Công thức đánh số thứ tự trong Excel

Đánh số thứ tự trong Excel là điều mà người dùng thường xuyên phải làm khi tính toán các bảng biểu. Sử dụng công thức đánh số thứ tự trong Excel sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc gõ bàn phím từng số. Vậy có những công thức đánh số thứ tự trong Excel nào? hãy xem hướng dẫn dưới đây.

Những người mới sử dụng Excel thường lựa chọn giải pháp gõ từng số thứ tự. Đối với những bảng biểu dưới 20 dòng thì thao tác này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên với những bảng kê, thống kê số liệu lên tới vài trăm, vài nghìn số thứ tự thì gõ từng số quả thực là không khả thi. Hơn nữa việc gõ phím có thể dẫn tới nhầm lẫn số thứ tự trong Excel. Vì vậy bạn cần phải biết các công thức đánh số thứ tự trong Excel để tiết kiệm phần nào thời gian. Có tới 2 cách đánh số thứ tự trong Excel, bạn có thể lựa chọn cách đơn giản nhất để sử dụng.

Công thức đánh số thứ tự trong Excel:

1. Đánh số thứ tự trong Excel bằng cách kéo chuột

Bước 1: Mở giao diện Excel muốn đánh số thứ tự.

cong thuc danh so thu tu trong excel

Bước 2: Nhập 2 dòng gồm số 1 2. Việc nhập 2 số này giống như con số "mồi" để Excel thực hiện các số thứ tự tiếp theo.

cong thuc danh so thu tu trong excel 2

Bước 3: Bôi đen 2 số này và di chuột vào góc phải của số 2, tới khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì bạn kéo dần xuống các dòng phía dưới.

cong thuc danh so thu tu trong excel 3

Bước 4: Khi kéo được số dòng tương ứng số thứ tự trong Excel bạn cần thì thả chuột ra. Ngay lập tức hàng loạt số thứ tự trong Excel sẽ xuất hiện.

cong thuc danh so thu tu trong excel 4

2. Công thức đánh số thứ tự trong Excel

Ngoài cách thủ công nêu trên thì cũng có công thức đánh số thứ tự trong Excel rất hiệu quả.

Bước 1: Kéo chuột vào số dòng bạn muốn đánh số thứ tự. Tiếp đó ở thanh Formula bạn nhập công thức =ROW(A:A)

cong thuc danh so thu tu trong excel 5

Bước 2: Sau khi nhập xong công thức, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter bạn sẽ lập tức nhận được các số thứ tự tương ứng với số dòng đã bôi đen.

cong thuc danh so thu tu trong excel 6

Với hai cách này, người dùng đã dễ dàng đánh số thứ tự trong Excel. Ngoài cách sử dụng công thức đánh số thứ tự trong excel thì cách thủ công kéo chuột cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách đánh số thứ tự cột trong excel tại đây

https://thuthuat.taimienphi.vn/cong-thuc-danh-so-thu-tu-trong-excel-23497n.aspx
Trong Excel cũng có một thủ thuật khác khá tiện lợi là chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo. Các bạn có thể hiểu đơn giản khi tạo các bảng biểu, chúng ta thường có ô đầu tiên, to nhất vừa để đánh Số thứ tự và Giới thiệu về các thành phần có trong hàng ngang đầu tiên, vì vậy việc chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo giúp phân chia rõ ràng, hiển thị số thứ tự và phần Giới thiệu riêng biệt, dễ nhìn nhất.

Tác giả: Cao Toàn Mỹ     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị
11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Cách tạo header trong Excel
Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột
Từ khoá liên quan:

cong thuc danh so thu tu trong excel

, đánh số thứ tự trong word bằng công thức, công thức đánh số thứ tự trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • STT tháng 4

    Tổng hợp những STT tháng 4 hay, ý nghĩa, chan chứa nhiều cảm xúc, các bạn có thể gửi gắm cảm xúc, lời nói yêu thương của mình đến người yêu thương bằng cách đăng status tháng 4 đầy ý nghĩa lên tường nhà mình và tag tên bạn bè hoặc gửi cho người thân yêu của mình.