Excel - Hướng dẫn Copy và Paste dữ liệu trong bảng tính

Trong Excel, công cụ Copy, Paste có thể giúp bạn sao chép dữ liệu, công thức toán học một cách rất thông minh. Qua bài viết này Taimienphi.vn sẽ giới thiệu với các bạn về công cụ copy, paste trong Excel.

Việc sử dụng công cụ Copy, Paste trong Excel là việc rất thường xuyên và đây là một trong những công cụ cơ bản khi một người dùng mới tìm hiểu về Excel. Với những ai mới làm quen và thao tác trên bảng tính Excel còn chưa hiểu rõ thao tác này có thể theo dõi các bước làm dưới đây.

Hướng dẫn Copy và Paste dữ liệu trong Excel

Giả sử bạn có bảng dữ liệu sau:

Bạn sẽ Copy các ô dữ liệu từ cột năm 1 sang các cột năm 2năm 3. Đầu tiên bạn cần làm trước với ô giá trị 350năm 1. Đặt trỏ chuột ở góc dưới bên phải của ô đến khi trỏ chuột có hình + và kéo chúng sang các ô ở năm 2năm 3. Kết quả:

Tiếp theo bạn thực hiện với một mảng giá trị, với các ô giá trị từ B4 tới B6. Bạn bôi đen mảng giá trị này và tương tự như làm với ô giá trị, bạn đặt trỏ chuột vào góc dưới bên phải của mảng đến khi trỏ chuột có hình + và kéo chúng sang các ô năm 2năm 3. Kết quả:

Với một ô giá trị chứ một phép toán, ví dụ ở ô C10 bạn có công thức =SUM(C6:C9) tính tổng của các ô từ C6 tới C9. Bạn thực hiện sao chép công thức ở ô C10 sang các ô D10 E10 thì công thức sẽ thay đổi lần lượt là =SUM(D6:D9)=SUM(E6:E9). Và khi bạn thực hiện thay đổi các giá trị ở năm 2năm 3 thì Tổng cũng thay đổi theo.

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-copy-va-paste-du-lieu-trong-excel-2647n.aspx
Vậy là bạn biết cách copy và paste dữ liệu trên bảng tính Excel rồi đó, nhờ đó bạn có thể thao tác trên bảng tính Excel hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Cách vẽ biểu đồ hình cột trong bảng tính Excel, Cách đánh số trang trong bảng tính Excel, ....


Tác giả: Thuỳ Dương     (4.1★- 23 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách copy sheet từ file Excel này sang file Excel khác nhanh chóng
Cách sao chép và dán các dữ liệu trong PowerPoint
Sử dụng lệnh Copy và Paste giữa máy thật và máy ảo trên VirtualBox
Định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel
Sắp xếp dữ liệu trong Excel 2007
Từ khoá liên quan:

copy dữ liệu trong excel

, sao chép dữ liệu trong excel, copy dữ liệu trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel Utility

    Xoá bảng tính có chứa khoảng trống và số 0 trong Excel

    Excel Utility là phần mềm xoá bảng tính có chứa khoảng trống và số 0, dữ liệu thừa. Nó sẽ tiến hành tìm kiếm và bạn có thể loại bỏ chúng dễ dàng bằng cách chọn các hàng, cột. Việc xoá bỏ diễn ra nhanh chóng, hỗ trợ nhiều ...
  • NumXL Phân tích dữ liệu excel
  • EzPaste Tạo và chỉnh sửa biểu đồ, dữ liệu trong Excel
  • Excel 2024 Giải pháp quản lý và phân tích dữ liệu thông minh
  • ClipClip Hỗ trợ cắt dán dữ liệu đa năng
  • Multi Copy Paste Sao chép nhiều dữ liệu cùng lúc

Tin Mới

  • Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

    Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh chóng, hiệu quả hơn, từ việc sao chép dữ liệu đến định dạng ô, bảng

  • Cách thêm và xóa hàng và cột trong Excel nhanh chóng

    Bạn có thể chèn hàng/cột mới hoặc xóa chúng để sắp xếp dữ liệu Excel một cách khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện nhanh chóng, bao gồm cả cách dùng phím tắt.

  • Cách xóa macro trong Excel, tắt macro nhanh chóng

    Macro trong Excel gây phiền phức hoặc lỗi không mong muốn? Hãy xem ngay cách xóa macro đơn giản, nhanh chóng để đảm bảo file Excel của bạn hoạt động mượt mà hơn.

  • Hướng dẫn kỹ thuật gõ 10 ngón hiệu quả

    Gõ 10 ngón giúp tăng tốc độ nhập liệu, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Để thành thạo kỹ năng này, bạn cần nắm vững các kỹ thuật