Định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel

Các dữ liệu trong bảng tính Excel khi bạn thực hiện nhập vào luôn có chế độ mặc định là định dạng General và để cho các định dạng Excel hiển thị và tính toán đúng với định dạng của dữ liệu thực tế thì bạn cần cài đặt định dạng cho nó. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel một cách nhanh chóng.

Những kiểu dữ liệu bạn thường thấy trong thực tế như: Số nguyên, số thập phân, số mũ, phần trăm, tiền $, … Và khi đưa các dữ liệu này vào bảng tính thì bạn cần quy định xem chúng thuộc loại dữ liệu nào để tính toán cho đúng. Và trong Excel bạn có thể thiết lập rất nhiều loại định dạng khác nhau cho các dữ liệu của bạn.

Hướng dẫn Định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel

Bước 1 : Để định dạng dữ liệu theo kiểu số thực bạn chọn các ô dữ liệu cần định dạng và click chuột phải vào các ô đó rồi chọn Format Cells:

Bước 2 : Tại bảng hiện ra bạn vào mục Number, sau đó bạn chọn số chữ cái sau dấu phẩy bạn muốn thiết lập cho số thực này ở mục Decimal Places. Và bạn có thể thêm phần phân cách cho những dữ liệu nếu chúng có giá trị cỡ hàng nghìn đơn vị bằng cách tích vào mục Use 1000 Separator (,) như hình rồi click OK:

Lúc này các ô dữ liệu của bạn sẽ được hiển thị theo đúng định dạng số thực mà bạn vừa lựa chọn:

Bước 3 : Để định dạng dữ liệu theo kiểu tiền tệ bạn chọn các ô dữ liệu cần cài đặt định dạng và click chuột phải vào các ô đó rồi chọn Format Cells tương tự như trên.

Tại bảng hiện ra bạn vào mục Currency, sau đó bạn chọn số chữ cái sau dấu phẩy cho dữ liệu này ở mục Decimal Places. Và ở mục Symbol bạn chọn ký hiệu tiền tệ cho dữ liệu của mình rồi click OK:

Lúc này các ô dữ liệu của bạn sẽ được hiển thị theo đúng định dạng tiền tệ mà bạn vừa lựa chọn:

Bước 4 : Để định dạng dữ liệu theo kiểu phần trăm bạn chọn các ô dữ liệu cần cài đặt định dạng và click chuột phải vào các ô đó rồi chọn Format Cells tương tự như trên.

Tại bảng hiện ra bạn vào mục Percentage, sau đó bạn chọn số chữ cái sau dấu phẩy cho dữ liệu này ở mục Decimal Places rồi click OK:

Lúc này các ô dữ liệu của bạn sẽ được hiển thị quy ra theo đúng định dạng phần trăm mà bạn lựa chọn:

Tương tự các bạn có thể thiết lập nhiều loại định dạng dữ liệu khác nhau nữa như ngày tháng, thời gian, dạng văn bản, … cho các dữ liệu của mình bằng các bước như trên.

https://thuthuat.taimienphi.vn/dinh-dang-du-lieu-trong-bang-tinh-excel-2354n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách định dạng số liệu trong bảng tính Excel rồi đó. Khi tính toán dữ liệu trong excel bạn cần đặc biệt chú trọng phần này vì chỉ khi kiểu dữ liệu đúng thì bạn mới có thể tính toán ra được những kết quả đúng được. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Định dạng ô dữ liệu theo điều kiện trong Excel, Định dạng ngày tháng trong Excel


Tác giả: Thuỳ Dương     (2.8★- 16 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách chuyển text sang ngày tháng Excel
Excel - Tách dữ liệu trong cột trên bảng tính
5 mẹo in Excel ai dùng cần biết
Link tải Excel 2010, tải bảng tính 2010 cho máy tính, điện thoại
Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF
Từ khoá liên quan:

định dạng dữ liệu trong excel

, định dạng dữ liệu trong bảng tính,

SOFT LIÊN QUAN
  • NumXL

    Phân tích dữ liệu excel

    NumXL là phần mềm dùng để phân tích dữ liệu chuỗi và các phép tính toán trong Excel. Trong đó được tổ chức thành các nhóm chức năng như thống kê mô tả , biểu đồ, độ lệch chuẩn, nghiêng,…, chuyển đổi để quá trình phân tíc ...
  • Excel Utility Xoá bảng tính có chứa khoảng trống và số 0 trong Excel
  • iSpreadsheet Tạo bảng tính dữ liệu
  • Quandl Thu thập, phân tích dữ liệu Excel
  • Excel 2016 Phần mềm tạo bảng tính, phân tích dữ liệu trên máy tính
  • Excel 2024 Phần mềm tạo bảng tính mới nhất của bộ Office 2024

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Tạm biệt tháng 3, Status, câu nói hay chia tay tháng ba

    Tạm biệt tháng 3, Status, câu nói hay chia tay tháng ba là cách giúp bạn thể hiện được tâm trạng, cảm xúc khi tháng 3 sắp chia xa, cùng gửi gắm cảm xúc của mình, nói lời yêu thương với những câu status tháng 3 để chào tạm biệt tháng 3 của năm nay nhé.