Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trong Excel

Đánh số trang 1/2 trong Excel thường được sử dụng để đánh dấu và phân biệt số trang có trong Excel của bạn, tính năng trên mặc dù không được sử dụng nhiều như trên Word nhưng để đánh số trang 1/2 trong Excel không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Thực chất việc đánh số trang 1/2 trong Excel cũng tương đồng vưới cách đánh số trang trong Excel mà trước đây Taimienphi.vn đã từng có bài hướng dẫn. Nếu như bạn đọc chưa tìm hiểu về vấn đề này có thể tham khảo cách đánh số trang trong Excel tại đây và làm theo hướng dẫn.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel

Còn trong bài viết nãy vẫn là đánh số trang nhưng là đánh số trang 1/2 trong Excel. Tức là giúp chúng ta có thể đánh số trang theo ý muốn và đánh số trang theo tổng danh sách, ví dụ như trang 1/3, trang 2/3 thay vì hiển thị trang 1, trang 2, 3 như trước. Tính năng này bạn có thể áp dụng cho đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Hướng dẫn cách đánh số trang 1/2 trong Excel

1. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013

Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013 chúng ta chỉ cần vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 2

Bước 2: Trong Page Setup bạn vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 3

Bước 3: Ở đây bạn được lựa chọn tùy ý vị trí muốn đặt số trang, tuy nhiên thông thường là bên phải. Sau khi click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 4

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 5

Sau thao tác trên chúng ta nhấn OK để xác nhận việc đánh số trang 1/2 trong Excel.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 6

Bước 5: Cuối cùng hãy nhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 7

Va như bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 8

2. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007

Bước 1: Tương tự như phiên bản Word 2016, 2013 để đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007 chúng ta chỉ cần vào phần Page layout sau đó chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 9

Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 10

Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 11

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 12

Tiếp theonhấn vào Print Preview trước để có thể xem kết quả vừa thiết lập.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 13

Sau đó bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/3, 2/3 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 14

3. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2003

Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2003 chúng ta phải vào File > chọn Page Setup.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 15

Bước 2: Sau đó vào mục Header / Footer rồi chọn Custom Footer.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 16

Bước 3: Sau đó click vào Right section thì chúng ta chọn biểu tượng như trong hình có tên là Insert Page Number.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 17

Bước 4: Sau khi Insert Page Number xong chúng ta thêm ký tự "/" để phân biệt rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 18

Bước 5: Sau cùng khi thêm toàn bộ vào bạn chỉ cần nhấn vào OK để xác nhận thiết lập đánh số trang 1/2 trong Excel.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 19

Sau đó bạn nhấn vào Print Preview để xem lại thiết lập trước khi tiến hành đánh số trang 1/2 trong Excel thực sự.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 20

Kết quả bạn thấy sẽ hiển thị trang 1, 2 ,3 bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 và tùy vào tổng số trang file Excel bạn có.

huong dan danh so trang 1 2 trong excel 21

Với hướng dẫn trên đây hy vọng bạn đọc đã tìm hiểu sơ qua về đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Tất nhiên tính năng này vẫn còn rất nhiều các thiết lập khác bạn có thể khám phá tại phần này. Hãy nói cho chúng tôi biết nếu bạn tìm được một tính năng nào mới trong phần này cũng như trong Excel nhé.

Ngoài đánh số trang 1/2 trong Excel bạn cũng có thể làm tương tự với cách đánh số trang trong Word. Tính năng này khá tương đồng với Excel và cách đánh số trang trong Word được sử dụng hơn Excel rất nhiều lần. Do đó tính năng này trên Word cần phải biết hơn Excel rất nhiều.

http://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-danh-so-trang-1-2-trong-excel-33226n.aspx

Tác giả: Đỗ Bá Hưng     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm COUNTBLANK, Hàm đếm các ô rỗng, ví dụ và cách dùng
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Excel - Hàm Match trong Excel, ví dụ và cách dùng
Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột
Làm sao để chia nhỏ file Excel ?
Từ khoá liên quan:

danh so trang 1/2 trong Excel

, danh so trang trong execl, cach danh so trang trong excel,
SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2013

    Bảng tính Microsoft Excel 2013

    Excel 2013 có rất nhiều đổi mới về tính năng được người dùng đánh giá cao, đáp ứng nhiều nhu cầu hơn trong việc thiết kế và xử lý với các bảng biểu. Giao diện Excel 2013 được thiết kế theo kiểu Modern, các nút chức năng nhỏ gọn giúp bạn tập trung hơn các công việc; bổ sung các hàm toán họ, khả năng phân tích dữ liệu tức thì, điền nhanh dữ liệu hay lưu dữ liệu trên dịch vụ đám mây.

Tin Mới

  • Cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn

    Trong Excel, trạng thái Normal luôn mặc định thanh Ruler được tick chọn sẵn và người sử dụng không phải điều chỉnh gì thêm, tuy nhiên, trong một số trường hợp thanh Ruler lại bị ẩn, gây khó khăn cho người sử dụng, nhất là với những bạn mới sử dụng Exel, vậy cách hiện thanh Ruler trong Excel bị ẩn như thế nào để xử lý nếu gặp phải trường hợp này?

  • Cách sửa lỗi Errors were detected while saving file khi lưu file Excel

    Có nhiều trường hợp khi lưu file Excel bị lỗi Errors were detected while saving, đại loại là bạn sẽ không lưu được file vừa tạo xong, bài hướng dẫn dưới đây, Taimienphi sẽ giúp bạn sửa lỗi này một cách đơn giản.

  • Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

    Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ (tháng/ngày/năm). Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel.

  • Soạn văn lớp 10 - Soạn bài Khái quát lịch sử tiếng Việt

    Tiếng Việt là một thứ tiếng giàu và đẹp, vậy nhưng có rất ít người biết được lịch sử hình thành và phát triển của thứ tiếng mẹ đẻ thiêng liêng ta vẫn sử dụng hằng ngày, vì vậy, tài liệu soạn văn lớp 10 phần soạn bài Khái quát lịch sử tiếng Việt sẽ giúp các em học sinh có sự hiểu biết chung nhất về lịch sử của thứ ngôn ngữ này.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá