Hướng dẫn làm phiếu tuyển dụng bằng Excel

Cách làm phiếu tuyển dụng bằng Excel tương đối phức tạp, nếu không nắm rõ các công cụ và chức năng của phần mềm văn phòng này thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức để có thể thiết kế cho mình một mẫu phiếu tuyển dụng đẹp mắt hấp dẫn người xem lại thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Nếu làm trong ngành nhân sự thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó khăn và vất vả khi phải tổng hợp dữ liệu từ nhiều kiểu CV xin việc của ứng viên sau đó tạo thành một tài liệu thống nhất để dễ đọc cũng như có đánh giá chuẩn xác hơn.

huong dan lam phieu tuyen dung bang excel

Hướng dẫn làm phiếu tuyển dụng bằng Excel

Với hướng dẫn làm phiếu tuyển dụng bằng Excel ngay trong bài viết dưới đây, Taimienphi sẽ giúp bạn sở hữu những phiếu tuyển dụng hay phiếu thông tin ứng viên ấn tượng, đẹp mắt và chuyên nghiệp.

 

Hướng dẫn làm phiếu tuyển dụng bằng Excel

Trước hết, để làm phiếu tuyển dụng bằng Excel thì tất nhiên bạn cần tải và cài phần mềm này trên thiết bị của mình. Theo lời khuyên của Taimienphi, bạn nên sử dụng phiên bản mới nhất của Excel để được hỗ trợ và sử dụng những tính năng thông minh, tiện lợi nhất.

- Tải phần mềm Excel 2019 tại đây: Download Excel 2019

Bạn tiếp tục tải mẫu phiếu tuyển dụng, thông tin ứng viên Tại đây về và mở trên thiết bị.

Mẫu phiếu tuyển dụng sẽ có dạng như sau.

huong dan lam phieu tuyen dung bang excel 2

Mẫu thông tin này được chia làm 2 phần chính:

- Thông tin ứng viên : Nơi để ứng viên điền các thông tin về bản thân như công việc, lý lịch, gia đình, trình độ học vấn,...

- Thông tin đánh giá của nhà tuyển dụng : Nhận xét và đánh giá của hội đồng tuyển dụng;

Trong mẫu phiếu tuyển dụng bằng Excel mà Taimienphi chia sẻ đã có đầy đủ các mục cơ bản. Tuy nhiên, tùy theo tính chất công việc thì bạn có thể thêm hoặc xóa bớt các phần đi sao cho phù hợp.

Để thêm một dòng mới vào bảng phiếu tuyển dụng, bạn nhấn chuột phải vào vị trí dòng mà mình muốn thêm. Bạn chọn Insert , sau đó đánh dấu vào dòng Entire row . Cuối cùng nhấn OK , một dòng mới sẽ được thêm vào bảng, dòng mà bạn vừa trỏ chuột vào sẽ thụt xuống dưới;

huong dan lam phieu tuyen dung bang excel 3

Tương tự, để thêm một cột mới vào bảng phiếu tuyển dụng bằng Exce, bạn cũng nhấn chuột phải vào vị trí cột mà mình cần thêm, sau đó chọn Insert . Trong hộp thoại chức năng, bạn chọn Entire column và nhấn OK . Một cột mới sẽ được thêm vào bên phải sau vị trí mà bạn vừa trỏ chuột;

huong dan lam phieu tuyen dung bang excel 4

Sau khi đã thêm cột hay hay dòng mới, bạn có thể thay đổi thông tin hay định dạng lại kích cỡ, màu sắc để hoàn thiện phiếu tuyển dụng hơn.

Qua nội dung chia sẻ nhanh vừa rồi, Taimienphi đã cung cấp và hướng dẫn nhanh các thao tác chỉnh sửa phiếu tuyển dụng bằng Excel. Hy vọng mẫu phiếu tuyển dụng này sẽ giúp công việc quản lý nhân sự của bạn được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc làm phiếu tuyển dụng, bạn cũng cần tìm kiếm và lưu lại các trang web tuyển dụng để việc tìm kiếm ứng viên hiệu quả. Các trang web tuyển dụng mà bạn có thể đăng tải như https://vn.applyjob.org, https://vn.joboko.com ...

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-lam-phieu-tuyen-dung-bang-excel-52832n.aspx
Ngoài việc làm phiếu tuyển dụng trên Excel, các bạn có thể làm sổ sách kế toán ngay trên công cụ Excel của mình, nếu chưa biết cách làm, bạn tham khảo bài viết hướng dẫn làm sổ sách kế toán trên Excel tại đây.

Tác giả: Xuân Bắc     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

File excel không lưu được
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 2)
Cách tắt Enable Editing khi mở Excel 2019
Cách khôi phục mật khẩu Excel bị quên bằng Passper
Làm sao để chia nhỏ file Excel ?
Từ khoá liên quan:

phiếu tuyển dụng bằng Excel

, phieu tuyen dung bang Excel, phiếu thông tin ứng viên bằng Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là phiên bản mới nhất của công cụ bảng tính và xử lý hàm trong phần mềm văn phòng Office 2019 với nhiều bổ sung mới về các hàm, biểu đồ, đã hỗ trợ CSV chuẩn UTF-8, tích hợp thêm một số tính năng mới trong Pivot Table, hỗ trợ xuất bản lên Power BI… Với Excel 2019 bạn sẽ thực hiện được nhiều công việc hơn, với hiệu suất cao hơn.

Tin Mới

  • Cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel

    Mẹo tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là thủ thuật giúp người dùng có thể tạo các khoảng trống trong một ô trên Excel, nơi mà các phím cách không có tác dụng. Hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn biết cách thức hoạt động tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là như thế nào.

  • Cách vẽ mũi tên trong Excel 2019

    Nếu bạn cần thêm biểu tượng mũi tên hoặc là vẽ mũi tên để thể hiện trạng thái tăng hay giảm hoặc là dùng để nhấn mạnh một giá trị nào đó thì lựa chọn vẽ mũi tên trong Excel 2019 là giải pháp hợp lý giúp bạn thực hiện công việc được nhanh chóng, hiệu quả.

  • Cách vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019

    Với nhiều kiểu biều đồ để bạn lựa chọn người dùng dễ dàng tùy ý lựa chọn một kiểu biều đồ phù hợp để biểu diễn các loại số liệu khác nhau trong Excel 2019, bài hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ vẽ biểu đồ hình cột trong Excel 2019 để bạn đọc biết cách vẽ, tùy chỉnh, biểu diễn số liệu... vào ngay trong bảng tính của mình.

  • Excel - Hàm QUARTILE, Hàm trả về tứ phân vị của tập dữ liệu

    Nếu bạn là dân kế toán thì chắc hẳn không còn xa lạ khi sử dụng các hàm trong Excel để tính toán, trong đó có hàm QUARTILE. Nếu bạn đang học ngành kế


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá