Cách sử dụng Track changes trong Word 2010

Trong quá trình tạo hay chỉnh sửa các file văn bản word hẳn sẽ có lúc bạn cần đến tính năng chèn chú thích vào một đoạn văn bản nào đó trong file word của mình. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sử dụng Track changes trên Word 2010 một cách nhanh chóng.

Các tính năng trong phiên bản office 2010 đã được cải tiến rất nhiều so với phiên bản 2003, 2007. Trong phiên bản này bạn có thể thực hiện các thao tác để chèn ghi chú cho đoạn văn bản để nhận xét một vài báo cáo của người khác để cho họ chỉnh sửa hay chính bạn chỉnh sửa xong và ghi chú lại để họ biết bạn đã chỉnh sửa chỗ nào.

Hướng dẫn sử dụng Track changes trong Word 2010

Bước 1 : Tạo comment và Track Changes cho văn bản:

Bạn bôi đen đoạn văn bản muốn chèn chú thích cho nó rồi vào tab Review rồi chọn New Comment:

Rồi bạn gõ đoạn chú thích bạn muốn thêm vào:

Tương tự bạn có thể tạo thêm các chú thích khác nữa:

Vẫn ở tab Review bạn vào Track Changes >Track Changes:

Sau đó bạn thực hiện sửa chữ bạn muốn sửa. Lúc này chữ đã được bạn sửa xong nhưng nó vẫn hiện chữ trước khi bạn sửa để người đọc có thể biết họ làm sai chỗ nào:

Bước 2 : Chỉnh sửa file văn bản có chứa các comment:

Giả sử bạn là người nhận văn bản đã có ghi chú thì bạn sẽ tiến hành chỉnh sửa như sau.

Bạn thực hiện sửa đoạn văn bản cần sửa như trong ghi chú. Sau khi bạn sửa xong thì sẽ có thông báo ở cạnh comment như hình:

Với các chữ đã được sửa bằng Track Changes thì bạn bôi đen chữ đó và chọn Accept để đồng ý với sự chỉnh sửa của người nhận xét:

Bạn chọn OK khi có thông báo hiện ra:

Còn nếu không đồng ý với đoạn sửa nào thì bạn chọn Reject và ở bảng thông báo hiện ra, bạn chọn OK như hình:

Để hoàn tất chỉnh sửa cho file văn bản bạn chọn mục Final như hình:

Lúc này file văn bản sẽ được chỉnh sửa hoàn tất:

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-su-dung-track-changes-trong-word-2010-2394n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách để sử dụng Track changes trên Word 2007 rồi đó. Từ giờ bạn đã có thể dễ dàng chèn các chú thích vào các file văn bản của mình hay đánh giá các file báo cáo của người khác một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Tạo chú thích, Comment trong bảng tính Excel


Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 33 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010
Cách vẽ sơ đồ trong Word 2010, sơ đồ quy trình, đoạn thẳng, tổ chức
Xóa liên kết link trong Word 2010
Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Sửa lỗi dính chữ khi dùng Word 2010 chuyển sang Word 2007
Từ khoá liên quan:

sử dụng Track changes trong word

, dùng Track changes trong word, cách dùng Track changes,

SOFT LIÊN QUAN
  • Giáo trình MS Word

    Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Word

    Giáo trình MS Word là tài liệu đầy đủ giới thiệu đến bạn các tính năng của công cụ soạn thảo văn bản Microsoft Word nằm trong bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, đồng thời hướng dẫn bạn cách sử dụng thành thạo tiện í ...

Tin Mới

  • Cách sửa lỗi chữ bị cách xa trong Word

    Lỗi chữ bị cách xa trong Word là một trong những vấn đề rất đau đầu với người sử dụng Word. Trông có vẻ đơn giản nhưng nó lại khiến người dùng căn chỉnh văn bản gặp không ít khó khăn trong quá trình soạn thảo văn bản.

  • Cách gõ dấu mũ trong Word

    Để xử lý dữ liệu liên quan đến hóa học, toán học trong Word, bạn có thể cần sử dụng dấu mũ để viết phương trình hay phép tính. Đây là chức năng cơ bản nhưng vô cùng quan trọng với những ai cần phải làm các công việc, báo cáo có liên quan đến các số mũ. Bài thủ thuật này sẽ giúp bạn biết cách gõ dấu mũ trong Word phổ biến hiện nay như Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.

  • Cách đổi từ inch sang cm, mm, m trong Word chi tiết nhất

    Trong Microsoft Word, đơn vị đo lường mặc định có thể là inch, cm, mm hoặc m. Để thuận tiện cho việc chỉnh sửa văn bản, bạn có thể thay đổi đơn vị đo theo nhu cầu. Hãy cùng tìm hiểu cách đổi inch sang cm trong Word

  • Cách tạo thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026, tết Nguyên Đán Bính Ngọ

    Tết Nguyên Đán Bính Ngọ 2026 đang đến gần, nhưng bạn vẫn loay hoay không biết cách tạo thông báo nghỉ lễ thật ấn tượng? Đừng lo, bài viết này sẽ