Cách gõ dấu mũ trong Excel

Cách gõ dấu mũ trong Excel không giống hoàn toàn như trong Word, trong Excel bạn có thể sử dụng phím tắt hoặc phải sử dụng công cụ Format Cells để thực hiện khá dễ dàng. Mời bạn theo dõi chi tiết chia sẻ được viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Làm việc với Excel, nếu bạn đang nhập số liệu mà trong số liệu đó có cả các số mũ mà bạn lại chưa biết phải làm thế nào để có thể viết được số mũ trong Excel thì hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách gõ dấu mũ trong Excel đơn giản nhưng rất hiệu quả.

cach go dau mu trong excel

Thủ thuật gõ dấu mũ trong Excel

Hướng dẫn gõ dấu mũ trong Excel

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài đặt sẵn chương trình Excel để chỉ việc sử dụng.
- Khuyến khích sử dụng các phiên bản Excel thông dụng hiện nay như: Excel 2013, Excel 2016.

1. Sử dụng phím tắt để viết mũ 2 hay mũ 3

Nếu bạn muốn viết mũ 2 hay mũ 3 như hình dưới thì các bạn có thể sử dụng nhanh tổ hợp phím tắt:

cach go dau mu trong excel 2

- Mũ 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 0178 (tức là bạn nhấn phím Alt, sau đó giữ phím Alt và nhấn tiếp các phím 0, 1, 7, 8 rồi nhả phím Alt).
- Mũ 3: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 0179 (tức là bạn nhấn phím Alt, sau đó giữ phím Alt và nhấn tiếp các phím 0, 1, 7, 9 rồi nhả phím Alt).

2. Gõ dấu mũ sử dụng công cụ Format Cells

Nếu bạn muốn viết số mũ khác (như hình dưới) thì bạn thực hiện như sau:

cach go dau mu trong excel 3

Bước 1: Bạn nhập A vào ô trong Excel sau đó nhấn chuột phải và chọn Format Cells hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + 1.

Lưu ý: Bạn cần nhấn chuột phải vào vị trí con chuột tiếp theo sau chữ A.

cach go dau mu trong excel 4

Bước 2: Hộp thoại Format Cells xuất hiện. Tại tab Font -> bạn đánh dấu tick chọn trong ô vuông trước Superscript và nhấn OK.

cach go dau mu trong excel 5

Bước 3: Bạn nhập tiếp số mũ ví dụ y hay (y-1) -> bạn sẽ thấy số mà bạn nhập nhỏ sẽ ở ngay phía trên.

cach go dau mu trong excel 6

Để tiếp tục nhập các số khác -> bạn thực hiện lại thao tác để mở hộp thoại Format Cells và bỏ chọn trong ô Superscript.

cach go dau mu trong excel 7

Và bạn có thể nhập tiếp dữ liệu được bình thường.

cach go dau mu trong excel 8

Tương tự nếu bạn muốn viết chỉ số dưới -> bạn mở hộp thoại Format Cells và đánh dấu chọn trong ô Subscript để nhập chỉ số dưới.

cach go dau mu trong excel 9

Sau đó bạn nhập chỉ số dưới như ảnh minh họa ở dưới:

cach go dau mu trong excel 10

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn biết Cách gõ dấu mũ trong Excel thật đơn giản nhưng rất hiệu quả. Với 2 cách để bạn có thể thực hiện việc viết dấu mũ trong Excel, bạn hãy tùy tính chất công việc để lựa chọn lấy cách viết phù hợp nhất.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-go-dau-mu-trong-excel-36569n.aspx
Ngoài ra, nếu bạn làm việc, soạn thảo với Word thì có thể thực hiện gõ dấu mũ trong Word theo cách mà Taimienphi.vn đã hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thuỷ     (3.8★- 17 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo Hyperlink, liên kết trong Excel
Cách tính giá phòng khách sạn trong Excel
Cách cố định cột trong Excel 2007
Cách vẽ đồ thị trong Excel
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Từ khoá liên quan:

go dau mu trong excel

, go dau mu excel, danh so mu trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách sử dụng Furmark test VGA, CPU, GPU máy tính

    Thường xuyên sử dụng Furmark kiểm tra VGA, CPU, GPU là bước quan trọng để đảm bảo hiệu suất và ổn định máy tính của bạn. Phần mềm Furmark giúp bạn xác định vấn đề về nhiệt độ và hiệu suất, từ đó giúp người dùng tối ưu hóa cấu hình hệ thống và đảm bảo trải nghiệm chơi game hoặc làm việc tốt hơn.