Cách làm mục lục trong Word 2016

Bước tạo Mục lục là phần không thể thiếu trong một bài khóa luận, luận văn hoặc báo cáo, các bạn đều biết là việc đầu tiên người đọc trước khi xem chi tiết nội dung tài liệu, văn bản thì sẽ xem phần Mục lục đầu tiên để nắm sơ lược thông tin toàn bộ văn bản hoặc là để tìm kiếm các phần trong tài liệu được nhanh hơn.

Trên Microsoft Word, việc tạo Mục lục trở lên đơn giản, các thao tác được tối ưu với giao diện hướng dẫn người sử dụng khá trực quan. Các bạn nên tạo Mục lục tự động trong Word sau khi hoàn tất toàn bộ tài liệu, văn bản của mình nhé.

Bài hướng dẫn dưới đây TaiMienPhi.vn làm trên phiên bản Word 2016. Các bạn có thể làm tương tự với các phiên bản Word khác nhé.

CÁCH TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG TRONG WORD 2016

Bước 1: Mở tài liệu, văn bản cần tạo Mục lục.

Bước 2: Bạn nên lựa chọn chế độ hiển thị văn bản dưới dạng Outline để thuận tiện cho việc lựa chọn các Level cho tiêu đề.

Để thực hiện, bạn vào thẻ View chọn Outline:

Bước 3: Sau khi chọn Level cho các mục giảm dần, bạn vào tab References trên thanh menu. Bạn bôi đen mục cần chọn, sau đó chọn Add text và chọn Level bạn muốn áp dụng để tạo Mục lục cho nội dung đã chọn. Với Level 1 là cao nhất và các Level sau là mục con.

cach lam muc luc trong word 2016

Bước 4: Hoàn thành bảng Mục lục.

Bạn vào tab Reference chọn Table of content. Tại đây bạn có thể lựa chọn loại bảng Mục lục mà mình muốn.

cach lam muc luc trong word 2016 2

Sau khi thực hiện các thao tác trên sẽ xuất hiện giao diện Mục lục như hình dưới:

cach lam muc luc trong word 2016 3

Trong quá trình dùng, thao tác trên Word, bạn cũng có thể cập nhật tự động Mụclục trong tài liệu, văn bản theo cách sau:

Bạn vào tab References chọn Update of Contents rồi chọn Update pages number only (cập nhật số trang) hoặc Update entire table (cập nhật số trang và nội dung bài viết) để hoàn thành.

cach lam muc luc trong word 2016 4

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lam-muc-luc-trong-word-2016-38776n.aspx
Như vậy TaiMienPhi.vn vừa hướng dẫn bạn cách làm mục lục trong Word 2016. Với các phiên bản Word khác các bạn cũng có thể tham khảo bài viết này để thao tác, xử lý và tạo mục lục tự động trong Word. Chúc các bạn thành công.

Tác giả: Ngọc Thảo     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016 đơn giản nhất
Cách xóa dòng, xóa cột trong word 2016
Cách kẻ bảng, tạo table trong Word 2016 nhanh
Hướng dẫn gộp văn bản trong Word 2016 dễ dàng
Cách tạo Header và Footer trong Word 2016
Từ khoá liên quan:

làm mục lục trong Word 2016

, tạo mục lục trong word 2016, tạo danh mục trong word 2016,

SOFT LIÊN QUAN
  • Word 2016 32bit

    Trình soạn thảo văn bản, chỉnh sửa tài liệu 2016

    Word 2016 32-bit là phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản mạnh mẽ và phổ biến. Được phát hành trong bộ công cụ Office 2016, Word 2016 32-bit cung cấp một loạt các công cụ xử lý văn bản đa dạng, tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho việc soạn thảo và chỉnh sửa tài liệu.
  • Word 2016 64bit Phần mềm soạn thảo văn bản cho dân văn phòng
  • Word 2016 Phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản trên máy tính
  • Office 2016 Bộ công cụ văn phòng Word, Excel, PowerPoint,..
  • Office 2016 cho Mac Soạn thảo văn bản, tạo bảng tính, trình chiếu trên máy Mac
  • Microsoft Word Tạo và chỉnh sửa tài liệu chuyên nghiệp với dễ dàng

Tin Mới

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Top 3 phần mềm tập gõ cho Giáo viên tốt nhất 2024

    Để giúp giáo viên chọn được công cụ luyện gõ phù hợp, bài viết này giới thiệu ba phần mềm tập gõ phổ biến, hỗ trợ theo dõi tiến độ và nâng cao tốc