Cách copy bảng từ Word sang Excel cực nhanh, đơn giản mà không bị lỗi

Khi làm việc với các phần mềm, công cụ văn phòng sẽ có lúc bạn cần copy bảng từ Word sang Excel. Tuy nhiên, để có thể sao chép bảng mà vẫn giữ nguyên định dạng font chữ, màu nền, nội dung trong tài liệu,... thì không phải người dùng nào cũng biết. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Khi thực hiện copy bảng từ Word sang Excel, người dùng có thể yên tâm rằng mọi thứ sẽ diễn ra hoàn toàn nhanh chóng, đặc biệt không xảy ra tình trạng lỗi phông chữ và dữ liệu trong bảng vẫn được giữ y hệt như nguyên gốc.

cach copy bang tu word sang excel

Hướng dẫn copy bảng từ Word sang Excel giữ nguyên định dạng


I. Lợi ích của việc copy bảng từ Word sang Excel

- Bảng dữ liệu đã sao chép không bị lỗi định dạng.
- Tiết kiệm thời gian và công sức thay vì phải phải thiết kế lại trên Excel.
- C thể xem lại nội dung của dữ liệu cũ, chỉnh sửa trực tiếp dữ liệu Word trên Excel.
- Dễ dàng báo cáo dữ liệu tính toán.


II. Cách copy bảng từ Word sang Excel không mất định dạng

1. Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Tạo bảng và copy bảng từ Word sang Excel .
Bước 2: Dán bảng tại Excel bằng tính năng Paste Special.
Bước 3: Tùy chỉnh thông số bảng sao cho đẹp mắt.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở Word, tạo bảng dữ liệu như thường. Sau đó, bôi đen toàn bộ bảng và nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép.

cach dua bang tu word vao excel cuc don gian

Bước 2: Đổi sang Excel, click chuột phải => nhấn Paste Special.

cach chuyen bang tu word sang excel cuc nhanh

- Chọn HTML =>OK.

cach copy bang tu word sang excel giu nguyen dinh dang

Bước 3: Tiếp tục bôi đen bảng đã sao chép, ấn chuột phải => nhập và mở Row Height.

cach copy bang tu word sang excel khong bi loi

- Chỉnh thông số chiều cao hàng từ 18 - 22 => nhấn OK.

sao chep bang tu word sang excel

Bước 4: Bôi đen bảng một lần nữa, click chuột phải => tìm kiếm và mở Column Width.

sao chep bang Word vao excel

- Nhập thông số chiều rộng cột =>OK.

cach copy chuyen bang tu word sang excel cuc nhanh

Bước 5: Sau khi hoàn tất, kết quả copy bảng từ Word sang Excel vẫn giữ nguyên định dạng hiển thị như hình dưới.

meo chuyen bang tu word sang excel

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-copy-bang-tu-word-sang-excel-76601n.aspx
Trên đây là cách copy bảng từ Word sang Excel, giúp bạn không cần phải tốn thời gian thiết kế lại bảng dữ liệu, báo cáo dễ dàng với giao diện bên Excel. Trong trường hợp, bạn muốn sử dụng bảng để làm một bản thuyết trình chuyên nghiệp, bạn có thể copy bảng từ Word sang Powerpoint, nâng cao kỹ năng tin học văn phòng. Đồng thời, tiết kiệm rất nhiều thời gian quý báu mà không cần phải nhập lại dữ liệu.

Tác giả: Công Lý     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Chuyển, copy Excel sang Word 2007 giữ nguyên định dạng
Hướng dẫn chuyển Word sang PowerPoint 2007
Cách chuyển Excel sang Word 2003 đơn giản, dễ thực hiện
Cách thay đổi đơn vị tính trên thước kẻ Ruler của Word, Excel, PowerPoint
Cách chuyển file Word sang PDF đơn giản, dễ thực hiện
Từ khoá liên quan:

cach copy bang tu word sang excel

, Sao chép bảng Word vào Excel, Cách copy bảng từ Word sang Excel giữ nguyên định dạng,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Word 2007 Update

    Cập nhật mạnh mẽ cho Word 2007

    Microsoft Office Word 2007 Update phù hợp cho nhân viên văn phòng và người dùng cá nhân cần cải tiến chức năng soạn thảo văn bản. So với các phiên bản Word cũ hơn, bản cập nhật này mang đến tính năng mới và cải tiến hiệu ...

Tin Mới

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Tổng hợp Code Blue Lock Rivals 2025 cập nhật mới nhất

    Hãy nhập ngay mã code Blue Lock Rivals mới được Tải Miễn Phí tổng hợp bên dưới để nhận những phần thưởng siêu giá trị, giúp nhân vật của bạn mạnh mẽ