của một dãy số trong bảng tính Excel, hỗ trợ người dùng tính toán nhanh hơn nếu số lượng phần tử trong dãy lớn và dài. Áp dụng hàm AVERAGE trong Excel, bạn sẽ nâng cao khả sử dụng Excel của mình.

Hàm IF trong Excel, cú pháp và các sử dụng hàm điều kiện

Hàm IF là hàm điều kiện trong Excel, khi sử dụng Hàm IF, người dùng sẽ lấy được các giá trị mong muốn trong cột, hàng Excel. Học Excel mà bỏ qua hàm điều kiện IF thì thật sự đáng tiếc. Cùng thực hành lại với Taimienphi.vn nhé.

Cách lưu Macro trong Excel, lưu VBA

Khi lưu Macro trong Excel, lưu vba Excel, mã Macro mà bạn tạo chỉ hoạt động trên bảng tính đó sẽ bị mất đi. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng Macro trên các bảng tính khác thì sao?

Cách sửa lỗi font chữ trong Excel, file xls bị lỗi phông

Lỗi font chữ trong Excel là một lỗi phổ biến rất hay gặp phải khi bạn sử dụng ở những loại máy tính khác nhau và lí do chính là những máy đó chưa được cài đặt đầy đủ font hay sử dụng bảng mã khác.

Tổng hợp phím tắt trong Word, phím nóng Microsoft Word

Việc sử dụng bộ công cụ soạn thảo Word, Excel là những kỹ năng cơ bản, ở bài trước Taimienphi đã tổng hợp các phím tắt Excel giúp bạn tăng hiệu suất khi làm việc với Excel, bài này chúng tôi tổng hợp Phím tắt trong Word giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao trong việc soạn thảo văn bản. Thay vì sử dụng các thao tác chuột để di chuyển các chức năng có sẵn thì bạn nên sử dụng các phím tắt. Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu các bạn một số phím tắt trong Word mà bạn có thể sẽ sử dụng hàng ngày.

Những phím tắt Excel giúp thao tác nhanh bảng tính Microsoft Excel

Phần mềm Excel có rất nhiều các phím tắt hỗ trợ cho người dùng thực hiện nhanh một lệnh hoặc chèn nhanh công thức. Sử dụng các tổ hợp phím tắt excel giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tăng tốc độ xử lý dữ liệu, soạn thảo trong excel. Taimienphi.vn giới thiệu tới các bạn các tổ hợp phím tắt trong excel được tổng hợp đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây

Cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016

Việc in một hay nhiều trang tính trong Microsoft Excel không hề dễ dàng khi bạn muốn in excel đầy đủ trang tính với cách bố trí hợp lý, hiển thị rõ ràng. Hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn thiết lập in trong Excel bạn nhé.

Cách chuyển đổi tệp tin NUMBERS trên Mac sang Excel

Numbers chính là định dang của một ứng dụng nổi tiếng cùng tên trên Mac. Ứng dụng này có chức năng tương tự như Excel trên Windows. Vậy làm thế nào để chuyển Numbers trên Mac sang Excel giúp thuận lợi hơn trong công việc. Hướng dẫn sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách thêm cột trong Word, thêm dòng, cột vào bảng

Bạn đang thao tác dữ liệu dạng bảng biểu trong Word, các phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Làm sao để thêm số cột hoặc dòng vào vị trí mong muốn? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng.

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Việc in ấn sau khi hoàn tất một bảng báo cáo công việc hay một bản tính toán trên Excel không có gì là lạ. Tuy nhiên không ải ai cũng biết cách in file Excel như thế nào và có những tính năng gì có thể áp dụng khi in file Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Việc căn lề chuẩn trong Word chắc hẳn bạn đọc không còn xa lạ gì, nhưng với việc căn lề Excel chuẩn thì sao, liệu nó có quan trọng như trong Word không. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và căn lề Excel chuẩn 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách tính tổng, sum theo hàng ngang trong Excel

Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì nhưng nếu tính tổng sum hàng ngang trong Excel thì sao,bạn đã biết cách tính tổng kiểu hàng ngang trong Exel chưa và có những cách nào để tính tổng trong Excel áp dụng cho hàng ngang. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách tính tổng sum hàng ngang trong Excel.

Cách tạo label, nhãn thư trong Word 2007

Tạo Labels trong Word 2007 là cách để người dùng tạo nhãn thư hàng loạt. Đây là thủ thuật thường được các nhân viên Marketing, văn phòng sử dụng để gửi mail cho đối tác. Để tạo Labels, nhãn thư trong Word 2007 bạn chỉ cần làm những thao tác rất đơn giản.

Đổi số âm thành số dương trong Excel

Dường như việc đổi số âm thành số dương trong Excel bằng tay rất mất thời gian và công sức khi bạn phải thực hiện thao tác xóa dấu âm trên từng dãy số để biến những số này thành số dương? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật nhỏ để chuyển số âm thành số dương trong Excel vô cùng đơn giản.



Mới cập nhật

 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá