Hướng dẫn vẽ, tạo, chèn biểu đồ trong Word 2013 chi tiết nhất

Biểu đồ trong Word 2013 giúp bạn trình bày dữ liệu một cách trực quan, dễ hiểu. Nếu chưa biết cách thực hiện, bài viết này, Tải Miễn Phí sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách vẽ, tạo và chèn biểu đồ.

Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong Word 2013 với các loại phổ biến như cột, tròn, đường… giúp bạn minh họa dữ liệu rõ ràng, chuyên nghiệp.


Lý do nên sử dụng biểu đồ trong Word

- Giúp minh họa dữ liệu một cách trực quan
- Hỗ trợ so sánh, phân tích số liệu hiệu quả
- Dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật khi cần


Cách vẽ, tạo, chèn biểu đồ trong Word 2013

Bước 1: Mở file văn bản cần chèn biểu đồ, tại thanh công cụ Ribbon các bạn nhấn vào Insert >Chart

huong dan ve tao chen bieu do trong word 2013 2

Bước 2: Cửa sổ Insert Chart mở ra, trong hộp thoại có rất nhiều dạng biểu đồ, do đó tùy vào dữ liệu mà các bạn có thể chọn biểu đồ cho phù hợp.

huong dan ve tao chen bieu do trong word 2013 3

Các dạng biểu đồ:

- Column: dạng biểu đồ hình cột đứng hiển thị dữ liệu thay đổi theo thời gian hoặc so sánh giữa các mục. Trong Column có các kiểu biểu đồ khác nhau như: biểu đồ cột dạng 2D, biểu đồ cột dạng 3D, biểu đồ cột xếp chồng và cột xếp chồng 3D.

- Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D...

- Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

- Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

- Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

- X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

- Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ...

- Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

- Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

- Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

- Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Bước 3: Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK. Như ở đây mình chọn biểu đồ 2 và chúng ta sẽ có một bảng như sau:

huong dan ve tao chen bieu do trong word 2013 4

huong dan ve tao chen bieu do trong word 2013 5

Bước 4: Bạn có thể thay đổi thông tin và số liệu cho biểu đồ tương tự như hình dưới đây

huong dan ve tao chen bieu do trong word 2013 6

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-ve-tao-chen-bieu-do-trong-word-2013-13002n.aspx
Như vậy, chèn biểu đồ trong Word 2013 khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại biểu đồ phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn đang sử dụng Word 2016 và chưa quen với cách thao tác, hãy tham khảo hướng dẫn vẽ biểu đồ trong Word 2016 để thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Tác giả: Duy Thành     (4.0★- 28 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo bookmark trong Word 2013 đảm bảo thành công
Word - Cách chèn biểu đồ trong Word
Cách vẽ sơ đồ trong Word 2016, 2013, Office 365
Tạo biểu đồ hình tròn, vẽ sơ đồ hình tròn trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013
Vẽ biểu đồ trong Word 2016 mới nhất
Từ khoá liên quan:

vẽ biểu đồ trong word 2013

, chèn biểu đồ trong word 2013, tạo biểu đồ trong word 2013,

SOFT LIÊN QUAN
  • Word 2013

    Trình soạn thảo văn bản Microsoft Word 2013

    Word 2013 là phiên bản cải tiến mang đến giao diện trực quan, dễ sử dụng và tối ưu hóa cho các hệ điều hành Windows. Với nhiều tính năng hữu ích như Live Preview, tùy chỉnh cấu hình cá nhân, in 2 mặt tiết kiệm giấy và tạo đường viền văn bản đẹp mắt, Word 2013 giúp người dùng làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Tin Mới

  • Hướng dẫn cách tạo mục lục tự động trong Word 2013

    Tạo mục lục tự động trong Word 2013 giúp bạn dễ dàng tổ chức và truy cập các phần trong tài liệu dài. Bằng cách sử dụng tính năng tự động, người dùng có thể tiết kiệm thời gian và nâng cao tính chuyên nghiệp của văn bản.

  • Cách đếm số ký tự, số dòng, số trang trong Word chính xác

    Đếm số ký tự, số dòng và số trang trong văn bản Word là rất cần thiết khi bạn cần đảm bảo tuân thủ giới hạn bài viết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng tính năng Word Count trong các phiên bản Word.

  • Hướng dẫn trộn thư trong Word 2010, 2013, 2016 chi tiết

    Trộn thư trong Word giúp người dùng tạo hàng loạt thư mời, thông báo hoặc tài liệu cá nhân hóa mà không cần nhập từng thông tin thủ công. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong soạn thảo văn bản hành chính, phiếu khảo sát

  • Cách cập nhật Firefox, Update phiên bản mới nhất cho Mozilla Firefox

    Trình duyệt web mã nguồn mở phổ biến Firefox có tính năng tự động cập nhật phiên bản mới. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện việc cập nhật thủ công để khắc phục lỗi và cải thiện tính năng. Nếu chưa biết cách, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây.