Danh mục con

Cách đánh số thứ tự cho bảng Table trong Word

Làm việc với Word bạn sẽ thấy việc đánh số thứ tự sẽ khác so với Excel. Trong Excel bạn chỉ cần một vài thao tác rất đơn giản là bạn đã có thể đánh số thứ tự xong. Tuy nhiên Đánh số thứ tự cho bảng Table trong Word thì thao tác sẽ phức tạp hơn một chút. Hãy cùng theo dõi bài thủ thuật dưới đây để hiểu hơn nhé!

Cách viết dấu suy ra trong Word

Làm việc với Word, nhất là khi soạn thảo trong Toán học, Hóa hoc... bạn hay sử dụng và viết dấu suy ra trong Word, vậy cách viết dấu suy ra thao tác như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi thủ thuật trong bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.

Lặp lại tiêu đề bảng trên trang tiếp theo trong Word

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn biết cách lặp lại tiêu đề bảng trên trang tiếp theo trong Word. Thao tác này sẽ giúp bạn theo dõi tiêu đề của bảng khi dữ liệu bảng trên Word quá dài, đây là một thao tác khá đơn giản nhưng nếu bạn mới làm quen với Word thì bài viết này sẽ rất hữu ích.

Lặp lại tiêu đề trong Word 2016

Trong Word bạn cũng có thể tạo bảng và nếu bạn làm việc với bảng dài, nó sẽ chạy trên nhiều trang, bạn có thể thiết lập lại bảng sao cho các hàng tiêu đề bảng hoặc hàng xuất hiện trên mỗi trang là tự động thì lúc này bạn cần nghĩ tới cách lặp lại tiêu đề trong Word 2016.

Cách tạo Footnote trong Word 2016

Trong soạn thảo văn bản Word, khi viết tài liệu, làm luận văn... người ta thường tạo chú thích hay còn gọi là tạo Footnote trong Word để giải thích rõ hơn ý của một từ hay một nhóm từ, qua đó giúp người đọc hiểu hết được ý nghĩa của từ hay nhóm từ đó mà người viết muốn truyền đạt.

Cách viết độ C trong Word 2016

Làm thế nào để chèn biểu tượng độ C trong Word 2016 trong khi bạn mới làm quen với Word và chưa thành thạo lắm, cách viết độ C có dễ như khi bạn chèn chỉ số trên hoặc dưới hay không thì thủ thuật dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Thay đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2003

Thay đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel 2003 sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho việc nhập các chữ số theo quy định phải dùng dấu chấm để phân cách các đơn vị trong dãy số. Nếu bạn chưa biết cách thay đổi từ dấu phẩy sang dấu chấm, hãy xem ngay thủ thuật được chia sẻ dưới đây.

Cách loại bỏ khoảng trống khi in Word

Xuân Bắc 12/01/2019 10:15:00
Bạn cần loại bỏ khoảng trống khi in Word nhưng chưa biết cách thực hiện, xử lý? Thao tác để bạn có thể làm được việc này không khó nhưng với những bạn mới sử dụng máy tính sẽ ít nhiều gặp khó khăn. Mời bạn đọc cùng xem thủ thuật xử lý vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

File Word bị lỗi không chỉnh sửa được

Lỗi file Word bị lỗi không chỉnh sửa xảy ra trong trường hộ chứng ta tải một file nào đó trên mạng về máy tính hoặc là nhận file đó từa một ai đó. Thực chất việc file Word bị lỗi không chỉnh sửa không hẳn là một lỗi mà đây là chế độ phòng vệ của Word trước những file lạ.

Cách xoay ngang chữ trong Word

Bạn đang tim cách xoay ngang chữ trong Word mà chưa tìm ra giải pháp làm sao để trình bày văn bản Word trông đẹp mắt trước người xem. Bài viết dưới đây là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn có thể thao tác việc xoay ngang chữ trong Word 2010, 2016, 2013, 2007 và 2033 một cách nhanh chóng.

