Danh mục con

Tả cái bàn học ở trường em, bài mẫu số 3

Ở bài văn tả cái bàn học ở trường em, bài mẫu số 3 này, chúng ta sẽ cùng khám phá hình dáng và vẻ đẹp của chiếc bàn quen thuộc, gần gũi với các em học sinh trên lớp qua cách miêu tả ngắn gọn, tự nhiên của các bạn học sinh.

Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 4

Trần Khởi My 25/01/2019 23:19:25
Các em cùng đến với bài văn tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 4 để biết cách viết bài văn tả đồ vật cho đúng và hay nhằm giúp người đọc hình dung được hình dạng chiếc bàn của em như thế nào.

Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 3

Công Lý 25/01/2019 22:47:25
Khi đọc bài văn tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 3, các em sẽ nhận thấy mỗi cách tả đều có những ưu điểm khác nhau đáng để học hỏi, bởi vậy em có thể tham khảo và bổ sung cho bài viết của mình phong phú, thu hút người đọc hơn.

Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 2

Nguyễn Cảnh Nam 25/01/2019 22:15:25
Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các em bài văn Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 2 để có thêm tài liệu tham khảo phong phú giúp em chủ động hơn trong việc hoàn thiện bài văn ở nhà.

Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 1

Trọng Tâm 25/01/2019 21:43:25
Các em học sinh tham khảo bài văn Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 1 để học hỏi cách dùng từ, đặt câu hợp lí, cách diễn đạt trôi chảy và bổ sung cho bài viết của mình hoàn chỉnh hơn.

Tả cặp sách của em, bài mẫu số 2

Duy Thành 25/01/2019 21:11:00
Cặp sách là một trong số các đồ dùng học tập quan trọng và cần thiết đối với học sinh trong bước đường đến trường, bởi vậy khi miêu tả đồ vật này, người viết đã thể hiện sự quan sát kĩ càng và vốn từ vựng phong phú của mình để làm nổi bật lên hình ảnh của chiếc cặp thân yêu, em cùng tham khảo bài văn Tả cặp sách của em, bài mẫu số 2 để hiểu hơn về điều đó.

Tả chiếc thước kẻ của em, bài mẫu số 3

Nguyễn Cảnh Nam 25/01/2019 20:39:25
Cùng miêu tả đối tượng là chiếc thước kẻ nhưng mỗi bài viết lại có những khám phá và góc nhìn khác nhau, cùng đón đọc bài văn Tả chiếc thước kẻ của em, bài mẫu số 3 để tìm hiểu cách viết hay và độc đáo như vậy.

Tả cặp sách của em, bài mẫu số 1

Duy Vinh 25/01/2019 20:39:00
Bài văn Tả cặp sách của em, bài mẫu số 1 dưới đây đều là những quan sát tinh tế và cách hành văn rất tự nhiên, trôi chảy, giàu hình ảnh của người viết khi viết bài miêu tả chiếc cặp sách mà họ yêu thích.

Tả một đồ chơi mà em yêu thích, mẫu số 3

Tin Nguyễn 25/01/2019 20:39:00
Các bạn cùng đón đọc bài viết Tả một đồ chơi mà em yêu thích, mẫu số 3 để nắm vững hơn nữa kĩ năng viết bài văn miêu tả đồng thời bổ sung cho mình những hiểu biết về món đồ chơi đầy bổ ích, thú vị mà người viết đã giới thiệu trong bài làm của mình.

Kể câu chuyện có nhân vật là những món đồ chơi hoặc những con vật gần gũi với trẻ em

Cao Thắng 25/01/2019 01:25:00
Đứng trước yêu cầu Kể câu chuyện có nhân vật là những món đồ chơi hoặc những con vật gần gũi với trẻ em, nhiều em học sinh khá lúng túng bởi không biết phải hoàn thành bài viết như thế nào hoặc không biết cách chọn lọc từ ngữ kể chuyện ra sao cho tự nhiên, thu hút người đọc.

Kể lại câu chuyện Búp bê của ai bằng lời kể của búp bê

Thuỳ Dương 25/01/2019 00:40:18
Đề văn Kể lại câu chuyện Búp bê của ai bằng lời kể của búp bê là đề bài đòi hỏi sự sáng tạo, tưởng tượng của các em học sinh khi phải hóa thân vào nhân vật chính trong truyện và kể lại câu chuyện mình đã được chứng kiến.

Phân tích hình ảnh Đường mòn và Vòng hoa trong Thuốc

Trong tác phẩm Thuốc, ngoài những nhân vật tiêu biểu, Lỗ Tấn còn xây dựng những hình ảnh đặc sắc, các em cùng phân tích hình ảnh Đường mòn và Vòng hoa trong Thuốc để hiểu hơn dụng ý nghệ thuật của nhà văn trong việc chuyển tải nội dung truyện ngắn.

Phân tích nhân vật Tnú, một dũng sĩ phi thường của làng Xô Man thời kháng chiến chống Mĩ

Nguyễn Thành Nam - NTN 24/01/2019 04:39:00
Tnú là nhân vật trung tâm của tác phẩm Rừng xà nu. Em hãy phân tích nhân vật Tnú, một dũng sĩ phi thường của làng Xô Man thời kháng chiến chống Mĩ để hiểu hơn về vẻ đẹp của người anh hùng Tây Nguyên đã được nhà văn Nguyễn Trung Thành xây dựng lên bằng sự trân trọng và cảm mến sâu sắc.

Phân tích Hành trình đi tìm vẻ đẹp của sông Hương ở vùng đồng bằng và nơi con sông chảy vào thành phố trong đoạn Ai đã đặt tên cho dòng sông

Ngọc Link 24/01/2019 04:09:00
Trong nội dung bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ cùng phân tích hành trình đi tìm vẻ đẹp của sông Hương ở vùng đồng bằng và nơi con sông chảy vào thành phố trong đoạn Ai đã đặt tên cho dòng sông. Tham khảo nội dung bài viết, các em học sinh sẽ hiểu rõ hơn về cách làm bài văn phân tích Ai đã đặt tên cho dòng sông cho tiết và cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo, dáng vẻ phong phú của con sông được coi là biểu tượng của xứ Huế mộng mơ.

Phân tích nhân vật Tnú để làm rõ hình tượng người anh hùng cách mạng

Thuỳ Chi 24/01/2019 03:39:00
Các em hãy phân tích nhân vật Tnú để làm rõ hình tượng người anh hùng cách mạng đã được Nguyễn Trung Thành xây dựng lên một cách đầy ấn tượng, đặc sắc, qua đó thấy được thái độ ngợi ca, trân trọng của tác giả dành cho nhân vật.

Ý nghĩa hình tượng cây xà nu

Xuân Bắc 24/01/2019 03:09:49
Khi đọc truyện ngắn Rừng xà nu, chúng ta không chỉ ấn tượng với những con người anh hùng Tây Nguyên kiên cường, bất khuất mà còn ấn tượng với thiên nhiên nơi đây mà tiêu biểu là những cánh rừng xà nu tít tắp , vậy ý nghĩa hình tượng cây xà nu trong tác phẩm là gì, các em học sinh cùng phân tích tác phẩm để hiểu hơn.

Ý nghĩa đôi bàn tay Tnú khi bị thằng Dục tẩm nhựa xà nu đốt

Ngọc Link 24/01/2019 02:39:49
Trong tác phẩm Rừng xà nu, Nguyễn Trung Thành đã xây dựng rất nhiều tình huống truyện kịch tính nhằm giúp nhân vật bộc lộ tính cách của mình, một trong số đó là chi tiết Tnú bị giặc đốt ngón tay bằng nhựa cây xà nu, vậy em hiểu ý nghĩa đôi bàn tay Tnú khi bị thằng Dục tẩm nhựa xà nu đốt như thế nào?

Phân tích vẻ đẹp của con sông Hương trong bài kí Ai đã đặt tên cho dòng sông

Trần Văn Việt 24/01/2019 00:39:00
Sông Hương - biểu tượng của xứ Huế mộng mơ đã được Hoàng Phủ Ngọc Tường diễn tả rất chân thực, nhẹ nhàng trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông. Cùng tìm hiểu và phân tích vẻ đẹp của con sông Hương trong bút ký Ai đã đặt tên cho dòng sông để dễ dàng cảm nhận sâu sắc hơn về tác phẩm và dễ dàng hình dung ra vẻ đẹp của dòng sông thơ mộng này.

