Excel - Cách sử dụng Spark Lines trong bảng tính Excel

Để theo dõi các tiến trình công việc hay sự tăng trưởng, phát triển của một đối tượng nào đó thương chúng ta nghĩ ngay đến các biểu đồ bởi tính trực quan và dễ nắm bắt và ghi nhớ của chúng. Với các thao tác đơn giản dưới đây bạn sẽ biết cách để sử dụng Spark Lines trong Excel một cách nhanh chóng.

Những tính năng mạnh mẽ của Excel có thể giúp người dùng giải quyết được rất nhiều vấn đề và yêu cầu khác nhau. Trong đó có tính năng tạo các biểu đồ minh họa cho các dữ liệu có sẵn. Việc này sẽ giúp người dùng có thể quản lý chặt chẽ các dữ liệu của mình.

Hướng dẫn cách sử dụng Spark Lines trong bảng tính Excel

Bước 1 : Giả sử bạn có dữ liệu về số tiền chi tiêu trong 3 tháng đầu năm và bạn muốn tạo 1 biểu đồ biểu thị cho xu hướng chi tiêu của các tháng này. Đầu tiên bạn chọn ô excel muốn đặt biểu đồ vào đó rồi vào tab INSERT và click vào Line ở mục Sparklines:

Bước 2 : Bạn nhập vào các ô dữ liệu của các tháng đã qua vào ô Data Range và ở ô Location Range chính là ô bạn muốn đặt biểu đồ vào đó rồi click OK:

Ngay lập tức một biểu đồ biểu thị xu hướng chi tiêu của bạn sẽ được vẽ ra:

Bước 3 : Bạn có thể thực hiện tạo các biểu đồ xu hướng cho các ô dữ liệu khác bằng cách trỏ chuột vào điểm dưới cùng bên phải của ô excel bạn vừa tạo ra biểu đồ xu hướng ở trên rồi bạn ấn giữa chuột trái và kéo thả tới ô bạn muốn tạo biểu đồ:

Bước 4 : Bạn có thể chọn loại biểu đồ khác là dạng cột như hình bằng cách bôi đen các ô biểu đồ rồi click vào Column:

Hay là loại biểu đồ dạng Win/Loss như sau:

https://thuthuat.taimienphi.vn/su-dung-spark-lines-trong-excel-2287n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách sử dụng spark lines trong Excel rồi đó. Thật dễ dàng đễ bạn tạo ra được biểu đồ xu hướng cho những dữ liệu có sẵn đúng không nào. Chúc các bạn áp dụng thành công việc tạo biểu đồ xu hướng với tính năng Spark Lines này cho công việc của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách vẽ đồ thị trong Excel để biểu diễn các dữ liệu được trực quan hơn.


Tác giả: Lê Thị Thuỷ     (3.5★- 17 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách lọc, xoá dữ liệu trùng lặp trong file Excel
Cách lưu Macro trong Excel, lưu VBA
Ẩn Sheet, ẩn bảng tính trong Excel 2013
Cách xóa định dạng bảng trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019
Cách tạo bảng trong Excel 2010, 2016, 2013, 2019 đơn giản nhất
Từ khoá liên quan:

sử dụng Spark Lines trong excel

, cách dùng Spark Lines trong excel, sử dụng Spark Lines trong bảng tính,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách tính phần trăm, định dạng phần trăm trong Excel

    Muốn tính phần trăm trong Excel? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Bạn chỉ cần ghi nhớ công thức và làm theo vài bước đơn giản.

  • Cách sử dụng hàm Flash Fill lọc dữ liệu trong Excel 2013

    Bạn không cần công thức phức tạp để xử lý dữ liệu trong Excel 2013. Chỉ với Flash Fill, mọi thao tác tách, ghép, định dạng hay đảo ngược chuỗi đều trở nên đơn giản. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là

  • Cách đổi tên Worksheet trong Google Sheets

    Đối với khối lượng công việc lớn, bạn phải tạo nhiều bảng tính (Worksheet) khác nhau thì việc đổi tên cho những Sheets này là rất quan trọng để có thể dễ dàng phân biệt hơn. Hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn

  • Cách tắt/khởi động nhanh trên Windows 7/8

    Tắt và khởi động nhanh trên Windows 7/8 giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm bớt các thao tác so với cách làm thông thường. Điều này đặc biệt hữu ích