Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel

Đánh số trang 1/2 trong Excel thường được sử dụng để đánh dấu và phân biệt số trang có trong Excel của bạn, tính năng trên mặc dù không được sử dụng nhiều như trên Word nhưng để đánh số trang 1/2 trong Excel không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Thực chất việc đánh số trang 1/2 trong Excel cũng tương đồng vưới cách đánh số trang trong Excel mà trước đây Taimienphi.vn đã từng có bài hướng dẫn. Nếu như bạn đọc chưa tìm hiểu về vấn đề này có thể tham khảo cách đánh số trang trong Excel tại đây và làm theo hướng dẫn.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel

Còn trong bài viết nãy vẫn là đánh số trang nhưng là đánh số trang 1/2 trong Excel. Tức là giúp chúng ta có thể đánh số trang theo ý muốn và đánh số trang theo tổng danh sách, ví dụ như trang 1/3, trang 2/3 thay vì hiển thị trang 1, trang 2, 3 như trước. Tính năng này bạn có thể áp dụng cho đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Hướng dẫn cách đánh số trang 1/2 trong Excel

1. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013

Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013 chúng ta chỉ cần vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 2

Bước 2: Trong Page Setup bạn vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 3

Bước 3: Ở đây bạn được lựa chọn tùy ý vị trí muốn đặt số trang, tuy nhiên thông thường là bên phải. Sau khi click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 4

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 5

Sau thao tác trên chúng ta nhấn OK để xác nhận việc đánh số trang 1/2 trong Excel.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 6

Bước 5: Cuối cùng hãy nhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 7

Va như bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 8

2. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007

Bước 1: Tương tự như phiên bản Word 2016, 2013 để đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007 chúng ta chỉ cần vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 9

Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 10

Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 11

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 12

Tiếp theonhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 13

Sau đó bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/3, 2/3 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 14

3. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2003

Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2003 chúng ta phải vào File > chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 15

Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 16

Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 17

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 18

Bước 5: Sau cùng khi thêm toàn bộ vào bạn chỉ cần nhấn vào OK để xác nhận thiết lập đánh số trang 1/2 trong Excel.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 19

Sau đó bạn nhấn vào Print Preview để xem lại thiết lập trước khi tiến hành đánh số trang 1/2 trong Excel thực sự.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 20

Kết quả bạn thấy sẽ hiển thị trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 21

Với hướng dẫn trên đây hy vọng bạn đọc đã tìm hiểu sơ qua về đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Tất nhiên tính năng này vẫn còn rất nhiều các thiết lập khác bạn có thể khám phá tại phần này. Hãy nói cho chúng tôi biết nếu bạn tìm được một tính năng nào mới trong phần này cũng như trong Excel nhé.

Ngoài đánh số trang 1/2 trong Excel bạn cũng có thể làm tương tự với cách đánh số trang trong Word. Tính năng này khá tương đồng với Excel và cách đánh số trang trong Word được sử dụng hơn Excel rất nhiều lần. Do đó tính năng này trên Word cần phải biết hơn Excel rất nhiều.

http://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-danh-so-trang-1-2-trong-excel-33226n.aspx

Tác giả: Đỗ Bá Hưng     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm COUNTBLANK, Hàm đếm các ô rỗng, ví dụ và cách dùng
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Excel - Hàm Match trong Excel, ví dụ và cách dùng
Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột
Làm sao để chia nhỏ file Excel ?
Từ khoá liên quan:

danh so trang 1/2 trong Excel

, danh so trang trong execl, cach danh so trang trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2013

    Bảng tính Microsoft Excel 2013

    Excel 2013 có rất nhiều đổi mới về tính năng được người dùng đánh giá cao, đáp ứng nhiều nhu cầu hơn trong việc thiết kế và xử lý với các bảng biểu. Giao diện Excel 2013 được thiết kế theo kiểu Modern, các nút chức năng nhỏ gọn giúp bạn tập trung hơn các công việc; bổ sung các hàm toán họ, khả năng phân tích dữ liệu tức thì, điền nhanh dữ liệu hay lưu dữ liệu trên dịch vụ đám mây.

Tin Mới

  • Cách phá Password Excel 2016

    Bạn có một file Excel rất cần mở để sử dụng nhưng phát hiện ra file đó có chứa mật khẩu bảo vệ và hiện bạn không thể nhớ được mật khẩu nên bạn không mở được? Bạn đang loay hoay để tìm phương án xử lý? hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách để phá pass Excel cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện.

  • Công thức tính tổng thời gian trong Excel, cộng thời gian

    Trong Excel có rất nhiều cách để tính được tổng thời gian, chẳng hạn như tổng số thời gian bạn làm việc trong ngày, tháng hay tổng số thời gian đi muộn, và các công thức tính tổng thời gian trong Excel, cộng thời gian

  • Chèn ký tự đặc biệt trong Excel 2016

    Ký tự đặc biệt là những ký tự không có sẵn trong bộ gõ khi sử dụng bàn phím, khi muốn sử dụng bạn phải chèn ký tự đặc biệt trong Excel 2016 thì mới có, vậy cách chèn ký tự đặc biệt đó có khó không, các thao tác như thế nào? Hướng dẫn dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

  • Nằm mơ thấy cá

    Trong mỗi giấc mơ thường ẩn chứa rất nhiều con số, ý nghĩa và điềm báo riêng, trong bài viết này, Taimienphi.vn tiếp tục sẽ giúp bạn giải mã giấc mơ thấy cá, như mơ thấy cá rô, cá trắm đen, có lóc, cá vàng, ...


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá