Cách tạo Footnote trong Word

Footnote hay còn gọi là tạo chú thích trong Word, đây là tính năng giúp người đọc hiểu hơn về các từ viết tắt trong văn bản. Người dùng có thể tạo Footnote Word để giải thích ý nghĩa nội dung các từ mà minh muốn nói ở phía cuối trang sách hay văn bản của mình. Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu cách tạo Footnote trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 trong bài viết dưới đây.

Khi bạn đọc các tài liệu, chúng ta thường bắt gặp những chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu. Những chú thích này giúp bạn hiểu rõ vấn đề hơn khi xem tài liệu, trích dẫn hay các ghi chú bạn muốn đề cập đến trong bài viết và bạn băn khoăn tự hỏi không biết tạo chú thích như vậy có khó không? Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Footnote, chú thích cuối trang trong Word một cách dễ dàng và trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp.

cach tao footnote
Tạo Footnote trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách tạo Footnote trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Tạo Footnote trong Word 2019, 2016, 2013
Cách tạo Footnote trong Word 2019, 2016, 2013 cả 3 phiên bản này đều giống nhau cho nên Taimienphi.vn sẽ chỉ hướng dẫn trên một phiên bản. Hãy yên tâm vì khi bạn áp dụng cho 2 phiên bản còn lại là hoàn toàn giống nhau 100%.
Giả sử chúng ta có một đoạn văn như dưới đây, bây giờ Taimienphi.vn muốn tạo Footnote trong Word cho một từ, một cùm từ thì phải làm thế nào ?
cach tao footnote
Bước 1: Bôi đen từ, cụm từ mà bạn muốn tạo Footnote trong Word rồi sang phần References > lựa chọn Insert Footnote.
cach tao footnote
Bước 2: Ngay lập tức Word sẽ đưa bạn xuống vị trí dưới cùng của văn bản (của trang đó) và ở đây bạn có thể viết chú thích giải nghĩa cho từ bạn vừa tạo Footnote.
cach tao footnote
Bước 3: Kết quả cuối cùng hãy quay lại từ, cụm từ mà bạn vừa bôi đen để tạo Footnote trong Word bạn sẽ thấy ở trên đầu nó có một số mũ nhỏ, chỉ chuột vào chỗ đó sẽ hiển thị lời chú giải cho người xem.
cach tao footnote
Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh hơn khi tạo Footnote trong phần Footnote Settings với nhiều tính năng như:
* Location: Vị trí đặt Footnote là cuối mỗi trang hay cuối văn bản.
* Footnote Layout: Vị trí hiển thị của Footnote trong văn bản.
* Format: Định dạng cho Footnote bao gồm kiểu hiển thị (số thứ tự 1, 2, 3 / I, II, III / a, b, c). Có bắt đầu từ đầu  (từ 1) hay tiếp tục ở trang cũ.
* Apply changes: Thay đổi cho toàn văn bản hay một đoạn.
cach tao footnote
Tạo Footnote trong Word 2010, 2007
2 phiên bản Word 2010 và 2007 cũng có nhiều điểm tương đồng với nhau. Do đó hướng dẫn tạo Footnote trong Word 2010 áp dụng được cho Word 2007.
Bước 1: Tương tự với ví dụ chúng tôi đã nói ở trên, chúng ta có một đoạn văn bản và ở đây chúng ta phải tạo Footnote trong Word cho một từ, cụm từ.
cach tao footnote
Bước 2: Trên giao diện của văn bản hãy bôi đên 1 từ, ví dụ như từ đăng ký > lựa chọn tiếp phần References > lựa chọn Insert Footnote để tạo Footnote trong Word 2010, 2007.
cach tao footnote
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động kéo bạn xuống phía dưới cùng văn bản, tại đây người dùng chỉ cần nhập chú thích cho Footnote vào.
cach tao footnote
Bước 4: Bây giờ kéo lên đoạn mà bạn vừa bôi đen, tại đây bạn sẽ thấy chữ đăng ký có một dấu mũ ở trên đầu, chỉ vào nó bạn sẽ thấy có chú thích mà chúng ta vừa ghi vào ở dưới.
cach tao footnote

Cách tạo Footnote Word, chú thích cuối trang văn bản

Bước 1: Tại nội dung văn bản cần tạo Footnote Word, các bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí mà bạn muốn chú thích.

Bước 2:

+Word 2003: Chọn Insert--> Reference--> Footnote

+ Word 2007:  Chọn tab References --> click vào mũi tên bên góc phải --> Xuất hiện hộp thoại.

+ Word 2010, 2013 và 2016:  Chọn tab References --> click vào biểu tượng mũi tên như hình dưới đây.

tao footnote tren word

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại, thiết lập các thông số tùy chọn và bấm Insert để hoàn tất.

Trong đó:

- Trong tab Location:

+ Bottom of Pages: Để xuất hiện cuối trang.

- Trong tab Format:

+ Number format: Chọn kiểu chú thích là 1, 2, 3.. hoặc a, b, c…( bạn có thể tùy chọn)
+ Customer mask: Bạn để trống nếu muốn chú thích là số, hoặc bạn nhấn chọn Symbol để chọn chú thích là ký tự.
+ Start at: Chọn số bắt đầu chú thích
+ Numbering: Gồm có Continuous (chú thích liên tục từ đầu đến cuối), Restart at each page (muốn dấu chú thích sang mỗi trang mới bắt đầu lại từ đầu), Restart at each selection (muốn chú thích của bạn liên tục từ đầu đến cuối phần văn bản chon và bắt đầu lại từ đầu khi bạn chọn phần văn bản khác)

Bước 4: Con trỏ sẽ tự động nhảy đến cuối trang.

Bước 5: Bạn viết thiết lập chú thích. Kết quả sẽ như hình bên dưới.

Thực hiện tạo chú thích cuối trang trên Word 2010 và 2013 tương tự Word 2007

 Chú ý
Trong Word 2007 nếu thấy Footnote chưa được tick thì bạn chọn vào Footnote trong tab Location để chuyển đổi từ Endnote sang Footnote.
Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn việc chèn chú thích cuối trang văn bản giúp từ ngữ, nội dung trong bài được rõ nghĩa hơn, giúp người đọc có thể dễ dàng hiểu được toàn bộ nội dung của văn bản. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể thay đổi định dạng cho chú thích, như sử dụng chữ nghiêng, in đậm, hoặc thêm bất cứ ký tự đặc biệt nào khác. Chúc các bạn thành công và tạo ra những văn bản thực sự chuyên nghiệp.
 
Tạo chú thích trong Excel hay Word đều là những việc làm hết sức quen thuộc, với những chú thích này, người đọc sẽ hiểu được những vấn đề mà chúng ta trình bày trong đó, cách tạo chú thích trong Excel cũng rất đơn giản, tương tự như trên Word vậy.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-footnote-trong-word-1843n.aspx

Tác giả: Trần Văn Việt     (3.9★- 24 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Word - Tạo Label trên Word 2010
Cách tạo Blog trên Word 2013 nhanh và đơn giản
Cách tạo đường viền trong word 2003
Cách tạo đường viền trong word 2010
Cách tạo đường viền trong word 2007
Từ khoá liên quan:

tạo Footnote trong word

, tạo chú thích cuối trang, thêm Footnote trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • OfficeTab

    Thêm tab trong Word, Excel, Powerpoint

    OfficeTab là chương trình được thiết kế với những tính năng mạnh mẽ nhằm hỗ trợ người sử dụng trong việc thêm tab cho các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint được nhanh chóng và tạo hiệu quả cao trong công việc.

Tin Mới

  • Cách trộn thư trong Word 2016

    Bạn cần in hoặc gửi một loạt mẫu văn bản cố định (giấy mời, thông báo, thư cảm ơn...) cho nhiều người và chưa biết cách xử lý và thực hiện như thế nào thì tham khảo ngay hướng dẫn Trộn thư trong Word được viết trong bài thủ thuật dưới đây.

  • Cách vẽ nét đứt trong Word

    Soạn thảo và làm việc với Word chắc hẳn bạn đã biết cách tạo viền border, vẽ mũi tên, tạo hình vẽ... nhưng bạn lại chưa biết cách vẽ nét đứt trong Word? Thao tác để vẽ nét đứt trong Word có khó không và vào đâu để thực hiện thì không hẳn bạn nào cũng rõ, mời bạn tham khảo chia sẻ dưới đây để biết cách vẽ.

  • Cách vẽ khung trong Word

    Để văn bản trở lên đẹp mắt và trông khoa học hơn thì bạn nên biết cách vẽ khung trong Word giúp việc trình bày, soạn thảo trên Word được nhanh chóng, hiệu quả. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn biết cách tạo khung trong Word, mời bạn cùng theo dõi.

  • Tổng hợp những từ viết tắt thông dụng nhất trên Facebook

    Tổng hợp những từ viết tắt thông dụng nhất trên Facebook trong bài viết sau đây giúp các bạn đọc có thể áp dụng những từ này khi viết STT, chat hoặc các bạn chưa hiểu ý nghĩa của các từ viết tắt trên Facebook thì tham khảo bài viết này sẽ hiểu hơn về thuật ngữ viết tắt đó.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá