Word - Cách gộp văn bản trong Word, ghép nhiều file

Sử dụng công cụ gộp văn bản trong Word giúp người dùng thêm hay chèn nội dung từ nhiều tài liệu cùng chủ đề thành một file để tiện thao tác nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn so với cách thủ công là cứ mở từng file rồi copy và dán mất nhiều thời gian và có thể gây nhầm lẫn.

Thông thường muốn ghép nhiều file văn bản Word lại với nhau bạn sử dụng biện pháp thủ công là mở từng file rồi thực hiện thao tác copy và paste. Tuy nhiên cách thức này tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách ghép nhiều file, gộp văn bản trong Word giúp:
- Thêm nhanh các nội dung từ file khác vào văn bản đang soạn thảo.
- Gộp nhanh nội dung văn bản từ các file khác nhau để xử lý.

1

Hướng dẫn cách gộp văn bản trong Word
 
Nội dung bài viết:
1. Cách làm trên Word 2016 - 2019
2. Cách làm trên Word 2003
3. Cách làm trên Word 2007


Hướng dẫn gộp file văn bản trong Word

Đối với Word 2019
Bước 1: Đặt con trỏ chuột với tới vị trí mà bạn muốn chèn thêm văn bản. Chọn thẻ Insert trên thanh menu, sau đó bạn nhấn vào Object, chọn Text from File...

2
Bước 2: Trong cửa sổ Insert File, bạn chọn file văn bản muốn thêm, gộp vào văn bản đang mở.
 
3
Bước 4: Ngay lập tức, toàn bộ các nội dung trong văn bản được chọn sẽ xuất hiện ngay sau vị trí con trỏ tại văn bản ban đầu.
4

Đối với Word 2003
Bước 1:
Để gộp nhiều văn bản lại với nhau, đầu tiên bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn chèn thêm các tài liệu khác vào, hoặc bạn cũng có thể mở trang word mới. Sau đó, bạn kích vào menu Insert chọn File… trong danh sách tùy chọn hiện ra.

gop van ban trong word

Bước 2: Ngay sau khi hộp thoại Insert File xuất hiện, tìm đến các tài liệu bạn cần gộp, nhấp chọn văn bản và nhấn Insert. Ngay lập tức nội dung của file bạn vừa chọn đã được hiển thị ngay sau vị trí con trỏ mà bạn đã chỉ định trước đó. Làm tương tự và lần lượt với tất cả các file văn bản cần gộp để được thứ tự như mong muốn.

Đối với Word 2007
Bước 1:
Tương tự Word 2003, muốn gộp nhiều văn bản lại với nhau, trước hết bạn cần mở một trang word trống lên hoặc đặt trỏ chuột vào vị trí cần chèn thêm nội dung từ các file khác. Sau đó kích chuột vào tab Insert, tiếp theo kích chuột vào tam giác nhỏ ở biểu tượng Object trong nhóm Text và chọn Text from File... trong menu xổ xuống.

Bước 2: Hộp thoại Insert File xuất hiện, bạn tìm đến file cần chèn, chọn và nhấn Insert. Nội dung file vừa chọn lập tức xuất hiện ngay tại vị trí bạn đặt trỏ chuột. Chọn tiếp các file khác và lặp lại các bước trên để có được một file hoàn chỉnh như mong muốn.

 Chú ý
Để có được một văn bản tổng hợp đẹp mắt và không cần phải chỉnh sửa, đồng nhất về font chữ cũng như các kiểu định dạng. Trước khi tiến hành gộp văn bản, các bạn nên qui ước khuôn mẫu chung cho các file đơn. Thống nhất từ lề, font, size chữ,…

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-gop-van-ban-trong-word-726n.aspx
Như vậy bài viết đã hướng dẫn các bạn cách gộp các file văn bản bằng chính công cụ Microsoft Word đơn giản và tiện dụng. Người dùng có thể thực hiện trên mọi phiên bản Word đang được phát hành hiện nay. Nếu bạn không thích cách ghép nhiều file word với nhau do không lựa chọn được chính xác phần nội dung sẽ được thêm vào thì cũng có thể tham khảo phần mềm TXTcollector tại mục "Soft liên quan" phía trên để tải về và dùng thử.

Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.0★- 18 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách trộn thư trong Word, trộn văn bản Word
Word - Đặt Font chữ mặc định cho file Word
PDF to Word Converter - Chuyển đổi file PDF sang Word
Tôi muốn chuyển file PDF sang Word thì làm thế nào?
Cách làm giảm dung lượng file Word chứa nhiều ảnh
Từ khoá liên quan:

gộp văn bản trong word

, cách gộp nhiều file văn bản vào một, ghép nhiều file word với nhau,

SOFT LIÊN QUAN
  • Advance Word Find & Replace

    Tìm kiếm và thay thế từ trong văn bản

    Advance Word Find & Replace là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm và thay thế nhiều từ và cụm từ trên nhiều tài liệu MS Word, hỗ trợ định dạng màu nền, màu mặt trước, in đậm, in nghiêng, gạch chân và dấu gạch ngang.

Tin Mới

  • Cách chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer

    Làm thế nào để tạo Header và Footer trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, qua đó thêm các thông tin như tên tác giả, tác phẩm, số trang .. vào đầu hoặc cuối trang văn bản của mình? Nhìn chung, cách tạo Header and Footer

  • Cách sửa lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ

    Lỗi Word 2016 và 2019 bị khóa không cho soạn thảo, không đánh được chữ là một trong những lỗi Word phổ biến mà người dùng thường hay gặp phải. Nguyên nhân gây ra lỗi chủ yếu là do phần mềm Office bạn đang sử dụng chưa được kích hoạt bản quyền.

  • Cách tải và cài Office 2013 tiếng Việt

    Ngay bây giờ, người dùng có thể sử dụng các công cụ Word, Excel Tiếng Việt của bộ Microsoft Office 2013 sau khi tải và cài Office 2013. Điều này giúp người dùng dễ thao tác, trải nghiệm toàn bộ tính năng của công cụ văn phong mà không phải lo lắng đến vấn đề ngôn ngữ như trước.

  • Top Phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả nhất

    Hiện nay việc bán hàng online trở nên rất phổ biến, đặc biệt là bán hàng trên mạng xã hội facebook, tuy nhiên để bán hàng hiệu quả không phải chúng ta chỉ chăm chỉ đăng bài bán hàng mà còn cần có những phần mềm hỗ trợ hay các công cụ bán hàng cần thiết để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tăng được số lượng đơn hàng và giữ uy tín nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một số những phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook đang được nhiều người quan tâm hi vọng sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng và bán được nhiều hàng.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá