Word 2013 - Tạo Footnote, Endnote, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu

Khi thực hiện soạn thảo các file văn bản Word, báo cáo, luận án, ... hẳn các bạn đã từng thấy có những tài liệu có những chú thích ở cuối trang hoặc cuối bài viết. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013.

Phiên bản Office Word 2013 là phiên bản mới nhất của ứng dụng văn phòng nổi tiếng Microsoft Office. Với những tính năng mà phiên bản này hỗ trợ bạn có thể làm nhiều điều thú vị cho file văn bản của mình trong đó có chức năng chèn chú thích cho các file word rất hiệu quả.

Hướng dẫn Tạo Footnote, Endnote, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013

Bước 1 : Bạn để con trỏ chuột ở ngay sau từ muốn chèn chú thích rồi vào tab REFERENCES và chọn Insert Footnote:

Bước 2 : Bạn thực hiện gõ vào chú thích:

Bạn có thể chèn thêm nhiều chú thích khác cho các từ khác:

Bước 3 : Để xóa đi 1 chú thích nào đó thì bạn chỉ việc xóa đi chữ số nhỏ ở cạnh chữ bạn chèn chú thích là chú thích sẽ tự động mất đi:

Bước 4 : Để chuyển toàn bộ chú thích trên các trang thành chú thích nằm ở cuối file word thì bạn click vào biểu tượng nhỏ như trong hình sau và chọn Convert:

Tiếp theo bạn chọn Convert all footnotes to endnotes:

Lúc này tất cả các chú thích sẽ chuyển hết xuống cuối file word của bạn:

Bước 5 : Để chèn chú thích vào cuối bài viết ngay từ đầu thì bạn để con trỏ chuột ở ngay sau từ muốn chèn chú thích rồi vào tab REFERENCES và chọn Insert Endnote:

Lúc này con trỏ chuột sẽ chuyển xuống cuối file văn bản để bạn gõ chú thích vào:

Bước 6 : Để chuyển toàn bộ chú thích nằm ở cuối file word thành chú thích trên các trang thì bạn click vào biểu tượng nhỏ như trong hình sau và chọn Convert:

Tiếp theo bạn chọn Convert all endnotes to footnotes:

Lúc này tất cả các chú thích sẽ chuyển trở lại các trang mà có từ được bạn ghi chú thích:

Vậy là bạn đã biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013 rồi đó. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tạo ra được một file văn bản đầy đủ hơn và còn có thể tạo nên những cuốn sách ebook đảm bảo nội dung và chất lượng hơn rất nhiều.

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-footnote-endnote-chu-thich-o-cuoi-trang-hoac-cuoi-tai-lieu-2352n.aspx
Tạo chú thích trong Excel có khác với cách tạo chú thích trong Word, để biết được vấn đề này, các bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện các bước tạo chú thích trong Excel qua bài thủ thuật tiếp theo nhé.

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.0★- 17 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo viền cho một trang Word đơn giản và nhanh chóng
Tạo một cuốn sách (Booklet) trên Word 2013
Cách sử dụng chú thích trong Word, ghi chú, comment
Cách tạo comment trong Word 2019
Word - Tạo trang bìa trong văn bản Word 2013
Từ khoá liên quan:

tạo footnote trong word

, tạo endnote trong word, tạo chú thích trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Endnote

    Tìm kiếm dữ liệu trực tuyến

    Endnote là trợ thủ đắc lực trong việc quản lý tài liệu tham khảo, thu thập, sắp xếp và trích dẫn nguồn tài liệu một cách khoa học. Endnote được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu và học thuật nhờ khả năng kết nối với hàng trăm cơ sở dữ liệu, lưu trữ tài liệu dưới dạng PDF và hỗ trợ nhiều định dạng trích dẫn khác nhau như APA, MLA, Chicago.

Tin Mới

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Cách cài Rapid Typing Tutor, tập gõ bàn phím 10 ngón

    RapidTyping là công cụ luyện gõ 10 ngón cực kỳ hiệu quả phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhờ những bài học đánh máy sinh động. RapidTyping rất dễ sử dụng, đồng chời cách cài đặt cũng nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.