
Khi soạn thảo văn bản trong Word bạn thường thấy rằng nền văn bản mặc định luôn và nên trắng chữ đen, hình nền này khá nhàm chán và bạn muốn thay đổi nó. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển nền văn bản sang màu xanh chữ trắng.

Khi in văn bản, bạn chỉ thường in 1 trang trên 1 tờ giấy hoặc là in hai mặt. Có một vài trường hợp, bạn cần in nhiều trag trên 1 tờ giấy, nhưng các bạn lại không biết cài đặt các thông số in như thế nào, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn qua các thao tác bên dưới.

Trong một vài cuốn sách hoặc tài liệu, có những chữ cái đầu các đoạn văn bản được in to và chiếm một vài dòng văn bản. Bạn thấy thích thú với nó và muốn văn bản của mình cũng có những điều đó nhưng không biết làm thế nào? Bài viết này Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo chữ cái lớn đầu dòng trong Word (được gọi là Drop Cap).

Phiên bản mới nhất của ứng dụng văn phòng Word 2013 đã hỗ trợ giao diện mới rất đẹp và tích hợp các tính năng đặc biệt khác như việc tạo ra các Style chữ theo phong cách của riêng bạn để thao tác với tốc độ nhanh hơn. Sau vài bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ biết cách tạo cây thư mục trong Word 2013 rất dễ dàng.

Trong thanh công cụ của ứng dụng văn phòng Word 2007 có rất nhiều Style chữ được cài đặt sẵn giúp cho bạn tạo ra các kiểu chữ với các phong cách khác nhau rất nhanh chóng. Sau đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo cây thư mục trong Word 2007 sử dụng chức năng tạo các Style chữ mới tương tự như trên.

Khi trình bày các văn bản word, chúng ta thường phải thực hiện tạo các mục lục hay đặc biệt để văn bản có tính chuyên nghiệp thì sẽ cần tạo các mục lục tự động cho các đề mục trong văn bản đó. Với các bước trong bài viết này bạn sẽ biết cách để tạo word tương tự như cây thư mục trong Word 2003.

Khi bạn muốn gửi một tài liệu Word cho người khác, nhưng có một số phần trong văn bản bạn không muốn người khác xem để đảm bảo bí mật cho riêng bạn, tuy nhiên bạn cũng không muốn xóa nó đi. Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách ẩn đoạn văn bản trong Word, thao tác này rất đơn giản và nhanh chóng.

Trong khi soạn thảo Word, đối với một số loại văn bản sẽ cần có một bảng báo cáo để tính toán và có thể cập nhật dữ liệu lại dễ dàng nếu như các giá trị trong nó thay đổi. Vậy làm thế nào để tạo một bảng báo cáo trong Word?

Khi bạn in văn bản, sau khi hoàn thành việc in nhưng bỗng nhiên văn bản vẫn được in lại từ cuối trang lên đầu trang, bạn đang bối rối và không biết nên xử lý thế nào, có thể bạn nghĩ máy in bị hỏng. Để khắc phục lỗi khi in văn bản in từ cuối trang lên đầu trang, mời các bạn theo dõi các bước làm dưới đây.

Khi trình bày bảng biểu trong Word, yêu cầu đặt ra là bạn tạo đường gạch chéo trong ô để trình bày dữ liệu khoa học hơn. Nhưng bạn lại không biết cách làm ra sao. Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo đường gạch chéo trong ô Word 2007.

Bạn đang có file văn bản Word chứa hình ảnh cần lấy. Nếu thực hiện cách thủ công là ngồi chụp lại màn hình hay sử dụng phần mềm chụp ảnh, cắt rồi chỉnh sửa. Việc làm này mất rất nhiều thời gian nếu trong file Word có hàng chục, hàng trăm, ... hình ảnh cần lấy.

Trình soạn thảo Word thông thường khi soạn thảo sẽ có Background là màu trắng dùng để soạn thảo văn bản thuần túy. Nhưng đối với một số văn bản có nội dung khác hoặc đơn giản bạn chỉ muốn thay đổi hình nền trắng chán ngắt đó bằng các hình nền sinh động và bắt mắt hơn thì phải làm thế nào?

Việc soạn thảo văn bản cho các báo cáo tài chính hay những hợp đồng cho công việc ngày càng cần phải làm nhanh chóng và chính xác hơn với các nhân viên văn phòng. Và bạn sẽ chắc chắn sẽ muốn biết cách để tạo phím tắt cho đoạn văn bản trong Word để có thể làm tốt công việc của mình.

Bạn muốn tạo tờ rơi đẹp mắt để quảng bá cho doanh nghiệp, công ty, ... của mình. Nhưng bạn lại không biết sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như: Photoshop ... Bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền để thuê người thiết kế cho mình. Bạn không cần phải tốn công sức như vậy, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn tạo tờ rơi chuyên nghiệp và đẹp mắt bằng công cụ hỗ trợ của Word 2013.

Để thực hiện tính toán, người ta thường nghĩ tới ngay bảng tính Excel. Tuy nhiên trong Word cũng hỗ trợ tính toán, có thể bạn không biết. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn các tính toán trực tiếp trong văn bản Word.

Khi gửi hay chia sẻ file Word, rất nhiều người lo lắng việc file Word của mình sẽ bị lạm dụng bằng việc copy nội dung của nó, hay in ra và sao chép nó cho nhiều người khác. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập để chống Copy ,Print ,View trong file Word.

Với chế độ mặc định của Word thì khi bạn chèn Text box thì sẽ xuất hiện đường viền xung quanh ô Text box đó, và đường viền này có thể không cần thiết. Để xóa đường viền bao quanh Text box trong Word bạn làm theo các bước sau.

Vấn đề bảo mật dữ liệu hiện tại là một trong những chủ đề rất được chú ý đến. Và tính năng bảo mật trong phần mềm Office Word cũng không nằm ngoài xu thế này. Để hiểu rõ cách bật/tắt chế độ mở File an toàn trong Word 2013 bạn chỉ cần đọc và làm theo hướng dẫn của bài viết dưới đây.

Tạo bìa trong Word giúp bạn có những trang bìa cho những tài liệu hay bài tiểu luận, báo cáo, ... Đó được coi như là trang bìa của quyển sách bao gồm đầy đủ các thông tin: Tên tài liệu, tác giả, ... Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo trang bìa trong Word 2013.

Trong một vài cuốn sách hoặc tài liệu, bạn sẽ thấy có những đoạn văn bản được chia cột hay những chữ cái đầu các đoạn văn bản được in to và chiếm một vài dòng văn bản. Bạn thấy thích thú với nó và muốn văn bản của mình cũng có những điều đó nhưng không biết làm thế nào? Bài viết này Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 2 chức năng: Chia cột và in to các chữ cái đầu dòng (được gọi là Drop Cap).

Đối với các bạn thường xuyên thao tác với trình soạn thảo văn bản MS Word, chắc hẳn không xa lạ với việc đặt thời gian tự động lưu các dữ liệu. Việc đặt thời gian tự động lưu giúp người sử dụng tự động lưu lại những công việc mình đã làm được nhằm bảo vệ dữ liệu và tránh trường hợp mất dữ liệu bởi những lý do không thể tính trước.