Viết công thức phân số trong Excel 2010, 2007, 2013

Cách viết công thức phân số trong Excel hiện nay không còn là vấn đề quá khó khăn với người dùng lâu năm. Tuy nhiên với những bạn mới học Excel thì cũng không phải đơn giản, bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách gõ phân số trong bảng tính Excel 2010 cũng như các phiên bản Excel khác.

Khi học Excel thì cách viết công thức phân số trong Excel không hề đơn giản, và đây cũng là thủ thuật Excel mang nhiều lợi ích mà bạn nên biết. Viết công thức phân số tuy đơn giản hơn với cách viết công thức hóa học trong Excel, nhưng nếu không nắm rõ thì bạn cũng không thể làm được, cách viết công thức hóa trong Excel tưởng dễ mà thực ra là rất khó

viet cong thuc phan so trong excel

Nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn bạn có thể viết công thức phân số trong bảng tính Excel một cách đơn giản nhất, để từ đó bạn có thể sử dụng các hàm SUM hay hàm IF một cách dễ dàng hơn, hàm Sum và hàm IF đều những hàm rất quan trọng trong tính toán Excel

Hướng dẫn Cách viết công thức phân số trong Excel

Bước 1: Bôi đen những ô mà bạn muốn Excel hiểu đúng giá trị nhập vào là phân số. Click chuột phải → Format Cells.

Bước 2: Trong cửa sổ Format Cells. Vào tab Number → chọn Fraction trong khung Category→ trong khung Type chọn Up to one digit

Bây giờ bạn có thể nhập lại dữ liệu kiểu phân số vào và Excel sẽ hiểu và hiển thị đúng kiểu phân số như bạn mong muốn. Tuy nhiên Excel sẽ chỉ hiên thị tử số và mẫu số chỉ có một chữ số mà thôi. Nếu bạn nhập số có phần tử số và mẫu số nhiều hơn thì Excel sẽ rút gọn và hiển thị chúng ở dạng hỗn số.

Nếu bạn không muốn những phân số bạn nhập vào đưa về dạng hỗn số mà hiển thị đầy đủ ở dạng phân số thì bạn có thể làm theo cách sau để Excel hiển thị đầy đủ phân số bạn nhập vào.

Bước 1: Bôi đen những ô mà bạn muốn Excel hiểu đúng giá trị nhập vào là phân số. Click chuột phải → Format Cells.

Bước 2: Trong hộp thoại Format Cells. Chọn tab Number → trong khung Category chọn Custom → trong khung Type bạn gõ #???/???OK. Lưu ý số dấu chấm hỏi (?) bạn có thể gõ nhiều hơn tùy vào số lượng chữ số bạn muốn hiển thị ở tử số và mẫu số (của mình là #???/??? nên phần tử số và mẫu số sẽ có 3 chữ số).

Bây giờ bạn có thể nhập vào phân số với số chữ số ở tử số và mẫu số tùy thích, và tất cả chúng sẽ được canh đều bởi dấu cách phân số (/). Dựa trên cách này bạn cũng có thể thiết lâp việc căn đều các số với dấu chấm thập phân (.).

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-cong-thuc-phan-so-trong-excel-2037n.aspx
Bài viết giới thiệu với các bạn về cách để viết phân số ở trong Excel. Excel thường không hiểu giá trị phân số bạn nhập vào cho nó và cho rằng đó là một giá trị ngày tháng nào đó và hiển thị chúng dưới dạng này. Qua bài viết này các bạn có thể tùy chỉnh lại và cho Excel hiểu đúng giá bạn nhập vào là một giá trị phân số. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo bài viết chèn công thức toán vào Excel, toán học là môn học có rất nhiều công thức khác nhau, vì vậy để chèn các công thức toán học vào trong bảng tính Excel cũng cần chi tiết hơn các công thức khác.


Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.1★- 25 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm LOGNORMDIST, Hàm trả về phân bố chuẩn lô-ga-rít
Excel - Hàm TDIST, Hàm trả về xác suất của phân phối Student
Excel - Hàm NORMINV trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Hỏi về cách viết phân số trong Excel ?
Cách cố định cột trong Excel 2007
Từ khoá liên quan:

gõ phân số trong excel

, gõ ký hiệu phân số trong excel, viết công thức phân số trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Hướng dẫn cách mở khóa khi bị chặn like, comment Facebook

    Dạo gần đây, nhiều người dùng gặp phải tình trạng bị chặn like và comment trên Facebook, điều này rất bất tiện và ảnh hưởng trực tiếp tới việc tương tác, ví dụ bạn cần phản hồi bình luận từ khách hàng hay gia đình, bạn bè nhưng đều không thực hiện được. Để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của Taimienphi nhé!