Những nét chung và riêng ở các nhân vật cụ Mết, Tnú, Dít

Trần Khởi My 24/01/2019 00:09:49
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho các em học sinh tìm hiểu những nét chung và riêng ở các nhân vật cụ Mết, Tnú, Dít trong tác phẩm Rừng xà nu, đây đều là những nhân vật tiêu biểu đã được Nguyễn Trung Thành xây dựng lên.

Phân tích Hành trình đi tìm vẻ đẹp của sông Hương nơi đầu nguồn trong đoạn Ai đã đặt tên cho dòng sông

Tìm hiểu dàn ý, văn mẫu Phân tích hành trình đi tìm vẻ đẹp của sông Hương nơi đầu nguồn trong đoạn Ai đã đặt tên cho dòng sông chọn lọc sẽ giúp các em sẽ nắm rõ kiến thức, hiểu hơn về tác phẩm và làm tốt hơn đề văn yêu cầu phân tích tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của mình.

Cảm nghĩ khi đọc bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông

Tin Nguyễn 23/01/2019 23:09:00
Em hãy phát biểu cảm nghĩ khi đọc bài đã đặt tên cho dòng sông để hiểu nhiều hơn về dáng vẻ biến hóa khác nhau của dòng sông Hương qua các chặng hành trình khác nhau. Thông qua việc viết bài phát biểu cảm nhận về Ai đã đặt tên cho dòng sông, các em sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của bài viết cũng tài năng của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong việc vận dung các kiến thức về địa lý, văn hóa, văn học vào tác phẩm của mình.

Qua bài Ai đặt tên cho dòng sông, hãy phát biểu cảm xúc của mình về vẻ đẹp của dòng sông ấy

Nguyễn Thành Nam - NTN 23/01/2019 21:39:49
Những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn thành yêu cầu: Qua bài Ai đặt tên cho dòng sông, hãy phát biểu cảm xúc của mình về vẻ đẹp của dòng sông ấy và phân tích bút pháp nghệ thuật của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong việc miêu tả mọi dáng vẻ, biến hóa phong phú của con sông.

Phân tích Hành trình đi tìm lời giải về huyền thoại của dòng sông, ý nghĩa nhan đề của bài kí trong đoạn Ai đã đặt tên cho dòng sông

An Nguy 23/01/2019 21:09:00
Phân tích tùy bút ai đã đặt tên cho dòng sông là đề văn hay, thường gặp trong các bài kiểm tra, đề thi THPT. Để hiểu, nắm bắt thêm nhiều thông tin về tùy bút của Hoàng Phủ Ngọc Tường, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách phân tích hành trình đi tìm lời giải về huyền thoại của dòng sông, ý nghĩa nhan đề của bài kí trong đoạn Ai đã đặt tên cho dòng sông chi tiết. Cùng tìm hiểu nhé.

Chủ nghĩa anh hùng cách mạng qua nhân vật Tnú

Ngọc Link 23/01/2019 20:39:00
Tham khảo bài mẫu phân tích chủ nghĩa anh hùng cách mạng qua nhân vật Tnú, các em sẽ nắm được tổng quan nội dung, các chi tiết liên quan đến Tnú, một dũng sĩ phi thường của làng Xô Man thời kháng chiến chống Mĩ. Dựa vào bài phân tích nhân vật Tnú các em cũng có thể hiểu thêm về tác phẩm và làm tốt hơn các đề văn liên quan đến Rừng xà nu sau này.

Chứng minh nét riêng trong lối viết kí của tác giả qua hình ảnh sông Hương

Trấn thành 23/01/2019 20:09:49
Các em học sinh hãy chứng minh nét riêng trong lối viết kí của tác giả qua hình ảnh sông Hương để hiểu hơn về cá tính sáng tạo và trí tưởng tượng vô cùng phong phú, độc đáo của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong việc xây dựng hình ảnh con sông, một biểu tượng vô cùng tiêu biểu của xứ Huế mộng mơ.





Mới cập nhật