Cách in trang chẵn lẻ trên Word

Nguyễn Cảnh Nam 15/12/2018 16:01:30
In trang chẵn lẻ trên Word là một tính năng cho phép người dùng in riêng theo số lẻ hoặc chẵn, áp dụng cho những máy in không có tính năng tự động in 2 mặt, tự động lật trang ở các dòng máy in giá rẻ hiện nay, cùng theo dõi các bước in trang chẵn lẻ trên Word dưới đây

Tự động chèn chấm câu khi soạn thảo bằng cách gõ 2 lần phím cách Spacebar

Tự động chèn chấm câu khi gõ 2 lần phím cách là một tính năng đã có từ khá lâu trên các điện thoại thông minh. Tuy nhiên vẫn chưa được tích hợp sẵn vào các bộ gõ trên Windows của máy tính. Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách đưa tính năng này lên Windows bằng sự trợ giúp của phần mềm AutoHotkey tạo sự tiện lợi khi soạn thảo văn bản.

Cách lấy lại file word bị ghi đè

Làm thế nào để lấy lại file word bị ghi đè do bạn không để ý bây giờ ? Đây không chỉ là vấn đề của riêng người dùng mà ngay cả Microsoft Office cũng luôn tìm cách để khắc phục cũng như hạn chế người dùng vướng phải lỗi trên.

Tổng hợp sửa Word bị lỗi không sửa, xóa, đánh thêm nội dung mới

Thuỳ Dương 30/11/2018 10:26:00
Vào một ngày đẹp trời bạn mở file Word của bạn lên và phát hiện Word bị lỗi không sửa, xóa, đánh thêm nội dung mới được, không chỉ file đó mà các file Word khác hay file mới cũng đều bị như vậy, vậy nguyên nhân nào khiến Word bị lỗi không sửa, xóa, đánh thêm nội dung mới và cách khắc phục nó ra sao?

Cách xem nhanh tổng số trang của file Word

Bạn có muốn biết cá file Word của mình hiện có bao nhiêu trang tất cả hay không, điều đặc biệt đây là cách xem nhanh tổng số trang file Word mà không cần phải mở file đó ra. Không chỉ xem nhanh tổng số trang file Word cho 1 file mà toàn bộ file trong một thư mục.

Lỗi không chỉnh sửa được căn lề trong Word

Bài viết Lỗi không chỉnh sửa được căn lề trong Word sẽ tổng hợp các lỗi hay gặp liên quan đến việc căn lề Word. Mời các bạn theo dõi

Cách lấy thanh công cụ drawing trong Word

Drawing là thanh công cụ cho phép người dùng vẽ nhanh các hình, biểu tượng theo mẫu có sẵn và để lấy thanh công cụ Drawing trong Word hết sức đơn giản, đặc biệt với các phiên bản Word mới hiện nay.

Cách hiện khung căn lề trong Word

Nguyễn Hải Sơn 27/10/2018 08:30:00
Việc hiện khung căn lề trong Word là một tính năng cho phép hiển thị các đường chấm căn lề trên Word giúp người nhìn có thể thấy rõ giới hạn chữ trong từng đường viền là ở đâu.

Thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Auto Save Word

Auto Save Word là chế độ tự động lưu lại file sau khoảng thời gian nhất định và chúng ta có thể đổi thời gian tự động lưu trên Word này theo ý mình để tối ưu cho làm việc cũng như tránh trường hợp file bị hỏng.

Cách xóa mục lục trong Word

Mục lục là phần chỉ mục thường được người dùng tạo ở phần đầu trang hoặc cuối trang để người xem có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm thông tin theo chuyên mục và có thể link tới nội dung cần xem, bình thường, người dùng muốn xóa mục lục trong word sẽ không xóa được theo cách thông thường mà cần phải thao tác đúng cách thì mới xử lý được.

Cách làm mục lục trong Word 2016

Ngọc Thảo 23/10/2018 07:25:00
Bước tạo Mục lục là phần không thể thiếu trong một bài khóa luận, luận văn hoặc báo cáo, các bạn đều biết là việc đầu tiên người đọc trước khi xem chi tiết nội dung tài liệu, văn bản thì sẽ xem phần Mục lục đầu tiên để nắm sơ lược thông tin toàn bộ văn bản hoặc là để tìm kiếm các phần trong tài liệu được nhanh hơn.

