Danh mục con


Sự khác nhau giữa Doc và Docx, so sánh Doc vs DocxDOC và DOCX là các định dạng file được sử dụng trong ứng dụng Word của Microsoft, một phần trong bộ sản phẩm Microsoft Office. Tuy nhiên, hai định dạng tệp tin văn bản của Word này lại có đôi chút khác biệt, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu sự khác nhau giữa Doc và Docx để biết thêm nhé..
Microsoft Word và Google Docs, So sánh 2 công cụ, nên dùng cái nào?So sánh Microsoft Word và Google Docs để tìm thấy được những ưu và nhược điểm của từng công cụ soạn thảo văn bản, từ đó lựa chọn cho mình một công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến hay ngoại tuyến hiệu quả nhất..

Hướng dẫn chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word

Bạn muốn chèn Watermark trên file word tài liệu cá nhân của mình để tránh việc sao chép nội dung. Tuy nhiên bạn chưa biết phải làm như thế nào và nên bắt đầu từ đâu để đóng dấu bản quyền trong file word. Bài viết dưới đây là giải pháp mà Taimienphi dành cho bạn, giúp bạn chèn Watermark, đóng dấu bản quyền trong Word một cách dễ dàng.

Cách tạo bản sao lưu tự động trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

Bạn luôn luôn long lắng cho những file văn bản Word của mình đang soạn thảo gặp vấn đề và có thể dẫn đến mất file, chuyện đó sẽ chẳng bao giờ lặp lại nếu như bạn học được cách tạo bản sao tự động trong Word mà trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn.

Cài tiếng Việt cho Office 2010, đổi ngôn ngữ trong Microsoft Office 2010

Cài Tiếng Việt cho Office 2010thông qua bộ cài giao diện Tiếng việt cho Office 2010 sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint bằng ngôn ngữ Tiêng Việt dễ tiếp cận hơn, và quan trọng tăng hiệu quả sử dụng các công cụ văn phòng.

Hướng dẫn tạo phím tắt tùy ý trên Word 2016

MS Office là phần mềm văn phòng thông dụng nhất hiện nay và Word 2016 là một trong những bộ xử lý văn bản “mạnh nhất” trên thị trường. Để thao tác và thực hiện các tác vụ trên Word một cách nhanh chóng người dùng có thể sử dụng phím tắt. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn tạo phím tắt tùy ý trên Word 2016.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang chứa các nhãn thư mà bạn có thể in ra, mỗi nhãn trên trang đó sẽ chứa một địa chỉ từ danh sách trên file Excel đã tạo.

Cách vẽ mũi tên trên Word 2016, 2010, 2013, 2007, 2003

Khi trình bày một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối, có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất vì mức độ trực quan của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách "lôi" các hình mũi tên này vào đoạn văn bản này. Bài viết hướng dẫn vẽ mũi tên trên Word 2016, 2010, 2013, 2007, 2003 dưới đây sẽ là giải pháp hợp lý giúp bạn thực hiện điều đó.

Hiển thị Ruler, thanh thước kẻ căn chỉnh lề trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Ngoài việc gõ văn bản, cách trình bày văn bản cũng rất quan trọng, và Ruler là chức năng khá quan trọng cho người dùng Word khi cần định dạng, đặt tab,… một cách chính xác. Tuy nhiên nhiều người dùng lại không biết cách làm hiển thị thanh "thước" này lên nếu như chúng bị ai đó làm ẩn. Và bài viết dưới đây là giải pháp giúp bạn làm hiển thị Ruler trên các phiên bản của Word.

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Đánh số trang trong Word là một trong những yêu cầu cơ bản của bất kỳ tập tin tài liệu nào. Tuy nhiên khá nhiều người lạ lẫm khi thao tác công đoạn này trên nhiều phiên bản Word bởi vì mỗi phiên bản giao diện của chúng đều khác nhau. Vì vậy bài viết dưới đây Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 cho các văn bản word của mình.

Cách tạo Footnote Word, chú thích cuối trang văn bản

Việc tạo Footnote Word, chú thích cuối trang văn bản giúp cho người đọc biết nguồn tư liệu, trích dẫn hay các ghi chú bạn muốn đề cập đến trong bài viết. Chức năng Footnote trong Microsoft Word 2003, 2007, 2010, 2013 và 2016 sẽ giúp bạn tạo ra những chú thích, ghi chú ở cuối trang một cách dễ dàng và trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp.

Cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy, căn lề văn bản

Việc căn chỉnh lề trong Word là công đoạn hết sức quan trọng đối với các bạn làm nhân viên văn phòng thường xuyên phải nhập liệu cũng như tạo ra các file tài liệu trình cấp trên. Khi đó những văn bản này cần phải đạt yêu cầu về việc căn lề theo đúng mỗi loại tiêu chuẩn văn bản khác nhau cũng như đẹp mắt người xem. Vậy cách căn lề trong Word chuẩn khổ giấy, căn lề văn bản phải làm như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

Chèn Header, Footer trong Word là kỹ năng cơ bản của người dùng văn phòng khi mà đó là nơi giới thiệu các thông tin về tài liệu, đánh dấu số trang và nhiều thông tin khác. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chèn Header and Footer trong Word. vì vậy bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer. Hãy cùng theo dõi nhé.

Cách đếm số từ trong Word, đếm ký tự word

Bạn đang làm một bài văn tiểu luận với những yêu cầu khắt khe đặc biệt là số từ phải đủ nhưng chưa biết cách đếm số từ trong Word như thế nào. Bài viết mà Taimienphi hướng dẫn dưới đây là giải pháp cho bạn cũng như nhiều người để có thể biết cách đếm từ trong Word một cách đơn giản thông qua tính năng word count.

Ẩn bảng trong Word, làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Trong một số trường hợp, sử dụng cách ẩn bảng trong Word sẽ mang lại cho bạn giao diện trình bày đẹp mắt, hợp lý trên Word. Thủ thuật này có thể thực hiện khi bạn đã hoàn tất xong bảng số liệu của mình. Lúc này ẩn bảng trong Word, làm mờ bảng trong Word nhanh chóng sẽ cho giao diện mới lạ.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn

Bạn là người mới sử dụng Word và chưa biết nhiều về các thủ thuật để soạn thảo văn bản sao cho đẹp mắt người xem. Tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn cho các văn bản mà bạn soạn thảo sau này nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF dưới đây.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn cần diễn đạt trên Word. Vậy bạn đã biết cách viết ghi chú mũi tên trong Word chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mẹo tạo mục lục tự động trong Word dễ làm, áp dụng Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Khi làm báo cáo, luận văn, người làm bắt buộc phải tạo mục lục cho tài liệu của mình, nhưng làm thế nào để tạo mục lục nhanh? Việc tạo mục lục sẽ giúp bạn bao quát lại toàn bộ nội dung bạn đã từng làm, điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hôm nay, Taimienphi.vn xin chia sẻ với các bạn cách tạo mục lục tự động trong Word, hãy cùng tìm hiểu tính năng này nhé

Điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word

Thực hiện việc điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word giúp văn bản của bạn nhìn thoáng hơn và chuyên nghiệp hơn. Nếu như 1 bài tiểu luận hoặc đồ án, mà các chữ lại dính vào nhau thì thật tệ phải không nào? Cùng xem cách giãn khoảng cách các chữ trên văn bản Word như thế nào nhé.

Tắt Protected View, enable Protected View trên Office 2016, 2013, 2010

Tắt Protected View trên các bản Office giúp bạn chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint thoải mái hơn, tính năng Protected View có tác dụng bảo vệ máy tính của bạn khi bạn tải một file văn bản từ internet về máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không cần thiết, vẫn có thể tawtn Protected View, enable Protected View trên Office 2016, 2013, 2010.

Cách thêm cột trong Word, thêm dòng, cột vào bảng

Bạn đang thao tác dữ liệu dạng bảng biểu trong Word, các phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Làm sao để thêm số cột hoặc dòng vào vị trí mong muốn? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm được điều đó một cách dễ dàng.

Cách tạo label, nhãn thư trong Word 2007

Tạo Labels trong Word 2007 là cách để người dùng tạo nhãn thư hàng loạt. Đây là thủ thuật thường được các nhân viên Marketing, văn phòng sử dụng để gửi mail cho đối tác. Để tạo Labels, nhãn thư trong Word 2007 bạn chỉ cần làm những thao tác rất đơn giản.

Căn lề chuẩn trong Word, căn chỉnh văn bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Đối với các văn bản báo cáo, hợp đồng đều có những quy định riêng về kích cỡ, font chữ nhưng tất cả đều có chung một khuôn mẫu giấy nhất định và các quý định căn lề chuẩn trong Word để đảm bảo tính thống nhât trong trình bày cho dù đang sử dụng Word 2003, 2007, 2010, 2013 và 2016.

