Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2003

Trong các công ty hay tổ chức, việc tạo ra các bìa thư để gửi tới cho các khách hàng hay đối tác là công việc cần phải làm với các nhân viên chuyên làm việc giấy tờ. Qua bài hướng dẫn này Taimienphi.vn sẽ chỉ cho bạn cách để tạo bìa thư trong văn bản Word 2003.

Ứng dụng văn phòng Office Word ngay từ phiên bản 2003 đã hỗ trợ người dùng rất nhiều chức năng mạnh mẽ, trong đó có chức năng giúp bạn tạo ra các bìa thư để phục vụ cho công việc liên hệ với các đối tác kinh doanh hay khách hàng của bạn. Đây là một tính năng hữu ích nhưng không được nhiều người biết đến.

Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2003

Bước 1 : Bạn vào Tools > Letters and Mailings > Mail Merge :

Bước 2 : Bạn chọn Envelopes rồi click Next: Starting document để sang Step 2:

Bước 3 : Bạn click vào Envelope Options rồi ở bảng hiện ra bạn có thể thay đổi các thông số cho bìa thư hoặc có thể để mặc định và click OK luôn:

Bước 4 : Bạn vào File > Page Setup:

Ở bảng hiện ra bạn vào Layout > Borders để tạo đường viền cho bìa thư:

Tiếp theo bạn chọn kiểu dáng bạn muốn cho bìa thư của mình rồi click OK. Rồi bạn click Next: Select recipients để sang Step 3:

Bước 5 : Bạn thêm vào file excel chứa các thông tin về người nhận thư của bạn bằng cách click nút Browse và bạn tìm đến file excel này, bạn chọn file đó rồi click Open:

Bước 6 : Bạn chọn Sheet có chứa thông tin những người bạn muốn gửi thư cho họ.:

Ở bảng tiếp theo hiện ra bạn có thể chọn những người sẽ gửi thư hoặc để mặc định là chọn tất cả rồi click OK. Sau đó bạn click Next: Arrange your envelope để sang Step 4:

Bước 7 :  Bạn tiến hành điền các thông tin từ người gửi cho đến thông tin người nhận vào bìa thư. Để thêm các trường thông tin của người nhận thư như Họ Tên, Địa Chỉ,.. bạn click vào More items rồi ở bảng hiện ra bạn chọn trường thuộc tính mà bạn muốn chèn vào bìa thư rồi click Insert:

Tương tự, bạn click vào More items để tiến hành chèn thêm các trường khác. Đến khi chèn xong các trường thông tin rồi thì bạn click vào Next: Preview your envelopes để sang Step 5:

Tại Step 5 bạn có thể click vào biểu tượng mũi tên như trong hình để xem bìa thư đã đúng như ý bạn chưa, nếu chưa bạn có thể quay lại bước trước để sửa, còn đúng rồi thì bạn click vào Next : Complete the merge để sang Step 6:

Bước 8 : Bạn click vào Edit individual envelopes rồi chọn All ở bảng hiện ra rồi click OK để hoàn tất quá trình tạo bìa thư:

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-bia-thu-trong-word-2003-2349n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách tạo bìa thư trong văn bản word 2003 rồi đó. Khi thực hiện thủ thuật này bạn chú ý nên chuẩn bị sẵn file excel có chứa các thông tin của người nhận thư từ trước để quá trình thêm thông tin vào được nhanh chóng và chính xác nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách tạo bìa thư trong văn bản Word 2007, tạo bìa thư trong văn bản Word 2013, ...


Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (3.8★- 26 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Word - Tạo trang bìa trong văn bản Word 2013
Cách tạo khung viền trang bìa trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách lấy cục tẩy trong Word, công cụ tẩy Eraser
Chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003
Chèn nhạc vào Word 2003, thêm audio vào văn bản Word 2003
Từ khoá liên quan:

tạo bìa thư trong word

, tạo bìa thư, làm bìa thư trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Mẫu bìa Word 2003

    Tổng hợp mẫu bìa Word 2003 đẹp, đa dạng chủ đề

    Mẫu bìa Word 2003 là bộ sưu tập các mẫu bìa chất lượng và đa dạng được thiết kế đặc biệt để phục vụ nhu cầu của người dùng sử dụng Microsoft Word 2003. Với các mẫu bìa Word 2003, người dùng có thể tạo ra tài liệu chuyên nghiệp, thư điều hành, báo cáo, và nhiều tài liệu khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tin Mới

  • Mẹo xóa nhanh 2 dấu cách trống trong Word

    Khi soạn thảo văn bản dài trên Word, bạn có thể gặp lỗi hai dấu cách liên tiếp. Dù không nghiêm trọng, lỗi này lại làm văn bản mất thẩm mỹ. Hãy dùng cách xóa nhanh để loại bỏ các dấu cách thừa, giúp văn bản trông gọn

  • Cách xóa trang trắng trong word 2016

    Khi soạn thảo văn bản trong Word 2016, đôi lúc bạn sẽ gặp phải các trang trắng hoặc khoảng trắng lớn gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng và giúp văn bản gọn gàng hơn, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

  • Cách sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trong Word, Excel, Chrome

    Không gõ được tiếng Việt trong Word, Excel hay trình duyệt là lỗi thường gặp, nhất là khi phần mềm gõ tiếng Việt bị trục trặc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh lỗi này để không làm gián đoạn công việc.

  • Cách thay Notepad bằng trình soạn thảo văn bản khác trên Windows

    Notepad là trình soạn thảo văn bản đơn giản trên Windows, tồn tại hơn 30 năm. Dù hữu ích để ghi chú nhanh, nó ít được Microsoft cải tiến. Vì vậy,