Sao chép công thức và dữ liệu các bảng trong excel không giống với việc các bạn sao chép giá trị, định dạng hay comment... Sẽ còn tùy thuộc vào yêu cầu công việc mà bạn chọn kiểu sao chép công thức và dữ liệu cho phù hợp. Để rõ hơn, mời bạn theo dõi thủ thuật trong bài viết dưới đây.
Để sao chép và dán bình thường thì bạn hay sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C và Ctrl + V cho từng dữ liệu trong bảng tính. Tuy nhiên, nếu bạn cần sao chép dữ liệu thậm chí là cả công thức sang nhiều cell (ô) khác nhau và không liền kề nhau thì việc làm này sẽ mất khá nhiều thời gian cho bạn khi bạn phải dán dữ liệu vào từng ô một theo cách rất thủ công.
Thủ thuật sao chép công thức và dữ liệu trong Excel
Cách sao chép công thức và dữ liệu giữa các bảng Excel
* Các bước cần chuẩn bị:
- Máy tính cài đặt Excel 2013 hoặc Excel 2016 thông dụng hay dùng hiện nay.
- Có sẵn 1 file excel để thực hiện việc sao chép công thức và dữ liệu giữa các bảng Excel.
Bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:
Bước 1: Trước hết là bạn cần sao chép dữ liệu từ ô chứa thông tin cần được sao chép tức là bạn sẽ chọn ô cần sao chép -> sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + C.
Bước 2: Bạn giữ nguyên phím Ctrl và nhấn chuột trái vào các ô cần sao chép dữ liệu sang. Các ô bạn chọn là bất kỳ và bạn có thể chọn nhiều ô ở các vùng dữ liệu khác nhau trong một Sheet.
Bước 3: Sau khi bạn chọn xong các ô dữ liệu cần được sao chép dữ liệu sang -> bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + V (hoặc bạn thả phím Ctrl và nhấn Enter) dữ liệu sẽ tự động dán vào những ô mà bạn đã chọn.
Bạn cũng có thể sử dụng cách sao chép này để sao chép dữ liệu và công thức cho một loạt các ô liền kề nhưng không gần dữ liệu muốn sao chép.
Để thực hiện, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép dữ liệu -> sau đó giữ nguyên phím Ctrl và dùng chuột để chọn các ô mà bạn muốn sao chép dữ liệu sang.
Cuối cùng bạn thả phím Ctrl và nhấn Enter để dán dữ liệu và công thức.
Bạn thấy đấy, việc Sao chép công thức và dữ liệu giữa các bảng Excel vừa được hướng dẫn ở trên không quá khó để thực hiện phải không nào! Từ giờ trở đi, ngoài việc Copy Paste dữ liệu trong bảng tính mà bạn đã từng biết thì bạn sẽ biết thêm cách sao chép và dán các dữ liệu sáng các cell khác nhau không liền kề một cách đơn giản, rất hiệu quả như nội dung trong bài đã viết.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel để không bị loạn lên vì có quá nhiều thông tin dữ liệu của mình, biết cách sắp hợp lý thì cho dù dữ liệu trên sheet, bảng tính nhiều đến đâu, bạn cũng dễ dàng xử lý được.
https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-sao-chep-cong-thuc-va-du-lieu-giua-cac-bang-excel-44335n.aspx
Chúc bạn thành công!