Cách xóa dòng kẻ dọc trong Word

Dòng kẻ dọc là đường nét bao quanh trang, văn bản nhằm mang đến một sự khác biệt, nét thẩm mỹ trong văn bản Word. Tuy nhiên nếu bạn vô tình kích hoạt dòng kẻ dọc trong Word mà không biết làm thế nào để xóa nó đi thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa dòng kẻ dọc trong Word

Cách xóa đường kẻ bảng trong word, Table Borders

Khi bạn tạo bảng biểu trên trình soạn thảo Word, bạn có thể tạo được những hàng, cột chia cắt nhau để lập danh sách dễ nhìn hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tùy biến một hoặc nhiều hàng, cột khác nhau nào đó để chúng liền nhau hay bỏ đường kẻ bao quanh thì cahs xóa đường kẻ bảng trong Word, Table borders dưới đây sẽ giúp bạn.





Mới cập nhật

  • Điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word

    Thực hiện việc điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ trong Word giúp văn bản của bạn nhìn thoáng hơn và chuyên nghiệp hơn. Nếu như 1 bài tiểu luận hoặc đồ án, mà các chữ lại dính vào nhau thì thật tệ phải không nào? Cùng xem cách giãn khoảng cách các chữ trên văn bản Word như thế nào nhé.

  • Cách chọn khổ giấy A4 trong word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

    Chọn khổ giấy A4 trong word là một thao tác cần có khi bạn đang muốn chỉnh sửa văn bản để có một bản in đẹp và đầy đủ. Không phải lúc nào văn bản mở ra trong Word đã được lựa chọn khổ giấy A4 nhưng bạn hoàn toàn có thể

  • Tạo dòng chấm trong Word, tab (..........) trong Word 2010, 2013, 2007, 2003

    Tính năng tạo dòng chấm trong word giúp bạn trình bày văn bản word chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn trong các bài thảo luận, bài báo cáo hoặc các mẫu biểu. Nếu bạn chưa biết cách tạo dòng dấm chấm trong Word 2010 cũng như các phiên bản khác thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn

  • Cách tạo file PDF từ file Word

    Bạn muốn tạo file PDF từ Word với các định dạng DOC hay DOCX nhưng chưa biết làm cách nào, những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc chuyển đổi, tạo file PDF từ file Word dễ dàng hơn bao giờ

  • In 2 mặt Word, cách in 2 mặt giấy trên PDF, Excel, ...

    Nếu bạn là một người thường xuyên thao tác với các phần mềm văn phòng như Word, Excel, PDF thì chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với máy in để in văn bản cũng như bạn cần phải nắm rõ được cách in 2 mặt Word.

  • Cách giãn dòng trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2003

    Trong quá trình soạn thảo văn bản, để cho đoạn văn bản vừa tạo được thêm phần đẹp mặt khi đọc và sau khi in, thì bạn thường muốn giãn khoảng cách giữa các dòng sao cho hợp lý hơn. Tuy nhiên, thủ thuật này khá mới lạ với

  • Xóa gạch chân trong Word, bỏ dấu gạch đỏ và xanh dưới chữ trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

    Xóa gạch chân trong Word giúp loại bỏ các dấu gạch đỏ, gạch xanh như gợn sóng dưới chữ trong Word làm bạn khó chịu, rối mắt khi soạn thảo văn bản. Vậy cách xóa gợn sóng xanh, đỏ dưới chữ trong Word 2007, 2003, 2013,

  • Kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

    Word hỗ trợ cho bạn rất nhiều cách để kẻ bảng biểu, bạn có thể tạo một cách tự động hoặc vẽ bằng tay. Tuy nhiên một số người mới khá bỡ ngỡ với tính năng kẻ bảng của Word. Vì vậy, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho bạn, các thao tác này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện qua bài viết dưới đây.

  • Cách chèn công thức Toán vào Word, chèn thập phân, số mũ, ...

    Chèn công thức Toán vào Word là phương thức nhanh gọn giúp người dùng tạo ra các file bài tập được Microsoft Office hỗ trợ và tích hợp đầy đủ các công cụ cho việc soạn thảo văn bản. NẾu bạn chưa biết tới các công cụ này

  • Sự khác nhau giữa Doc và Docx, so sánh Doc vs Docx

    DOC và DOCX là các định dạng file được sử dụng trong ứng dụng Word của Microsoft, một phần trong bộ sản phẩm Microsoft Office. Tuy nhiên, hai định dạng tệp tin văn bản của Word này lại có đôi chút khác biệt, hãy cùng

 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá