Cách đánh số trang trong Excel

Hiểu rõ cách đánh số trang trong Excel giúp bạn dễ nhận biết và phân biệt các trang khi tiến hành in văn bản ra giấy, sắp xếp trang văn bản theo đúng trình tự của nó, ngoài ra việc đánh số trang trong Excel sẽ giúp cho văn bản của bạn trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn đấy. Mời các bạn tham khảo bải viết dưới đây để được hướng dẫn cách thực hiện nhé.

Bài viết liên quan


 NOTE: Tải Ngay 70+ bài tập excel cơ bản và nâng cao

 

Công cụ tính Excel không giống như Word, trên Word bạn sẽ có những trang riêng khiến việc theo dõi nội dung dễ dàng hơn nhưng trên Excel là một trang tính nối liền, để có thể phân biệt được những trang văn bản riêng biệt trên Excel, bạn sẽ cần phải thực hiện thao tác đánh dấu trang trên Excel, đặc biệt là khi in văn bản. Đây là một thao tác khá cơ bản tuy nhiên nó cũng có thể là khó khăn đối với những bạn chưa sử dụng quen công cụ này hoặc những ai mới tập làm quen với Excel.

Cách đánh số trang trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Bạn đã biết đánh số trang trong bảng tính Excel chưa? Có thể bạn ít chú ý đến điều này và thấy rằng hầu hết trong nhiều trường hợp bạn không cần phải đánh số trang. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bạn cần phải đánh số trang để dễ dàng phân biệt nhất là khi bạn muốn in tài liệu sao kê. Thử lấy một ví dụ rằng bạn tiến hành in một tập tài liệu và vì một bất cẩn nào đó bạn làm lộn mất các trang với nhau mà không theo thứ tự, nếu như những trang này không được đánh sô trang thì sẽ khiến bạn mất một khoảng thời gian rất nhiều để có thể sắp xếp lại chỗ tài liệu đó một cách chính xác. Tuy nhiên Excel cũng cho phép bạn đánh số trang cũng giống như đánh số trang trong Word. Cùng theo dõi các bước làm này nhé.

Cách đánh số trang trong bảng tính Excel

Đối với Excel 2010, 2013, 2016

Giao diện của phiên bản Excel 2010, 2013, 2016 hoàn toàn tương tự nhau, các bạn có thể thực hiện tương tự, bài viết này sẽ sử dụng Excel 2016 để thực hiện hướng dẫn.

Bước 1: Trên thanh Ribbon, các bạn chọn thẻ Page Layout, sau đó chọn vào dấu mũi tên ở phía góc trong mục Page Setup

danh so trang

Bước 2: Một hộp thoại hiện ra, các bạn lựa chọn tab Header/Footer, nếu bạn muốn đánh số trang ở phía dưới thì click vào Custom Footer và đánh số trang phía trên thì lựa chọn Custom Header, bài viết này sẽ lựa chọn Custom Footer

danh so trang excel

Bước 3: Một hộp thoại khác hiện ra, bạn có thể lựa chọn đánh số trang ở bên trái, ở giữa hoặc bên phải của trang tính, đánh số trang và click vào nút Insert Page Number và cuối cùng click Ok để xác nhận. Các bạn có thể làm tương tự với đánh số trang Custom Header

danh so trang excel

Đối với Excel 2007

Bước 1: Chọn Page Layout --> kích chuột vào mũi tên bên góc trái

danh so trang trong bang tinh excel

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, trong tab Header/ footer bạn có thể chọn đánh số trang ở phần header hoặc footer. Tôi chọn đánh số trang tại footer vậy nên bạn sẽ click vào Customer Footer

danh so trang trong excel

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại, bạn chọn đánh số trang ở bên trái, ở giữa hoặc bên phải.Bạn gõ số trang như hình bên dưới.

danh so trang trong excel

Bước 4: Sau đó bạn click chuột vào biểu tượng như hình bên dưới, bạn sẽ thấy được kết quả như hình bên dưới, sau đó nhấn Ok

danh so trang header trong excel

danh so trang footer trong excel

Kết quả:

them so trang trong excel

Đối với Excel  2003

Bước 1: Chọn File -->Page Setup

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại, trong tab Header/ footer bạn có thể chọn đánh số trang ở phần header hoặc footer. Tôi chọn đánh số trang tại footer vậy nên bạn sẽ click vào Customer Footer.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại, bạn chọn đánh số trang ở bên trái, ở giữa hoặc bên phải.Bạn gõ số trang như hình bên dưới.

Bước 4: Sau đó bạn click chuột vào biểu tượng như hình bên dưới, bạn sẽ thấy được kết quả như hình bên dưới, sau đó nhấn Ok

Kết quả:

 Chú ý
Bạn có thể đánh số trang ở header hoặc footer, hoặc bạn có thể đánh số trang ở nhiều vị trí khác nhau như bên trái, ở giữa hoặc bên phải, bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình

http://thuthuat.taimienphi.vn/danh-so-trang-trong-bang-tinh-excel-2346n.aspx
Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel mà bạn đọc có thể áp dụng với các tập tài liệu của mình trong trường hợp "quên" cách thức thực hiện kỹ năng này. Ngoài ra, trên Excel đánh số thứ tự cột tự động là một trong những thao tác cơ bản khi làm việc với danh sách để dễ dàng đối chiếu. Nếu danh sách ngắn thì việc đánh từng số 1, 2, 3... cho tới cuối khá là đơn giản. Tuy nhiên đối với những danh sách Excel có hàng ngàn dòng thì không thể sử dụng cách này mà phải sử dụng những chức năng hỗ trợ sẵn có trong excel, do đó mà bài viết hướng dẫn đánh số thứ tự cột tự động Excel sẽ là giải pháp nhanh chóng giúp bạn đánh số thứ tự cột tự động Excel

Tác giả: Duy Vinh     (4.1★- 19 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Cách định dạng trang tính và trang in trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tính số ngày bằng Excel
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Từ khoá liên quan:

đánh số trang trong excel

, đánh số trang trong bảng tính, đánh số trang trong excel 2013,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tự học Excel là tài liệu giới thiệu cơ bản về giao diện bảng tính Excel nhiều phiên bản từ 2007, 2010, 2013, 2016 giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo để phục vụ cho các công việc của mình. Tự học Excel cũng đề cập đế ...

Tin Mới

  • Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng

    Hàm LOWER trong Excel sẽ chuyển đổi tất cả các ký tự trong chuỗi văn bản được cung cấp sang ký tự thường. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ xoay quanh chủ đề về hàm LOWER trong Excel cũng như chức năng và một số ví dụ về hàm LOWER.

  • Cách chỉnh các dòng đều nhau trong Excel

    Bạn đã biết cách chỉnh các dòng đều nhau trong Excel khi tạo 1 bảng tính hay chưa? Khi nhìn vào file Excel thì bố cục, cách trình bày sẽ là điểm đánh giá đầu tiên, sau đó mới tới nội dung, vì thế, bạn hãy tự tích lũy

  • Cách viết độ C trong Excel

    Cũng giống như Word việc viết độ C trong Excel khá đơn giản giúp người dùng có thể minh họa hay trích dẫn các giá trị dễ dàng hơn. Trong bài viết sau đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản để viết độ C trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016.

  • Giải toán lớp 3 Bài 1, 2, 3, 4 trang 59 SGK- Bảng chia 8

    Tài liệu giải toán lớp 3 ngày hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh lớp 3 những kiến thức cùng với hướng dẫn giải bài Bảng chia 8 cụ thể và rõ ràng nhất. Với những gợi ý và hướng dẫn làm bài, cùng phương pháp làm toán phong phú, hi vọng sẽ giúp cho quá trình làm toán của các em học sinh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo các bài giải toán dưới đây để biết thêm chi tiết.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá