Cách viết hoa chữ cái đầu tiên trong Excel 2019 đơn giản nhất

Để viết hoa chữ cái đầu tiên trong Excel 2019, các bạn đừng thực hiện thủ công gõ lại một loạt danh sách chỉ đơn giản là chuyển thành chữ hoa chữ cái đầu gây mất thời gian lắm, hãy tham khảo cách viết hoa chữ cái đầu trong Excel mà Taimienphi.vn chia sẻ nhé.

Chắc hẳn các bạn đều biết là với những tên riêng hay danh từ riêng khi nhập nội dung trên Word hay tạo bảng dữ liệu trong Excel của công cụ Office 2019 thì đều phải viết hoa chữ cái đầu tiên, thông thường thì khi nhập liệu người dùng đã phải gõ và viết hoa luôn rồi, bạn có thể dùng phím Shift hoặc nhấn Caps Lock để viết hoa, nhưng nếu với những file lớn, phải chỉnh sửa nhiều mà dùng 2 phím này sẽ rất mất thời gian. Khi đó bạn có thể chuyển chữ hoa sang chữ thường bằng Unikey trong Excel hoặc tốt nhất là dùng hàm Proper để viết hoa chữ cái đầu trong Excel.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019

Cách viết hoa chữ cái đầu tiên trên Excel


Hướng dẫn viết hoa chữ cái đầu tiên trong Excel 2019

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách viết hoa chữ cái đầu trên Excel 2019, mời bạn cùng theo dõi.


1. Cách viết hoa chữ cái đầu Excel khi nhập dữ liệu

Đối với những bảng tính mới bắt đầu trong việc nhập dữ liệu thì bạn nên để ý đến tên riêng, danh từ riêng và thực hiện viết hoa chữ cái đầu trong Excel luôn, tránh sau này phát hiện sai nhiều, rồi phải sửa lại sẽ rất mất thời gian.

Với việc nhập liệu và viết hoa khi nhập dữ liệu thì cách viết sẽ rất đơn giản thôi. Bạn sử dụng phím Shift rồi gõ chữ cái cần viết hoa rồi nhả phím Shift ra là được, tiếp đến bạn sẽ nhập tiếp các chữ cái tiếp theo là chữ thường theo sau.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 2

Cách khác để viết hoa chữ cái đầu đó là bạn sẽ dùng phím Caps Lock. Để sử dụng phím này khá đơn giản, bạn sẽ nhấn phím Caps Lock trước, tiếp đến là nhập chữ cái muốn viết hoa. Nếu chỉ viết hoa chữ đầu tiên thì bạn sẽ phải tắt Caps Lock sau khi viết xong. Bạn chỉ nhận lại 1 lần nữa vào phím Caps Lock để tắt. Còn nếu cứ để nguyên Caps Lock sau khi nhấn lần đầu, bạn sẽ mặc định là viết hoa toàn bộ chữ cái.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 3


2. Cách viết hoa chữ cái đầu Excel bằng hàm

Muốn viết hoa chữ cái đầu trong Excel ngoài cách thủ công ở trên, bạn có thể sử dụng hàm PROPER để thực hiện chuyển đoạn văn bản có sẵn thành một đoạn văn bản mới, đồng thời toàn bộ chữ cái đầu sẽ được viết hoa.

Công thức sử dụng hàm PROPER sẽ là:

=PROPER(nội dung text cần viết hoa chữ cái đầu)

Các bạn có thể thay thế đoạn văn bản cần viết hoa bằng ô trong Excel. Trường hợp nếu bạn dùng đoạn văn bản -> thì bạn cần có dấu ngoặc kép.

Trong hình ảnh dưới với những chữ trong bảng này khi bạn nhập hàm sẽ phải có dấu ngoặc kép "tải miễn phí".

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 4

Còn nếu thay text bằng vị trí ô, bạn sẽ không phải nhập dấu ngoặc kép vì Excel sẽ tự động hiểu là đang viết hoa nội dung text trong ô nào.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 5

Kết quả sau khi bạn nhấn Enter thì các chữ cái đầu sẽ được viết hoa. Bạn thực hiện kéo chuột xuống phía dưới thực hiện sao chép kết quả ô đầu tiên xuống những ô còn lại là xong.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 6

Ngoài việc bạn dùng hàm PROPER viết hoa trên Excel, bạn còn có thể dùng hàm UPPER để viết hoa toàn bộ chữ cái.

Cách dùng hàm UPPER khá đơn giản mà thôi. Hàm này tương đương với việc bạn nhấp Caps Lock để viết hoa toàn bộ chữ cái trên Excel.

Công thức và cú pháp hàm này là:

=UPPER(nội dung text muốn viết hoa toàn bộ các chữ cái)

Tương tự như hàm PROPER thì khi nhập hàm UPPER mà nhập chữ thì bạn phải có dấu ngoặc kép, hoặc bạn có thể thay nội dung chữ bằng vị trí ô.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 7

Kết quả sau khi bạn Enter sẽ như trong ảnh dưới. Nếu bạn có nhiều ô cần chuyển viết hoa toàn bộ, bạn chỉ cần kéo kết quả ở ô đầu tiên xuống những ô còn lại để sao chép, áp dụng công thức UPPER.

cach viet hoa chu cai dau tien trong excel 2019 8

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-hoa-chu-cai-dau-tien-trong-excel-2019-53481n.aspx
Trên đây là bài giới thiệu và hướng dẫn bạn viết hoa chữ cái đầu tiên trong Excel 2019 đơn giản với thao tác dùng bàn phím sử dụng phím Shift và Caps Lock để viết hoa chữ cái đầu. Trường hợp chỉnh sửa lại bảng biểu có nhiều nội dung text thì bạn nên dùng hàm viết hoa chữ cái đầu tiên PROPER viết hoa chữ cái đầu tiên trong bảng tính sẽ tiết kiệm thời gian cũng như công sức thay vì bạn phải nhập trực tiếp thủ công, mất nhiều thời gian, các bạn cũng có thể áp dụng cách thực hiện này trên Excel 2010 hay Excel 2021 nhé

Xem thêm: Hàm viết hoa chữ cái đầu tiên

Tác giả: Trần Văn Việt     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tắt tiên đoán trong Excel 2019
Cách khắc phục file excel bị chậm đơn giản và hiệu quả nhất
Hướng dẫn sửa lỗi #NAME? trong Excel
Cách xuống dòng trong Excel nhanh chóng, đơn giản
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 3)
Từ khoá liên quan:

viet hoa chu cai dau tien trong excel

, viết hoa chữ cái đầu Excel khi nhập dữ liệu, hàm viết hoa chữ cái đầu trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính Excel 2019 cho máy tính

    Excel 2019 là phần mềm bảng tính của Microsoft Office, với khả năng tính toán, thống kê và phân tích dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. Excel 2019 được đánh giá cao với nhiều cải tiến về hàm, biểu đồ, tích hợp các tính năng mới trong Pivot Table. Đặc biệt, công cụ này còn hỗ trợ xuất bản lên Power BI, tăng cường hiệu suất công việc của người dùng.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Mẹo chơi game Free Fire miễn phí không cần tải về

    Nếu bạn đang băn khoăn về việc liệu game Free Fire có thực sự hay như mọi người nói không, việc thử chơi game Free Fire miễn phí không cần tải về có thể là một cách tốt để kiểm tra. Bằng phương pháp này, bạn có thể trải nghiệm trò chơi một cách đơn giản và thuận tiện, đánh giá xem liệu game có phù hợp với mìn trước khi đưa ra quyết định tải về.