Cách bật Ruler ngang và dọc trên Word

Thao tác hiển thị Ruler là một trong những thao tác cơ bản khi sử dụng Word, với người mới sử dụng Word và chưa biết cách thao tác để hiển thị thì bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách bật thanh Ruler ngang và dọc khi bị tắt.

Cách bật kiểm tra chính tả tự động trên Google Docs

Hướng dẫn cách bật kiểm tra chính tả tự động trên Google Docs giúp các bạn có thể dễ dàng kiểm tra chính tả khi soạn thảo văn bản trên Google Docs, mời các bạn theo dõi.

Cách tắt Protected View trên Office 2016

Chế độ Protected View chỉ cho phép bạn xem và không được quyền chỉnh sửa văn bản Word, Excel hay PowerPoint, bạn sẽ mất thao tác tắt Protected View mỗi khi mở chương trình lên, thay vì đó, hãy tắt Protected View trên các bộ Office 2016, 2013 hay các bản thấp hơn hoàn toàn đi nhé.

Cách xóa Header và Footer trong Word

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 ra khỏi đoạn văn bản của mình. Đừng lo lắng vì nếu đã có thêm thì cũng có xóa Header và Footer trong Word và hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách cực kỳ đơn giản để xóa Header và Footer trong Word.





Mới cập nhật

  • Cách chụp và chỉnh sửa ảnh trong Word 2013

    Bạn có biết Word 2013 cho phép chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình ngay trong tài liệu? Tính năng này giúp bạn thao tác nhanh chóng mà không cần phần mềm bên ngoài. Hãy cùng khám phá cách sử dụng!

  • Cách xóa trang trắng trong word 2016

    Khi soạn thảo văn bản trong Word 2016, đôi lúc bạn sẽ gặp phải các trang trắng hoặc khoảng trắng lớn gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng và giúp văn bản gọn gàng hơn, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

  • Cách sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trong Word, Excel, Chrome

    Không gõ được tiếng Việt trong Word, Excel hay trình duyệt là lỗi thường gặp, nhất là khi phần mềm gõ tiếng Việt bị trục trặc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh lỗi này để không làm gián đoạn công việc.

  • Hướng dẫn tạo khung trang bìa trong Word 2007

    Word là một trong những công cụ văn phòng được dùng nhiều nhất — từ soạn báo cáo công việc đến làm đồ án. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ biết cách tạo khung trang bìa trong Word 2007 để thiết kế một bản báo cáo chỉn chu,

  • Hướng dẫn làm bảng báo cáo trong Word

    Trong khi soạn thảo Word, đối với một số loại văn bản sẽ cần có một bảng báo cáo để tính toán và có thể cập nhật dữ liệu lại dễ dàng nếu như các giá trị trong nó thay đổi. Vậy làm thế nào để tạo một bảng báo cáo trong

  • Chèn, gõ công thức toán học bằng cách vẽ trong Word 2016

    Với Word 2016, người dùng có thể chèn và gõ công thức toán học bằng cách vẽ. Đây là một tính năng thú vị, giúp bạn tạo công thức nhanh chóng và chính xác. Hãy cùng Taimienphi.vn khám phá tính năng này nhé!

  • Cách trình bày Header, Footer khác nhau cho từng chương

    Trình bày Header và Footer khác nhau cho từng chương trong văn bản Word giúp tài liệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Tính năng này đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

  • Word - Cách chia cột, tạo Dropcap trong văn bản Word

    Trong một số sách hoặc tài liệu, bạn sẽ thấy văn bản chia cột hoặc các chữ cái đầu dòng được in to, chiếm vài dòng. Nếu bạn muốn thêm những yếu tố này vào văn bản của mình, bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng hai

  • Cách chèn chữ vào ảnh trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

    Chèn chữ vào ảnh trong Word giúp tạo banner, thiệp mừng đơn giản mà không cần dùng phần mềm phức tạp như Photoshop hay Corel Draw. Vậy làm thế nào để thực hiện? Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây!

  • Cách xóa ô trong Word, xóa ô trong bảng

    Xóa ô trong Word giúp bạn tùy chỉnh bảng biểu linh hoạt hơn khi soạn thảo văn bản. Microsoft đã tích hợp sẵn chức năng này, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện để tối ưu