Cách trộn thư trong Word, trộn văn bản Word

Trộn thư trong Word là tính năng hữu ích giúp người dùng có thể giảm thiểu thời gian khi xử lý các dạng file chèn danh sách vào một mẫu cố định như: thư mời, thông báo, thư cảm ơn, phiếu điểm… Tuy nhiên đối với nhiều người dùng mới sử dụng Word lần đầu, đây sẽ là trở ngại không hề nhỏ. Do vậy mà thông qua bài viết dưới đây, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách trộn thư trong Word áp dụng với hầu hết mọi phiên bản.

Trộn thư trong Word là chức năng khá tiện lợi, thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm này. Bài viết sau Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn đến các bạn cách trộn thư đơn giản và hiệu quả trong Word.

Cách trộn thư trong Microsoft Word

Trước tiên, các bạn cần có file word gốc có sẵn để chèn thông tin vào.

Đối với Word 2007, 2010, 2013 và 2016

Bước 1: Kích vào thẻ Mailings, chọn Start Mail Merge rồi chọn chức năng Step by Step Mail Merge Wizard…

Bước 2: Chọn Letters và nhấn Next.

Bước 3: Chọn như hình dưới

Bước 4: Chọn Type a new list để tạo danh sách mới, sau đó nhấn Next.

Bước 5: Xuất hiện hộp thoại tạo các trường của danh sách, bạn kích vào nút Customize Columns… để xóa, thêm hoặc sửa tên các trường có sẵn theo ý của mình.

Bước 6: Chọn trường cần xóa và kích nút Delete để xóa nó (nhấn Yes xác nhận), kích Rename… để sửa tên trường theo ý bạn.

Bước 7: Sau khi hoàn thành các tên trường, các bạn tiến hành nhập dữ liệu tương ứng. Nhấn New Entry để thêm dòng mới. Nhập hoàn thành nhấn OK để kết thúc.

Bước 8: Tiến hành chọn nơi lưu file danh sách và đặt tên cho nó, sau đó nhấn Save.

Bước 9: Nhấn OK

Bước 10: Nhấn Next để tiếp tục

Bước 11: Đặt trỏ chuột vào vị trí bạn cần chèn thông tin và kích More items…

Bước 12: Chọn trường tương ứng, sau đó nhấn Insert. Lặp lại bước này cho đến khi đã chèn hết các trường trong danh sách.

Bước 13: Nhấn Next để xem kết quả

Và đây là kết quả:

Đối với Word 2003

Bước 1: Mở file word cần trộn thư, sau đó vào Tools, chọn Letters and Mailings và chọn tiếp Mail Merge…

tron thu trong word

Bước 2: Tại khung Mail Merge xuất hiện bên phía tay phải trang word ta chọn Letters và nhấn Next.

Bước 3: Chọn mục Use the current document và tiếp tục nhấn Next.

Bước 4: Chọn Use an existing list (dùng danh sách có sẵn) và nhấn Next. Bạn cũng có thể tạo mới danh sách bằng cách nhấp vào tùy chọn Type a new list.

Bước 5: Chọn đường dẫn đến file Excel cần chèn, nhấp chọn file sau đó nhấn Open.

Bước 6: Chọn đúng sheet chứa dữ liệu và nhấn OK.

Bước 7: Nếu muốn chèn tất cả các dòng nhấp chọn Sellect All. Còn nếu chèn chọn lọc thì bỏ chọn trước dòng dữ liệu không muốn chèn, sau đó nhấn OK.

Bước 8: Tiếp tục nhấn Next

Bước 9: Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó kích vào More Items…

Bước 10: Xuất hiện cửa sổ Insert Merge Field, ta chọn đúng trường dữ liệu cần chèn và nhấn Insert để tiến hành chèn. Nhấn Close để đóng cửa sổ.

Bước 11: Lặp lại bước trên cho đến khi chèn hết các trường dữ liệu mong muốn. Sau đó nhấn Next để xem kết quả.

Bước 12: Nhấn Next để hoàn thành quá trình trộn thư.

Bước 13: Kích vào Edit individual letters… để xem toàn bộ danh sách sau khi trộn.

Bước 14: Chọn All

Bước 15: Bạn cũng có thể lưu danh sách này bằng cách nhấn Ctrl + S, sau đó chọn nơi lưu, nhập tên file và nhấn Save để lưu.

Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách trộn thư trong Word, nhờ đó bạn có thể dễ dàng tạo nhiều file giấy mời, thư cảm ơn, ... gửi đến nhiều người chỉ trong vài thao tác trên, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thủ thuật liên quan đến văn bản Word như: Fix lỗi chữ nhảy cách trong Microsoft Word, Chèn Clip Art trong Word, ... để thao tác trên các file Word hiệu quả.

http://thuthuat.taimienphi.vn/tron-thu-trong-word-1015n.aspx
 


Tác giả: Thuỳ Dương     (4.3★- 18 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tạo thư mục lưu trong văn bản Word
Word - Hướng dẫn tạo cây thư mục trong Word 2003
Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2003
Tạo label trong word 2007, 2010, 2013, 2016
Hướng dẫn tạo bìa thư trong văn bản Word 2013
Từ khoá liên quan:

tron thu trong word

, trộn thư trong word, trộn thư trong microsoft word 2003,
SOFT LIÊN QUAN
  • OfficeTab

    Thêm tab trong Word, Excel, Powerpoint

    OfficeTab là chương trình được thiết kế với những tính năng mạnh mẽ nhằm hỗ trợ người sử dụng trong việc thêm tab cho các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint được nhanh chóng và tạo hiệu quả cao trong công việc.

Tin Mới

  • Hướng dẫn định dạng cột văn bản trong Word

    Để có một văn bản như ý muốn thì việc căn chỉnh, chọn định dạng khi soạn thảo trong Word là rất quan trọng, để định dạng cột văn bản trong Word thì các thao tác thực hiện sẽ như thế nào, bài viết chi tiết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

  • Hướng dẫn định dạng Font chữ trên Word

    Một văn bản chuẩn ngoài việc căn chỉnh, chọn định dạng phù hợp thì việc định dạng Font chữ cũng rất quan trọng. Nếu Font chữ được định dạng không phù hợp rất có thể văn bản đó sẽ bị đánh giá thấp, không đạt chuẩn. Vậy

  • Hướng dẫn định dạng đoạn văn bản trong Word

    Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word, để văn bản trình bày có tính thẩm mỹ thì việc định dạng các đoạn trong văn bản là rất quan trọng. Việc định dạng này không khó, tuy nhiên với những bạn không quen soạn thảo hoặc mới sử dụng Word thì rất cần một hướng dẫn để việc soạn thảo nhất là định dạng văn bản được chuẩn.

  • Soạn văn lớp 7 - Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu

    Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu là kiến thức không hề đơn giản với các em học sinh lớp 7, chính vì vậy, tài liệu soạn văn lớp 7 hướng dẫn soạn bài Dùng cụm chủ vị để mở rộng câu là tài liệu hữu ích và cần thiết cho các em khi phải chuẩn bị phần kiến thức này ở nhà. Bên cạnh đó, tài liệu soạn bài này của chúng tôi cũng khá cần thiết cho cha mẹ học sinh hướng dẫn con mình soạn bài.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá