Cách thêm cột trong Word, thêm dòng, cột vào bảng

Không chỉ có Excel mà ngay cả Word cũng có thể thêm cột, thêm dòng với các tính năng tương tự như Excel. Với Hướng dẫn sau đây Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thêm cột trong Word, thêm dòng, cột vào bảng Word 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 theo cách đơn giản nhất.

Nếu như Excel được thiết kế với các dòng các cột có sẵn thì trong Word cũng hỗ trợ bạn chèn bảng biểu vào file văn bản. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra trong quá trình soạn thảo văn bản như khi chèn bảng, bạn có thể tính toán để có được đúng số lượng dòng và cột trong bảng. Nhưng vấn đề đặt ra là nếu bạn muốn chèn thêm dòng hay cột vào bảng biểu trong file văn bản Word thì phải làm thế nào? Đừng lo, vì bất cứ lúc nào bạn cũng vẫn có thể thêm và bớt dòng hoặc cột của bảng một cách rất dễ dàng thông qua các thanh công cụ và trình đơn dành riêng cho bảng biểu của MS Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Cách thực hiện như thế nào? mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây của Taimienphi.vn để có thể dễ dàng thực hiện điều này.

them cot vao trong Word
Thêm cột vào trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách chèn thêm cột vào bảng biểu trong Word

Đối với Word 2016, 2013
Phiên bản Word 2016 và 2013 có giao diện hoàn toàn giống nhau cho nên bạn chỉ cần có 1 trong 2 phiên bản này cũng có thể làm theo hướng dẫn sau đây.
- Ví dụ ta có một bảng như trong hình, bây giờ hãy thử áp dụng để thêm cột, dòng vào trong bảng dưới đây.
them cot vao trong Word
Bước 1: Chúng ta chỉ cần click vào vị trí bạn muốn thêm cột hay thêm dòng, trước tiên là thêm cột. Sau khi click vào vị trí đó xong bạn nhấn chuột phải vào cột đó chọn Insert > Insert Columns to the Left (bên trái) hoặc Insert Columns to the Right (bên phải).
them cot vao trong Word
Bước 2: Giả sử như bạn click vào bên trái thì kết quả sau khi thêm cột trong Word sẽ được như dưới đây.
them cot vao trong Word
Sau đó lặp lại thao tác và click vào bên phải thì sẽ được như hình dưới đây.
them cot vao trong Word
Bước 3: Tương tự như vậy chúng ta  tiến hành việc chèn thêm hàng ở trên và ở dưới với thao tác tương tự và người sử dụng chỉ cần lựa chọn Insert Rows Above (ở trên) hoặc Insert Rows Below (ở dưới)
them cot vao trong Word
Bước 4: Kết quả nếu như bạn chọn Insert Rows Above sẽ tạo thêm 1 hàng, tính từ vị trí mà bạn chỉ định.
them cot vao trong Word
Hoặc nếu chọn Insert Rows Below sẽ được một hàng ở dưới.
them cot vao trong Word

Đối với Word 2003

Cách 1: Muốn chèn thêm cột vào bảng biểu đã có, ta chỉ việc chọn (bôi đen) cột ở gần vị trí cần chèn, tiếp theo nhấp chuột phải và chọn Insert Columns. Sẽ có một cột tự động được chèn vào bên trái cột được chọn.

chen them dong, cot vao word

Cách 2: Sau khi bôi đen cột, bạn vào Table, chọn Insert, sau đó chọn Columns to the Left nếu muốn chèn cột ở bên trái hoặc chọn Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột đang chọn. Tương tự cho cách thêm dòng vào bảng.

Đối với Word 2007

Bước 1: Chèn thêm cột vào bảng biểu

Đầu tiên, chọn cột gần vị trí muốn chèn, sau đó nhấp phải chuột, chọn Insert, rồi chọn Insert Columns to the Left nếu muốn chèn cột về bên trái cột đánh dấu hoặc Insert Columns to the Right nếu muốn chèn cột về bên phải cột hiện tại.

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên trái (Insert Columns to the Left)

- Và đây là kết quả sau khi chèn thêm cột vào bên phải (Insert Columns to the Right)

Bước 2: Chèn thêm dòng vào bảng biểu

Để chèn dòng vào bảng biểu ta làm tương tự, chọn dòng gần vị trí cần thêm dòng mới, nhấp chuột phải, chọn Insert, sau đó chọn Insert Rows Above để thêm dòng vào bên trên dòng được chọn, hoặc nhấp vào Insert Rows Below để thêm dòng vào bên dưới dòng hiện tại.

- Và đây là kết quả sao khi chèn thêm dòng phía trên (Insert Rows Above)

Mẹo Nếu muốn chèn nhiều dòng hoặc nhiều cột vào bảng biểu, bạn chọn (bôi đen) số dòng (cột) bằng số lượng dòng (cột) bạn muốn thêm vào và thực hiện theo các thao trên.

Chèn thêm dòng, cột vào bảng biểu trong Word thật sự cần thiết đối với những dân văn phòng trong quá trình thao tác dữ liệu bảng biểu trong Word. Ngoài ra, đối với nhiều người dùng sử dụng Google Docs - ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google, trong quá trình thêm dòng, cột vào bảng cũng khá đơn giản nhưng do giao diện khá mới mẻ lại thực hiện trực tiếp trên nền web sẽ gặp đôi chút khó khăn. Và nếu như bạn đọc đang ở trong tình trạng đó thì bài viết hướng dẫn cách thêm dòng, cột vào bảng trong Google Docs trước đó sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng và nhanh nhất.

 

http://thuthuat.taimienphi.vn/them-cot-vao-bang-bieu-trong-word-718n.aspx

Tác giả: Công Lý     (3.7★- 35 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Thêm, bớt hàng hoặc cột trong bảng tính Excel
Hướng dẫn định dạng cột văn bản trong Word
Thêm ký tự vào dãy số trong Excel
Cách thêm cột trong Excel 2007
Cách thêm cột trong Excel
Từ khoá liên quan:

thêm cột vào bảng biểu trong word

, thêm dòng vào bảng biểu trong word, chèn cột vào bảng biểu trong file word,

SOFT LIÊN QUAN
  • OfficeTab

    Thêm tab trong Word, Excel, Powerpoint

    OfficeTab là chương trình được thiết kế với những tính năng mạnh mẽ nhằm hỗ trợ người sử dụng trong việc thêm tab cho các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint được nhanh chóng và tạo hiệu quả cao trong công việc.

Tin Mới

  • Tìm hiểu về Shape, các hình dạng

    Hình dạng, Shape là yếu tố cơ bản trong hầu hết các thiết kế, trong đó bao gồm cả Adobe Illustrator. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu cho bạn các thông tin để tìm hiểu về Shape, các hình dạng trong Illustrator.

  • Cách lặp lại dòng tiêu đề của bảng biểu ở các trang trong Word

    Không chỉ có trên Excel mà người dùng có thể lại dòng tiêu đề của bảng biểu trong Word, áp dụng cho các bài báo cáo dài cần phải vẽ bảng biểu. Tính năng lặp lại dòng tiêu đề của bảng biểu ở các trang trong Word áp dụng

  • Tạo mục lục tự động trong Word

    Tạo mục lục tự động trong Word là một cách để chúng ta tìm kiếm nội dung mình quan tâm chính xác hơn. Cách tạo mục lục tự động trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 hay thậm chí 2003 có nhiều nét tương đồng giống nhau. Tuy cũ nhưng hiệu quả và trong bài viết này hãy cùng Taimienphi.vn khám phá xem cách tạo mục lục tự động 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 và cho ra một văn bản chuyên nghiệp là như thế nào.

  • Soạn Văn lớp 12 - Bài Vợ chồng A Phủ

    Một trong số các tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài viết về đề tài miền núi Tây Bắc phải kể đến đó chính là Vợ chồng A Phủ, để hiểu biết thêm về tác giả Tô Hoài và nội dung chính của tác phẩm, mời các em học sinh theo dõi tài liệu Soạn văn lớp 12 về bài Vợ chồng A Phủ sau đây.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá