Word - Hướng dẫn tạo cây thư mục trong Word 2007

Trong thanh công cụ của ứng dụng văn phòng Word 2007 có rất nhiều Style chữ được cài đặt sẵn giúp cho bạn tạo ra các kiểu chữ với các phong cách khác nhau rất nhanh chóng. Sau đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo cây thư mục trong Word 2007 sử dụng chức năng tạo các Style chữ mới tương tự như trên.

Khi bạn soạn thảo các van bản word, nhiều khi bạn cần tạo cho văn bản những kiểu chữ và định dạng chữ đặc biệt. Với việc hỗ trợ tạo ra các Style chữ tùy ý muốn của người dùng, ứng dụng word 2007 còn giúp bạn tạo ra dạng cây thư mục cho các đề mục trong văn bản của bạn với những Style tự tạo ở trên.

Hướng dẫn tạo cây thư mục trong Word 2007

Bước 1 : Bạn click vào biểu tượng nhỏ ở khung chứa các Style chữ trên thanh công cụ của word 2007 như trong hình:

Bước 2 : Bạn click vào Save Selection as a new Quick Style để tạo một Style mới:

Bước 3 : Bạn đặt tên cho mẫu là Taimienphi1 và click vào Modify:

Bước 4 : Ở bảng hiện ra bạn click vào Format rồi chọn Paragraph:

Bước 5 : Bạn chọn ở mục AlignmentCentered và ở mục Outlinelevel bạn chọn là level 1 rồi click OK:

Sau đó bạn thay đổi Font chữ cho mẫu này đến khi ứng ý rồi bạn tích vào 2 mục Add to the Styles gallery Automatically update rồi click OK:

Bước 6 : Tương tự bạn tạo thêm Style thứ 2 với tên là Taimienphi2 và chọn ở mục Paragraph và các thiết lập khác như hình sau:

Bước 7 : Bạn tạo tiếp ra một Style thứ 3 nữa với tên là Taimienphi3 và chọn ở mục Paragraph và các thiết lập khác như hình sau:

Bước 8 : Sau khi bạn đã tạo xong các mẫu của mình (có thể nhiều hơn hoặc ít hơn 3 Style như trên), bạn bắt đầu tạo cây thư mục của mình như sau:

Bạn chọn vào Style Taimienphi1 rồi gõ vào tiêu đề của chương :

Tiếp theo bạn chọn Style Taimienphi2 rồi gõ vào các tiêu đề ở cấp độ 2 nhỏ hơn:

Bạn tiếp tục chọn Style Taimienphi3 rồi gõ vào các tiêu đề ở cấp độ 3 nhỏ hơn nữa:

Bạn có thể tiến hành tạo thêm nhiều Style và gõ vào nhiều tiêu đề ở cấp độ thấp hơn nữa.

Bước 9 : Bạn vào tab VIEW rồi chọn Document Map để xem cây thư mục bạn vừa tạo cho văn bản word:

Ở những phần bạn không muốn nó thuộc vào Style nào mà bạn đã tạo ra thì bạn để con trỏ chuột vào đầu của phần đó rồi click vào Style Normal đã có mặc định trong Word.

Và sau khi nhập xong tất cả các tiêu đề với các Style tương ứng thì bạn sẽ có một cấu trúc cây thư mục cho văn bản word của mình. Bạn còn có thể thu gọn lại cấu trúc của cây thư mục này như hình:

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-cay-thu-muc-trong-word-2007-2230n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách tạo word tương tự như cây thư mục trong Word 2007 rồi đó. Với phiên bản word 2007 này bạn có thể dễ dàng thấy các đề mục của các phần từ lớn đến nhỏ trong file văn bản của mình để tiện quản lý và chỉnh sửa chúng hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phiên bản office 2003 thì có thể tham khảo Hướng dẫn tạo cây thư mục trong Word 2003


Tác giả: Nguyễn Thuý Thanh     (4.0★- 18 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tạo thư mục lưu trong văn bản Word
Cách tạo bìa thư trong văn bản Word 2007, Office 2007
Cách tạo đường viền trong word 2007
Cách tạo danh mục hình ảnh trong Word 2007
Cách tạo đường viền trong word 2010
Từ khoá liên quan:

tạo cây thư mục trong word

, tạo cây thư mục trong word 2007, làm cây thư mục trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Word 2007 Update

    Cập nhật mạnh mẽ cho Word 2007

    Microsoft Office Word 2007 Update phù hợp cho nhân viên văn phòng và người dùng cá nhân cần cải tiến chức năng soạn thảo văn bản. So với các phiên bản Word cũ hơn, bản cập nhật này mang đến tính năng mới và cải tiến hiệu ...

Tin Mới

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Cách cài Rapid Typing Tutor, tập gõ bàn phím 10 ngón

    RapidTyping là công cụ luyện gõ 10 ngón cực kỳ hiệu quả phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhờ những bài học đánh máy sinh động. RapidTyping rất dễ sử dụng, đồng chời cách cài đặt cũng nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.