Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016 đơn giản nhất

Làm việc với Word 2016, bạn cũng có thể vẽ sơ đồ hay vẽ biểu đồ để giúp người xem dễ hình dung, dễ so sánh để nắm bắt vấn đề hơn. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài chia sẻ cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016 được viết ngay dưới đây.

Biểu đồ là gì? Biểu đồ là công cụ giúp bạn làm báo cáo, tổng hợp các số liệu mang tính trực quan, đồng thời dựa vào biểu đồ người xem có thể đưa ra đánh giá, nhận xét một cách cụ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết tới bạn Cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016.

cach ve bieu do tron trong word 2016

Thủ thuật vẽ biểu đồ tròn trong MS Word


Hướng dẫn vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài sẵn Word 2016 để sử dụng. Nếu chưa cài đặt, bạn hãy tải Word 2016 tại đây.
- Có sẵn 1 file Word đã có dữ liệu để chỉ việc tạo biểu đồ tròn.

Bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để tạo biểu đồ tròn trong Word:

Bước 1: Mở file Word rồi vào tab Insert ->Chart:

cach ve bieu do tron trong word 2016 2

Bước 2: Giao diện hộp thoại Insert Chart xuất hiện -> bạn lựa chọn kiểu biểu đồ tròn là Pie -> nhấn chọn OK:

cach ve bieu do tron trong word 2016 3

Bước 3: Bạn sẽ thấy biểu đồ tròn được chèn vẽ theo giá trị mặc định -> bạn sẽ thấy một giao diện nhỏ Excel xuất hiện -> tại đây, bạn nhập dữ liệu trong file Excel để vẽ biểu đồ:

cach ve bieu do tron trong word 2016 4

Bước 4: Bạn có thể chỉnh sửa lại tiêu đề cho biểu đồ bằng cách nhấn chuột phải vào tiêu đề -> chọn Edit Text:

cach ve bieu do tron trong word 2016 5

Hình ảnh sau khi bạn chỉnh sửa tiêu đề cho biểu đồ tròn:

cach ve bieu do tron trong word 2016 6

Bước 5: Bạn chỉnh sửa lại ghi chú biểu đồ bằng cách nhấn đúp vào dòng chữ ghi chú phía cuối cùng của biểu đồ (Năm 2015, Năm 2016, Năm 2017, Năm 2018) -> cửa sổ Format Legend xuất hiện -> bạn có thể thay đổi kiểu chữ, font chữ, màu sắc và vị trí của ghi chú trên biểu đồ:

cach ve bieu do tron trong word 2016 7

Kết quả cuối cùng là bạn đã vẽ xong biểu đồ tròn trong Word:

cach ve bieu do tron trong word 2016 8

Bài viết trên hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ tròn trong Word 2016 khá đơn giản phải không nào! Ngay bây giờ bạn đã có thể tự vẽ cho mình một biểu đồ tròn để phục vụ cho việc làm báo cáo, tổng hợp số liệu thống kê rồi, bạn lưu ý thêm là ngoài việc Word hỗ trợ tạo biểu đồ tròn thì ứng dụng còn hỗ trợ tạo nhiều các biểu đồ hình dạng, hình khối khác nhau nên bạn chú ý việc vẽ hình trong word và chọn cho đúng kiểu biểu đồ để thể hiện hết ý nghĩa của dữ liệu mà mình muốn thể hiện.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-bieu-do-tron-trong-word-2016-44443n.aspx
Ngoài ra khi sử dụng Word 2016, bạn còn có thể chèn công thức Toán học trên Word 2016, tùy biến giao diện theo ý mình rất dễ dàng. Tham khảo chia sẻ bài viết tại đây để hiểu rõ hơn nhé. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Thuỳ Dương     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo bookmark trong word 2016 đơn giản
Cách định dạng Tab trong Word 2016
Hướng dẫn thêm dòng, cột trong Word 2016, 2013, 2020
Cách thêm AutoText trong văn bản Word 2016 nhanh chóng
Cách vẽ sơ đồ tư duy trong Word đơn giản, tiện lợi
Từ khoá liên quan:

ve bieu do tron trong word

, cach ve bieu do tron trong word 2016, ve bieu do trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Word 2016 32bit

    Trình soạn thảo văn bản, chỉnh sửa tài liệu 2016

    Word 2016 32-bit là phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản mạnh mẽ và phổ biến. Được phát hành trong bộ công cụ Office 2016, Word 2016 32-bit cung cấp một loạt các công cụ xử lý văn bản đa dạng, tích hợp nhiều tính năng hữu ích cho việc soạn thảo và chỉnh sửa tài liệu.
  • Word 2016 64bit Phần mềm soạn thảo văn bản cho dân văn phòng
  • Word 2016 Phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản trên máy tính
  • Microsoft Word Soạn thảo, xử lý văn bản
  • Office 2016 Bộ công cụ văn phòng Word, Excel, PowerPoint,..
  • Office 2016 cho Mac Soạn thảo văn bản, tạo bảng tính, trình chiếu trên máy Mac

Tin Mới

  • Chèn slide PowerPoint vào Word không bị lỗi định dạng

    Chèn slide PowerPoint vào Word giúp bạn dễ dàng biên tập và trình bày tài liệu chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ sao chép và dán thủ công, bố cục có thể bị lỗi. Bài viết này hướng dẫn cách chuyển đổi đúng chuẩn,

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Cách đính kèm file vào PowerPoint 2013, 2010, 2007 đơn giản

    Khi tạo bài thuyết trình, đính kèm file trong PowerPoint giúp bổ sung tài liệu quan trọng mà không cần mở thêm ứng dụng khác. PowerPoint hỗ trợ chèn nhiều loại tệp như Word, Excel, PDF và hình ảnh. Cùng Tải Miễn Phí tìm

  • Bảng Kí Tự Đặc Biệt FIFA Online 3,4 hay nhất

    Bạn muốn có một nickname độc đáo trong FIFA Online 3, 4? Với những ký tự sáng tạo, bạn có thể biến tên nhân vật của mình trở nên ấn tượng và khác