Hướng dẫn Nối, gộp nhiều file Excel thành 1 File

Bạn có 2 hay nhiều file và những dữ liệu trong những file đó bạn muốn dồn, nối file Excel thành 1 duy nhất để dễ quản lý? Bạn chưa biết cách gộp nhiều file Excel thành 1 File, bạn đang tìm kiếm phương án xử lý? Mời bạn theo dõi thủ thuật được viết ngay dưới đây để biết cách thực hiện.

Chắc hẳn bạn cũng biết Microsoft Excel là chương trình xử lý bảng tính nằm trong bộ MS Office của Microsoft, chúng được thiết kế để giúp bạn ghi lại, trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng, đồng thời thực hiện việc tính toán, xây dựng các số liệu thống kê một cách trực quan, bài viết dưới đây, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách nối file Excel, gộp nhiều file Excel thành 1 file duy nhất.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file

Thủ thuật gộp nhiều file Excel thành 1 File

Cách gộp nhiều file Excel thành 1 File

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài đặt Excel 2013 hoặc Excel 2016 thông dụng hay dùng hiện nay.
- Có sẵn các file excel để thực hiện việc gộp nhiều file Excel thành 1 File

Bạn có thể gộp nhiều file Excel thành 1 file theo một trong 2 cách mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Cách 1: Sử dụng code VBA để gộp file

Giả sử bạn có 2 file Excel với dữ liệu như sau:

File thứ 1: Taimienphi.vn-File01.xlsx

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 2

File thứ 2: Taimienphi.vn-File02.xlsx

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 3

Để gộp dữ liệu từ 2 file trên thành 1 file dữ liệu duy nhất đặt tên Book1 (các bản ghi nằm cùng trên 1 Sheet) bạn làm như sau:

Bước 1: Bạn tạo 1 file Excel mới tên là Book1 -> sau đó nhấn tổ hợp phím Alt + F11 -> cửa sổ xuất hiện -> bạn chọn tab Insert -> chọn Module.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 4

Bước 2: Copy đoạn code dưới đây vào Module 1.

Sub GopFileExcel()
Dim FilesToOpen
Dim x As Integer
On Error GoTo ErrHandler
Application.ScreenUpdating = False
FilesToOpen = Application.GetOpenFilename _
(FileFilter:="Microsoft Excel Files (*.xlsx), *.xlsx", MultiSelect:=True, Title:="Files to Merge")
If TypeName(FilesToOpen) = "Boolean" Then
MsgBox "No Files were selected"
GoTo ExitHandler
End If
x = 1
While x <=>
Workbooks.Open Filename:=FilesToOpen(x)
Sheets().Move After:=ThisWorkbook.Sheets(ThisWorkbook.Sheets.Count)
x = x + 1
Wend
ExitHandler:
Application.ScreenUpdating = True
Exit Sub
ErrHandler:
MsgBox Err.Description
Resume ExitHandler
End Sub

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 5

Bước 3: Bạn Save Module 1 đặt tên GopFileExcel. Vì Module có chứa Macro nên khi bạn save sẽ có thông báo -> bạn nhấn chọn OK.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 6

Bước 4: Tạo thêm 1 Module nữa -> bạn tiếp tục nhấn chọn Insert ->Module.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 7

Bước 5: Sau đó copy toàn bộ đoạn code dưới đây vào Module 2 -> bạn lưu lại và đặt tên GopSheetExcel.

Sub GopSheetExcel()
Dim Sh As Worksheet
Application.ScreenUpdating = False
[A6].CurrentRegion.Offset(1, 1).ClearContents
For Each Sh In Worksheets
If Sh.Name <> "Gop_File" Then
With [B65500].End(xlUp).Offset(1)
[A6].CurrentRegion.Offset(1, 1).Copy Destination:=.Offset(0)
End With
End If
Next Sh
Application.ScreenUpdating = True
Columns("E:E").Hidden = False: Randomize
[A5].Resize(, 6).Interior.ColorIndex = 34 + 9 * Rnd() \ 1
End Sub

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 8

Bước 6: Bạn trở lại với file Excel vừa tạo -> rồi vào tab View -> chọn View Marco (hoặc nhấn phím tắt Alt + F8).

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 9

Hộp thoại macro xuất hiện -> bạn chọn Module 1 (tên GopFileExcel) -> chọn Run.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 10

Hộp thoại Browse xuất hiện -> bạn chọn đường dẫn tới các file dữ liệu cần gộp (ở đây bạn chọn file Taimienphi.vn-File01.xlsx Taimienphi.vn-File02.xlsx) -> chọn Open.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 11

Sau khi bạn chọn Open thì dữ liệu từ 2 file tương ứng sẽ ghi vào sheet 2 và sheet 3 trong file Book1.

Bước 7: Bạn vào tab View ->View Macro -> chọn GopSheetExcel -> rồi chọn Run.

huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file 12

Bạn sẽ thấy toàn bộ dữ liệu ở 2 Sheet gộp vào trong Sheet 1. Nếu bạn thấy số thứ tự chưa đúng hay chưa chuẩn thì nhập lại, đồng thời căn chỉnh các cell và cột cho đẹp mắt nhé.

Một số lưu ý khi gộp file dùng code VBA

- Sheet gộp sheet2, sheet 3 là sheet 1.
- Nếu bạn gộp nhiều file, các file càng lớn thì tốc độ xử lý sẽ chậm hơn.
- Trong quá trình gộp file dữ liệu, bạn không nên sử dụng thêm bất kỳ hàm dữ liệu nào để tránh gây ra lỗi. Khuyến khích dùng dữ liệu nhập đơn thuần.

Cách 2: Gộp nhiều file thành một file dùng Move or Copy

Với cách gộp file này thao tác để bạn thực hiện sẽ tương tự như cách bạn sao chép, di chuyển Sheet trong Excel.

Để biết rõ cách làm, bạn xem chi tiết hướng dẫn sao chép, di chuyển Sheet trong Excel mà chúng tôi đã từng hướng dẫn để biết cách thực hiện.

Trên đây là cách gộp nhiều file Excel thành 1 File mà chúng tôi muốn giới thiệu và hướng dẫn với bạn. Với 2 cách trong bài viết này, bạn hãy tùy theo nhu cầu thực tế của công việc để áp dụng và chọn lấy một cách phù hợp nhất để sử dụng.

https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-gop-nhieu-file-excel-thanh-1-file-44334n.aspx
Còn với Word, bạn cũng có thể nối file Word thành 1, gộp nhiều file Word làm 1 theo cách mà Taimienphi.vn đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trần Quốc Anh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Phục hồi file Excel 2016 bị lỗi
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 1)
Cách mở 2 file Excel cùng lúc, Open nhiều file trên Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Cách chuyển file Excel sang PDF trong Office 2016
Từ khoá liên quan:

gop nhieu file excel thanh 1 file

, huong dan gop nhieu file excel thanh 1 file, cach gop nhieu file excel thanh 1 file,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Link nhận Spin, Code Coin Master 27/7/2024 update mới nhất

    Chia sẻ spin link và code Coin Master cập nhật mới nhất hàng ngày, đảm bảo người chơi không thiếu vàng để nâng cấp làng, vòng quay spins bảo vệ làng