Căn giữa ô trong Word, Excel

Khi làm việc trên Word hay Excel thì việc căn chỉnh chữ trong văn bản là điều không thể tránh khỏi. Cách căn chỉnh chữ như căn giữa, căn trái,... đã quá quen thuộc với người dùng. Tuy nhiên nếu bạn làm việc với bảng biểu trong Word hay trên Excel thì việc căn giữa ô trong Word, Excel cũng trở lên khác biệt rất nhiều. Vậy làm sao để căn chỉnh ô cho hợp lý mời bài theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn nhé!

Căn giữa ô giúp bạn trình bày văn bản word chuyên nghiệp hơn,  nếu bạn đang phân vân không biết tiến hanh căn giữa ô trong word hay Excel như thế nào, bạn

can giua o trong word excel

Căn giữa ô trong Word, Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Việc căn giữa ô trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 không hề khó, chỉ vài thao tác cơ bản thôi là bạn đã có thể thực hiện được thủ thuật cơ bản mà quan trọng này rồi. Cũng giống như cách tạo mục lục tự động trong Word cũng là một thủ thuật cơ bản cho người sử dụng Word phải nắm bắt rõ. Do đó ngay sau đây bạn đọc hãy theo dõi cùng Taimienphi.vn thực hiện cách căn giữa ô trong Word qua các phiên bản nhé.

Mục Lục bài viết:
1. Cách căn giữa ô trong word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007.
        1.1. Phương pháp 1: Căn giữa thông thường.
        1.2.Phương pháp 2: Căn giữa ô trong bảng.
2. Cách căn giữa ô trong Excel 2019, 2016, 2007, 2003.

1. Cách căn giữa ô trong word 2019, 2016, 2013,2010, 2007 2013


1.1. Phương pháp 1: Căn giữa thông thường, sử dụng trong văn bản bình thường

Đối với Word 2016

Lưu ý: Phiên bản thực hiện thủ thuật này là Office 2016, bạn đọc có thể Download Office 2016 tại đây. Phiên bản Office 2016 này áp dụng cho các phiên bản 2019, 2013, 2010 được.

Chúng ta có đoạn văn bản mặc định dưới đây.

cach can giua o trong word excel

- Nếu muốn căn giữa theo cách thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng chức năng align center trong tab Home, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Kết quả sẽ như bên dưới.

cach can giua o trong bang word excel

Đối với Word 2007

- Nếu muốn căn giữa theo cách thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng chức năng align center trong tab Home, mục Paragraph, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Kết quả sẽ như bên dưới.

cach can giua o trong bang tren word excel

Đối với Word 2003

- Nếu muốn căn giữa theo cách thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng chức năng align center trong thanh công cụ, hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Kết quả sẽ như bên dưới.

cach can giua trang trong word

Phương pháp 2: Căn giữa nội dung trong bảng, cách đặt chữ trong bảng tùy vị trí.

Căn chữ trong bảng rất phổ biến, và căn giữa ô trong Word là việc làm khá thường xuyên áp dụng với bảng biểu, chính vì vậy chúng ta cần phải biết đến tính năng này. Tất nhiên nó không hoàn toàn khó và sẽ được nói ngay sau đây.

- Giả sử chúng ta có một bảng bất kỳ do bạn tạo ra với một chữ đang trong vị chính giữa ô nhưng nằm bên trên, nhiệm vụ hiện tại chúng ta phải cho chúng ra giữa ô.

Đối với Word 2016

Lưu ý: Để có thể áp dụng cách căn giữa ô trong Word dạng bảng biểu, bảng biểu của bạn phải có tỉ lệ rộng nhất định mới nhìn thấy sự thay đổi. Như bảng ví dụ dưới đây sẽ không thể thấy được việc căn chỉnh diễn ra thế nào nên Taimienphi.vn sẽ kéo dài bảng ra.

Bạn cũng có thể áp dụng với phiên bản Word 2019 vì những chức năng, giao diện của phiên bản này cũng không khác gì phiên bản 2016.

can giua o trong word excel

Bước 1: Sau khi kéo dài bảng và cho chữ về vị trí góc trái, chúng ta tiền hành căn chỉnh bằng cách vào tab Layout và bấm chọn mục Alignment. Trên một số phiên bản Cell Alignment sẽ được tích hợp ngay trên Menu chuột phải, nhưng ở phiên bản như Word 2016, 2013, 2010 sẽ không còn chế độ này.

can giua o trong word excel

Bước 2: Kế tiếp bạn chọn 1 trong 9 vị trí thích hợp mà bạn muốn căn chỉnh. Nếu chọn căn giữa ô trong Word như đề bài, hãy chọn vị trí có hình mình họa ở chính giữa như hình dưới.

can giua o trong word excel

Bước 3: Bây giờ bạn sẽ thấy chữa Taimienphi.vn được đặt ra chính giữa so với ô trong bảng rồi đấy, và như lưu ý ở trên thì khoảng cách các chữa sẽ tùy thuộc vào độ rộng của ô trong bảng.

can giua o trong word excel

Đối với Word 2003

Bước 1: Các bạn bôi đen nội dung trên bảng muốn căn giữa và click chuột phải, một hộp thoại hiện ra.

huong dan can giua o trong word excel

Bước 2: Các bạn tìm đến Cell alignment => Center để căn giữa

cach can giua o trong word excel

Đối với Word 2007

Bước 1: Các bạn bôi đen nội dung trên bảng muốn căn giữa và click chuột phải, một hộp thoại hiện ra.

cach can giua o trong bang tren word excel

Bước 2: Các bạn tìm đến Cell alignment => Center để căn giữa

can giua o trong excel word 2016


2. Cách căn giữa ô trong Excel 2016, 2013,2010, 2007 2013

Đối với Excel 2016

Phiên bản Excel 2016 có giao diện tương tự như 2013 và 2010, các bạn có thể thực hiện thao tác căn giữa ô tương tự.

Bước 1: Các bạn bôi đen toàn bộ phần nội dung muốn căn giữa ô, sau đó sử dụng chức năng bao gồm Middle Align và Center Align trong mục Alignment thẻ Home trên thanh công cụ Ribbon để căn giữa ô

can giua o trong word excel 2019

Bước 2: Kết quả sẽ như hình dưới đây

can chinh chinh giua o trong excel

Đối với Excel 2007

Bước 1: Các bạn bôi đen toàn bộ phần nội dung muốn căn giữa ô, sau đó sử dụng chức năng bao gồm Middle Align và Center Align trong mục Alignment thẻ Home trên thanh công cụ để căn giữa ô

cach can giua o trong word excel 2007

Bước 2: Kết quả sẽ như hình dưới đây

can giua o trong excel 2016

Đối với Excel 2003

Bước 1: Các bạn bôi đen toàn bộ phần nội dung muốn căn giữa ô, sau đó chuột phải vào và chọn Format Cells

can giua o trong word, can giua o trên bang trong excel

Bước 2: Trong hộp thoại Format Cells các bạn chọn thẻ Alignment => Text alignment sau đó chọn Center cho thẻ mục Horizontal Vertical

cach can giua o trong word excel mói nhất

Bước 3: Kết quả sẽ được như hình dưới

can chu ra giua o excel

Việc căn giữa ô trong Word, Excel sẽ giúp cho văn bản được đẹp hơn và dễ dàng theo dõi các mục, tiêu đề, chú ý, đây là một thao tác cơ bản mà tất cả người dùng Word, Excel cần phải biết, nếu bạn là người mới sử dụng Word thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để được hướng dẫn cách căn giữa ô trong word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 nhé.Căn giữa ô trong Word, Excel hay là tính năng căn chỉnh văn bản, bảng biểu cơ bản trong Word, Excel mà bất cứ người dùng nào cũng biết. Tuy vậy không phải người dùng nào cũng hiểu rõ về căn giữa ô trong Word, Excel cũng như có bao nhiêu cách để căn giữa ô trong Word, Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007.

https://thuthuat.taimienphi.vn/can-giua-o-trong-word-excel-2010-2007-2013-4418n.aspx
Trên đây là 2 phương pháp căn giữa ô trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2013 mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn trong bài viết này. Để thực hiện nhanh thao tác căn giữa, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl-E. Phương pháp cơ bản mà hữu dụng này sẽ giúp ích rất nhiều trong cách trình văn bản của bạn cũng như biết thêm một kiến thức hữu ích về Word.Còn đối với nội dung trong bảng thì bạn phải áp dụng cách thứ 2 thì mới có tác dụng. Ngoài ra, chúng các bạn cũng nên tham khảo thêm cách căn lề trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 2019 nếu như bạn chưa biết các căn lề, một trong những phần rất quan trọng trong trình bày văn bảm đẹp.

Tác giả: Hoài Linh     (3.8★- 29 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tạo gạch chéo trong ô Excel 2016
Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Căn lề trong Word 2016, chỉnh lề văn bản Word 2016 chuẩn xác
Cách căn giữa ô trong word 2013
Từ khoá liên quan:

can giua o trong word excel 2010

, can giua trong word excel, can giua o trong word excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Office 2016

    Bộ công cụ văn phòng Word, Excel, PowerPoint,..

    Microsoft Office 2016 mang đến trải nghiệm làm việc mới với khả năng đồng bộ hóa đám mây, chỉnh sửa tài liệu dễ dàng trên mọi thiết bị. Các ứng dụng phổ biến như Word, Excel, PowerPoint đều được cải tiến với tính năng mạnh giúp người dùng Office 2016 tăng cường hiệu suất công việc hàng ngày, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu người dùng trong kỷ nguyên số hiện đại.

Tin Mới