Công thức đánh số thứ tự trong Excel

Đánh số thứ tự trong Excel là điều mà người dùng thường xuyên phải làm khi tính toán các bảng biểu. Sử dụng công thức đánh số thứ tự trong Excel sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc gõ bàn phím từng số. Vậy có những công thức đánh số thứ tự trong Excel nào? hãy xem hướng dẫn dưới đây.

Bài viết liên quan


Những người mới sử dụng Excel thường lựa chọn giải pháp gõ từng số thứ tự. Đối với những bảng biểu dưới 20 dòng thì thao tác này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên với những bảng kê, thống kê số liệu lên tới vài trăm, vài nghìn số thứ tự thì gõ từng số quả thực là không khả thi. Hơn nữa việc gõ phím có thể dẫn tới nhầm lẫn số thứ tự trong Excel. Vì vậy bạn cần phải biết các công thức đánh số thứ tự trong Excel để tiết kiệm phần nào thời gian. Có tới 2 cách đánh số thứ tự trong Excel, bạn có thể lựa chọn cách đơn giản nhất để sử dụng.

Công thức đánh số thứ tự trong Excel:

1. Đánh số thứ tự trong Excel bằng cách kéo chuột

Bước 1: Mở giao diện Excel muốn đánh số thứ tự.

cong thuc danh so thu tu trong excel

Bước 2: Nhập 2 dòng gồm số 1 2. Việc nhập 2 số này giống như con số "mồi" để Excel thực hiện các số thứ tự tiếp theo.

cong thuc danh so thu tu trong excel 2

Bước 3: Bôi đen 2 số này và di chuột vào góc phải của số 2, tới khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì bạn kéo dần xuống các dòng phía dưới.

cong thuc danh so thu tu trong excel 3

Bước 4: Khi kéo được số dòng tương ứng số thứ tự trong Excel bạn cần thì thả chuột ra. Ngay lập tức hàng loạt số thứ tự trong Excel sẽ xuất hiện.

cong thuc danh so thu tu trong excel 4

2. Công thức đánh số thứ tự trong Excel

Ngoài cách thủ công nêu trên thì cũng có công thức đánh số thứ tự trong Excel rất hiệu quả.

Bước 1: Kéo chuột vào số dòng bạn muốn đánh số thứ tự. Tiếp đó ở thanh Formula bạn nhập công thức =ROW(A:A)

cong thuc danh so thu tu trong excel 5

Bước 2: Sau khi nhập xong công thức, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter bạn sẽ lập tức nhận được các số thứ tự tương ứng với số dòng đã bôi đen.

cong thuc danh so thu tu trong excel 6

Với hai cách này, người dùng đã dễ dàng đánh số thứ tự trong Excel. Ngoài cách sử dụng công thức đánh số thứ tự trong excel thì cách thủ công kéo chuột cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách đánh số thứ tự cột tự động trong Excel tại đây

http://thuthuat.taimienphi.vn/cong-thuc-danh-so-thu-tu-trong-excel-23497n.aspx
Trong Excel cũng có một thủ thuật khác khá tiện lợi là chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo. Các bạn có thể hiểu đơn giản khi tạo các bảng biểu, chúng ta thường có ô đầu tiên, to nhất vừa để đánh Số thứ tự và Giới thiệu về các thành phần có trong hàng ngang đầu tiên, vì vậy việc chia 1 ô excel thành 2 ô tam giác chéo giúp phân chia rõ ràng, hiển thị số thứ tự và phần Giới thiệu riêng biệt, dễ nhìn nhất.

Tác giả: Nguyễn Thuý Thanh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Đổi số âm thành số dương trong Excel
Sửa lỗi Excel không tìm ra giá trị
11 phím tắt Excel giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bạn
Hàm LOWER trong Excel, cú pháp và cách sử dụng
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Từ khoá liên quan:

cong thuc danh so thu tu trong excel

, đánh số thứ tự trong word bằng công thức, công thức đánh số thứ tự trong excel,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu Tự học Excel cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho người dùng khi thao tác với các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2016 để bạn có thể khai tác tốt hơn những tính năng hữu ích của ứng dụng tạo bảng tính, phục vụ ch ...

Tin Mới

  • Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

    Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

  • Cách sắp xếp theo thứ tự chữ cái trong Google Sheets

    Việc sắp xếp theo thứ tự chữ cái trong Excel sẽ khiến cho chúng ta có một cái nhìn trực quan và rõ ràng hơn. Đây cũng là một tinh năng hay được sử dụng nhất trên Microsoft Excel. Tính năng này cũng hiện diện trong Google Sheets, nó có thể được tìm thấy ở tab Data trên thanh công cụ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp theo thứ tự chữ cái trong Google Sheets.

  • Cách tính số ngày bằng Excel

    Cách tính số ngày bằng Excel giúp bạn tính được tổng số ngày giữa 2 mốc thời gian, 2 thởi điểm cho trước, với hàm DATEIF trong Excel, cú pháp thực hiện việc số ngày trong Excel được thực hiện dễ dàng như sau.

  • Tổng hợp các thủ tục kê khai, đổi giấy phép lái xe, cấp lại sổ hộ khẩu

    Các mẫu thủ tục kê khai, đổi giấy phép lái xe, cấp lại sổ hộ khẩu là những tài liệu được taimienphi.vn chọn lọc chia sẻ tới quý bạn độc giả. Các bạn


 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá