Danh mục con

Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây: tác giả, xuất xứ, thể loại, nội dung, nghệ thuật

Dưới đây là một vài kiến thức trọng tâm của văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây trang 37 Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo, học kì I như: xuất xứ, thể loại, nội dung, nghệ thuật, dàn ý. Em hãy theo dõi để nắm chắc những nội dung quan trọng nhé.

Soạn bài Gặp Ka-ríp và Xi-la, ngắn gọn, Ngữ văn lớp 10, Chân trời sáng tạo

Trấn thành 15/10/2022 04:25:00
Dưới đây là Soạn bài Gặp Ka-ríp và Xi-la trang 43 Ngữ văn lớp 10, Chân trời sáng tạo, học kì I do Taimienphi biên soạn. Em có thể theo dõi, tham khảo để phục vụ bài soạn của mình, từ đó có những chuẩn bị tốt nhất cho tiết học sắp tới.

Soạn bài Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê, ngắn gọn, Ngữ văn lớp 10, Chân trời sáng tạo

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 04:21:18
Sau khi học xong văn bản Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây, em có cảm thấy tò mò về ngôi nhà của người Ê-đê trông ra sao hay không? Em hãy tham khảo Soạn bài Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê trang 48 Ngữ văn lớp 10 Chân trời sáng tạo, học kì I để giải đáp những thắc mắc ấy nhé.

Phân tích Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời

Duy Vinh 15/10/2022 04:17:00
Tham khảo Phân tích Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời trang 51,53 sách Ngữ văn 10, Chân trời sáng tạo, học kì I để thấy được những ước mơ, khát vọng của người Ê-đê cổ đại trong quá trình khám phá thế giới, đồng thời có thêm hiểu biết về truyền thống, văn hóa của người Ê-đê các em nhé!

Soạn bài Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội, ngắn gọn, Ngữ văn lớp 10, Chân trời sáng tạo

Ngọc Trinh 15/10/2022 04:13:00
Soạn bài Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trang 54 Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ giúp em rèn luyện các kĩ năng hữu ích trong quá trình viết một bài văn. Dưới đây là bài soạn mẫu mà đội ngũ Taimienphi.vn đã cung cấp cho các em.

Soạn bài Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề xã hội có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ, Ngữ văn lớp 10, Chân trời sáng tạo

Trọng Tâm 15/10/2022 04:09:18
Tham khảo Soạn bài Soạn bài Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề xã hội có kết hợp sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trang 59 Ngữ văn lớp 10 Chân trời sáng tạo, học kì I dưới đây để có những chuẩn bị tốt nhất cho bài thuyết trình của mình, em nhé!

Soạn bài Ôn tập bài 2, ngắn gọn, Ngữ văn lớp 10, Chân trời sáng tạo

Duy Thành 15/10/2022 04:05:18
Sau quá trình thực hành đọc, viết, nói và nghe, các em có cơ hội củng cố và hệ thống lại toàn bộ kiến thức trong chủ điểm Sống cùng kí ức của cộng đồng (Sử thi) qua bài soạn Ôn tập bài 2 trang 62 Ngữ văn 10, Chân trời sáng tạo, học kì I.

Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ một nhân vật văn học Ngữ văn 7 KNTT

Nguyễn Long Thịnh 15/10/2022 04:01:18
Bài tham khảo Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ một nhân vật văn học Ngữ văn 7 Kết nối tri thức với cuộc sống, học kì I dưới đây sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng cần thiết khi trình bày một vấn đề trước lớp.

Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em yêu thích trong đoạn trích Bạch tuộc đã học

Trần Quốc Anh 15/10/2022 03:57:00
Sau khi đọc xong văn bản Bạch tuộc, em thấy ấn tượng về nhân vật hay sự việc nào nhất? Tham khảo bài văn mẫu Viết bài văn biểu cảm về một sự việc hoặc nhân vật mà em yêu thích trong đoạn trích Bạch tuộc đã học, Ngữ văn 7 Cánh Diều, học kì I dưới đây để có những gợi ý cho bài viết của mình, em nhé! Các em có thể xem qua bài văn mẫu hay dưới đây để triển khai ý tốt nhất.

Soạn văn nêu ý kiến trong buổi thảo luận nhóm về sự việc và con người văn bản Bạch tuộc hoặc Chất làm gì là có thực và không có thực ngắn gọn

An Nguy 15/10/2022 03:53:00
Bài nói mẫu dưới đây sẽ giúp các em thêm tự tin trong việc chuẩn bị bài thảo luận Có người cho rằng sự việc và con người được kể trong văn bản Bạch tuộc hoặc Chất làm gỉ là không có thực, một số người lại cho là có thực. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?, Ngữ văn 7, Cánh Diều.

Viết đoạn văn trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích Một trăm dặm dưới mặt đất, nhân vật "tôi" lại ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi? (khoảng 6 - 8 dòng)

Trần Quốc Anh 15/10/2022 03:49:00
Mời các em cùng tham khảo đoạn văn mẫu trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích Một trăm dặm dưới mặt đất, nhân vật tôi lại ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi? Ngữ văn 7 Cánh Diều, học kì I.

Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình Văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen (khoảng 150 đến 200 chữ)

Trần Thuỳ 15/10/2022 03:45:18
Văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen Ngữ Văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I đã giúp em hiểu thêm điều gì về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen? Các em hãy tham khảo một số đoạn văn mẫu trình bày suy nghĩ dưới đây nhé!

Nói và nghe: Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi Ngữ văn 7, tập 1 Chân trời sáng tạo

Thuỳ Dương 15/10/2022 03:37:18
Khi đứng trước một vấn đề có rất nhiều ý kiến, em sẽ làm gì để bày tỏ suy nghĩ của bản thân và thuyết phục người khác? Chắc chắn bài mẫu Nói và nghe: Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo, học kì I dưới đây sẽ là những gợi ý quan trọng cho các em.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường?

Xuân Bắc 15/10/2022 03:33:18
Đứng trước vấn đề cần giải quyết theo nhóm, em đã có những chuẩn bị như thế nào? Dàn ý và bài tham khảo Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên cấm học sinh sử dụng điện thoại trong nhà trường? thuộc Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ giúp em chuẩn bị tốt các nội dung thảo luận.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh?

Xuân Bắc 15/10/2022 03:29:00
Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi là bài học quan trọng trong chương trình Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I. Để có thể nâng cao kỹ năng làm bài này, các em cùng tham khảo thêm Bài Thảo luận nhóm về vấn đề: Nhà trường có nên ban hành nội quy về việc sử dụng mạng xã hội của học sinh? dưới đây.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên xếp loại, đánh giá học sinh bằng điểm số?

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 03:25:18
Nếu chưa biết chuẩn bị như thế nào cho bài Nói và nghe Thảo luận nhóm về vấn đề: Có nên xếp loại, đánh giá học sinh bằng điểm số? trong chương trình Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I, em có thể theo dõi và tham khảo các nội dung dưới đây.

Thảo luận nhóm về vấn đề: Giáo viên có nên thường xuyên cho học sinh thuyết trình về bài học?

Lê Thị Thuỷ 15/10/2022 03:21:18
Tham khảo bài Thảo luận nhóm về vấn đề: Giáo viên có nên thường xuyên cho học sinh thuyết trình về bài học? của Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I do Taimienphi.vn biên soạn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thuyết trình của mình, em nhé!

Thảo luận nhóm về vấn đề: Cha mẹ có quyền quyết định nghề nghiệp tương lai của con cái?

Phạm Nhất Vương 15/10/2022 03:17:18
Dàn ý và bài tham khảo Thảo luận nhóm về vấn đề: Cha mẹ có quyền quyết định nghề nghiệp tương lai của con cái? trong chương trình Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ gợi ý cho em một vài ý tưởng mới lạ. Hãy theo dõi và ghi chép lại nhé!

Thảo luận nhóm về vấn đề: Con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình?

Hoàng Bách 15/10/2022 03:13:18
Theo dõi và tham khảo bài Thảo luận nhóm về vấn đề: Con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình? thuộc Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, học kì I để có những chuẩn bị tốt nhất cho phần trình bày của mình, em nhé!

Thảo luận nhóm về vấn đề: Di chuyển bằng xe buýt (bus) - nên hay không?

Chipu 15/10/2022 03:09:18
Em có thường xuyên sử dụng xe buýt để đi học, đi chơi hay không? Dàn ý và bài tham khảo Thảo luận nhóm về vấn đề: Di chuyển bằng xe buýt (bus) - nên hay không?, Ngữ văn 7, Chân trời sáng tạo, học kì I sẽ giúp em có cái nhìn thấu đáo hơn.

Soạn bài Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, Ngữ văn lớp 10 - KNTT

Phí Quỳnh Anh 15/10/2022 03:05:18
Các em có thể nhận ra được tầm quan trọng của việc trọng dụng và bồi dưỡng người tài thông qua bài soạn Hiền tài là nguyên khí của quốc gia (trích Thân Nhân Trung) ngắn nhất, trang 74 Ngữ văn 10, Kết nối tri thức, học kì I. Hãy tham khảo bài mẫu dưới đây.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về sự cần thiết của việc trọng dụng hiền tài (khoảng 150 chữ)

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 03:01:18
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về sự cần thiết của việc trọng dụng hiền tài Ngữ văn 10 Kết nối tri thức, học kì I là dạng đề nghị luận xã hội trình bày một vấn đề trong cuộc sống. Nếu gặp khó khăn khi viết bài, các em có thể tham khảo dàn ý và đoạn mẫu dưới đây:

Soạn bài Yêu và đồng cảm (Trích - Phong Tử Khải), Ngữ văn lớp 10 - KNTT

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 02:57:18
Trong văn bản Yêu và đồng cảm, Phong Tử Khải đã cho chúng ta nhận ra được tầm quan trọng của lòng đồng cảm trong cách nhìn đời và thực hành nghệ thuật. Để trả lời những câu hỏi trong sách giáo khoa Ngữ văn 10, trang 77, Kết nối tri thức, học kì I các em có thể đọc bài soạn mẫu dưới đây.

Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới. Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) về chủ đề này

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 02:53:18
Từ văn bản Yêu và đồng cảm của Phong Tử Khải, Ngữ văn 10 Kết nối tri thức, học kì I, các em suy nghĩ như thế nào về tầm quan trọng của lòng đồng cảm đối với cuộc sống? Mời các em tham khảo bài viết: Sự đồng cảm tạo nên vẻ đẹp gắn kết của thế giới. Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) về chủ đề này.

Soạn bài Thực hành tiếng Việt: Lỗi về mạch lạc và liên kết trong đoạn văn, văn bản: Dấu hiệu nhận biết và cách chỉnh sửa, Ngữ văn lớp 10 - KNTT

Nguyễn Thuý Thanh 15/10/2022 02:49:18
Thông qua việc soạn bài Thực hành: Lỗi về mạch lạc và liên kết trong đoạn văn, văn bản: Dấu hiệu nhận biết và cách sửa, trang 86, Ngữ văn 10 Kết nối tri thức, học kì I, các em sẽ trau dồi được khả năng tìm, phát hiện và chữa lỗi. Dưới đây là bài soạn mẫu mà Taimienphi.vn cung cấp cho các em.





Mới cập nhật