Cách đánh dấu tích vào văn bản trong Word đơn giản nhất

Đánh dấu tích vào văn bản trong Word giúp tạo biểu mẫu, danh sách hoặc khảo sát chuyên nghiệp. Bạn có thể thêm dấu tích cố định bằng Symbol hoặc tạo checkbox có thể tích chọn qua Developer tab.

Trong hướng dẫn dưới đây, Tải Miễn Phí sẽ chia sẻ cách sử dụng Symbol để tạo dấu tích tĩnh hoặc dùng Check box để tạo dấu tích có thể tương tác.
 

Nội dung:
1. Tạo dấu cố định
2. Tạo Check box


1. Tạo dấu tích cố định trong văn bản

Bước 1: Trên màn hình làm việc, bạn chọn vào Tab Insert.

11

Bước 2: Nhấn vào tính năng Symbol, sau đó chọn More Symbol.

12

Bước 3: Trên cửa sổ mới, chọn FontWingdings. Chọn một dấu tích phù hợp rồi chọn Insert.

13


2. Tạo dấu tích động, có thể Check hoặc Uncheck

*Đối với Word 2016 - 2019
Bước 1: Nhấn chuột phải vào bất cứ vị trí nào trên thanh menu, sau đó lựa chọn Customize the Ribbon...

14

Bước 2: Tại cửa sổ Word Option, bạn tìm cột Customize the Ribbon và đánh dấu vào mục Developer rồi nhấn OK.

15

Bước 3: Tab Developer sẽ xuất hiện ngoài màn hình.
Lúc này bạn chỉ cần đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn thêm check box. Sau đó nhấn vào Tab Developer và nhấn vào biểu tượng dấu tích trong ô vuông như hình minh họa.

16

*Đối với Word 2003
Bước 1: Để tạo tích trong văn bản Word 2003 bạn cần vào Menu View chọn Toolbars rồi chọn Forms.
Bước 2: Click vào Check box nút điều khiển trên Forms (đó là một hình vuông nhỏ với một dấu kiểm bên trong nó). Một hộp kiểm tra sẽ xuất hiện trên các tài liệu Word và tại vị trí con trỏ chuột.
Bước 3: Kích đúp vào hộp kiểm trên văn bản để mở "Properties" hộp thoại. Tại đây bạn có thể thực hiện thay đổi chọn hoặc bỏ chọn trong hộp kiểm bằng cách click vào Checked hoặc Not checked như trong hình dưới đây. Sau đó nhấn OK.

*Đối với Word 2007 (Tương tự với Word 2010 và 2013)
Bước 1: Với cách tạo tích trong văn bản word 2007, bạn cũng cần mở Word options, chọn tab Popular. Chọn "Show the Developer Tab in the Ribbon" và click "OK" (Hình bên dưới)

Bước 2: Đặt trỏ chuột vào văn bản, chuyển đến tab Developer.
Bước 3: Click "Legacy Tools" trong"Controls"
Bước 4: Chọn "Check Box Form Field"
Bước 5: Chọn hộp kiểm tra và nhấn "Properties" trong "Controls" trên tab "Developer" để mở "Properties" hộp thoại. Thực hiện thay đổi như đối với Word 2003.

https://thuthuat.taimienphi.vn/word-cach-danh-dau-tich-vao-van-ban-1501n.aspx
Với hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng đánh dấu tích vào văn bản, giúp tạo biểu mẫu, danh sách hoặc khảo sát chuyên nghiệp hơn. Nếu thường xuyên làm việc với hộp kiểm Word, bạn hãy kích hoạt Developer tab để sử dụng Check box tiện lợi hơn.

Tác giả: Công Lý     (3.0★- 18 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách chỉnh sửa, đánh dấu ảnh trên iOS 10 đơn giản
Cách gộp văn bản trong Word, ghép nhiều file nhanh chóng
Đóng dấu bản quyền cho Word 2016, chèn bản quyền trong Word 2016
Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Word
Cách chèn hình ảnh trong Word 2019
Từ khoá liên quan:

tạo tích trong văn bản word

, tạo tích trong văn bản word 2003, tạo tích trong văn bản word 2007,

SOFT LIÊN QUAN
  • Đơn xin thôi việc word

    Đơn xin nghỉ làm, bản word

    Đơn xin thôi việc word là mẫu đơn xin thôi việc được soạn thảo dưới dạng file word, rất thích hợp cho bạn đọc tham khảo và lưu lại sử dụng ngay khi có nhu cầu xin thôi việc, nghỉ việc. Các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các nội dung sao cho phù hợp nhất để gửi lên ban giám đốc doanh nghiệp mình để xin nghỉ việc, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian soạn thảo.

Tin Mới

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Cách gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint dễ dàng

    Gõ ký hiệu m2, m3 trong Word, Excel, PowerPoint giúp văn bản chuyên nghiệp và dễ đọc hơn. Bạn có thể sử dụng phím tắt, Superscript hoặc Symbol để nhập nhanh các ký hiệu này trên mọi phiên bản Office. Dưới đây là hướng

  • Cách cài Rapid Typing Tutor, tập gõ bàn phím 10 ngón

    RapidTyping là công cụ luyện gõ 10 ngón cực kỳ hiệu quả phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhờ những bài học đánh máy sinh động. RapidTyping rất dễ sử dụng, đồng chời cách cài đặt cũng nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản.