Cách tạo Footnote trong Word 2016

Trong soạn thảo văn bản Word, khi viết tài liệu, làm luận văn... người ta thường tạo chú thích hay còn gọi là tạo Footnote trong Word để giải thích rõ hơn ý của một từ hay một nhóm từ, qua đó giúp người đọc hiểu hết được ý nghĩa của từ hay nhóm từ đó mà người viết muốn truyền đạt.

Để tạo được chú thích trong các văn bản Word thao tác rất dễ vì trong Word 2016 đã có sẵn chức năng tạo này rồi. Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Footnote trong Word 2016 để bạn có một văn bản trình bày thật chuyên nghiệp.

CÁCH TẠO FOOTNOTE TRONG WORD 2016

Để tạo chú thích trong Word, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Di chuyển chuột đến ngay sau từ bạn muốn đặt chú thích.

cach tao footnote trong word 2016

Bước 2: Bạn chèn chú thích vào tài liệu/văn bản bằng một trong hai cách dưới đây:

Cách 1: Vào tab References >> chọn Insert Footnote, con trỏ chuột sẽ chuyển xuống cuối trang. Tại đây bạn sẽ nhập nội dung cần chú thích như hình ảnh ở dưới:

cach tao footnote trong word 2016 2

Cách 2: Bạn vào tab References >>Kích chuột vào mũi tên nhỏ của Footnotes.

cach tao footnote trong word 2016 3

- Cửa sổ Footnote and Endnote xuất hiện. Tại đây, bạn thiết lập các thông số để tạo chú thích với các thông tin lưu ý ở dưới >> Cuối cùng, bạn chọn Insert.

+ Footnotes: Chú thích xuất hiện trên trang văn bản.
+ Endnotes: Chú thích xuất hiện ở cuối văn bản.
+ Number format: Kiểu chú thích sẽ xuất hiện.
+ Custom mark: Gồm 2 loại là chú thích số và chú thích chữ.
+ Start at: Bắt đầu chú thích tại.+ Footnotes: Chú thích xuất hiện trên trang văn bản.
+ Endnotes: Chú thích xuất hiện ở cuối văn bản.
+ Number format: Kiểu chú thích sẽ xuất hiện.
+ Custom mark: Gồm 2 loại là chú thích số và chú thích chữ.
+ Start at: Bắt đầu chú thích tại.

cach tao footnote trong word 2016 4

- Bạn điền nội dung cần tạo chú thích:

cach tao footnote trong word 2016 5

- Và kết quả sẽ được như bạn mong muốn :

cach tao footnote trong word 2016 6

Như vậy là bạn đã biết cách để tạo Footnote trong Word 2016 rồi đó. Các thao tác để thực hiện rất đơn giản phải không nào? Qua thủ thuật tạo Footnote trên đây, mình hi vọng bạn sẽ tạo ra được một văn bản đầy đủ hơn và có những chú thích rõ ràng, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp tạo Footnote, Endnote tại bài hướng dẫn cách tạo Footnote trong Word 2013, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013 đã được chia sẻ trên Taimienphi.vn nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-footnote-trong-word-2016-36595n.aspx
Chúc bạn thành công

Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Đóng dấu bản quyền cho Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tạo, xóa khung viền Word 2007, 2010, 2013, 2016
Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2016, 2013, Office 365
Cách tạo bookmark trong word 2016 đơn giản
Tạo đường viền trong Word 2016
Từ khoá liên quan:

tao footnote trong word 2016

, tao footnote trong word, tao chu thich cuoi trang,

SOFT LIÊN QUAN
  • Word 2016 32bit

    Trình soạn thảo văn bản, chỉnh sửa tài liệu 2016

    Word 2016 32-bit là phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản mạnh mẽ và phổ biến. Được phát hành trong bộ công cụ Office 2016, Word 2016 32-bit cung cấp một loạt các công cụ xử lý văn bản đa dạng, tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho việc soạn thảo và chỉnh sửa tài liệu.
  • Word 2016 64bit Phần mềm soạn thảo văn bản cho dân văn phòng
  • Word 2016 Phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản trên máy tính
  • Microsoft Word Soạn thảo, xử lý văn bản
  • Office 2016 Bộ công cụ văn phòng Word, Excel, PowerPoint,..
  • Office 2016 cho Mac Soạn thảo văn bản, tạo bảng tính, trình chiếu trên máy Mac

Tin Mới

  • Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

    Trong Word, khi cần biểu diễn một đoạn văn bản dưới dạng sơ đồ, mũi tên là hình khối phổ biến nhất. ãy cùng khám phá cách sử dụng mũi tên và thêm ghi chú để làm nổi bật biểu đồ trong tài liệu của bạn.

  • Cách kẻ bảng, tạo table trong Word 2016 nhanh

    Cách kẻ bảng Word 2016 giúp tài liệu của bạn gọn gàng, đẹp mắt hơn. Tải Miễn Phí sẽ hướng dẫn mẹo kẻ bảng nhanh, dễ chỉnh sửa, tránh sai sót mất công sửa lại.

  • Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2016, 2013, Office 365

    Bạn cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng chưa biết cách thực hiện? Word 2016, 2013 và Office 365 có sẵn nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng tạo sơ đồ chuyên nghiệp, từ sơ đồ tư duy đến sơ đồ tổ chức. Cùng Tải Miễn Phí tìm

  • Cách chỉnh sửa file PDF dễ dàng và miễn phí

    File PDF là định dạng phổ biến, giúp giữ nguyên bố cục tài liệu khi chia sẻ. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa không đơn giản như tài liệu Word. Nếu bạn đang