Tạo Header vs Footer trong OpenOffice

Tạo Header vs Footder trong OpenOffice là cách chú thích tiêu đề và đoạn kết trang cho bài viết. Tính năng này không được mặc định trên các bộ phần mềm văn phòng. Chính vì vậy, hãy làm theo hướng dẫn sau để tạo Header vs Footer trong OpenOffice.

OpenOffice là bộ công cụ văn phòng miễn phí. Các tính năng trên OpenOffice được người dùng đánh giá rất cao. Tuy vậy, việc sử dụng phần mềm soạn thảo văn phòng này lại không dễ dàng với những người mới. Chính vì vậy, trong khi sử dụng OpenOffice người dùng nên kết hợp đọc bộ cách dùng OpenOffice để hiểu kỹ về bộ công cụ văn phòng này.

tao header trong openoffice

Với người dùng Microsoft Office, việc chèn header vào Word có lẽ đã quá quen thuộc. Còn đối với OpenOffice thì công việc này cũng khá dễ dàng. Nếu bạn chưa biết cách tạo header và footer trong OpenOffice thì hãy đọc ngay bài viết này của Taimienphi.vn và làm theo hướng dẫn nhé.

Hướng dẫn tạo Header vs Footer trong OpenOffice

OpenOffice là một trong những phần mềm văn phòng có khả năng thay thế Microsoft Office, bạn đọc có thể download OpenOffice cho PC của mình.

- Tải về OpenOffice: Download OpenOffice

Trong OpenOffice đối với các văn bản mặc định sẽ không hiển thị Header và Footer để hiển thị chúng bạn cần thiết lập các bước sau:

Bước 1: Trên giao diện của Open Office vào Format => Page.

chen header trong openoffice

Bước 2: Trong tùy chỉnh Page Style, chọn Header. Đánh dấu tích vào mục Header on, sau đó ấn OK.

chen foter trong openoffice

Bước 3: Làm tương tự với mục Footer. Click Footer chọn Footer on sau đó OK.

tao header trong openoffice

Header đã được hiển thị trên văn bản của bạn.

tao foter openoffice

Footer cũng được hiển thị ở phần cuối trang, các bạn có thể tùy ý ghi chú vào 2 phần này.

tao header openoffice

Trên đây là hướng dẫn tạo header và footer trong OpenOffice. Sử dụng cách này người dùng có thể dễ dàng ghi chú tiêu đề trên hàng loạt trang. Ngoài cách tạo header và footer trong OpenOffice, Taimienphi.vn cũng đã hướng dẫn người dùng cách vẽ hình trong OpenOffice. Đây là công cụ cần thiết và được đầu tư rất kỹ trên Open Office, hỗ trợ người dùng chèn hình vẽ vào bài viết để minh họa.

https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-header-vs-foter-trong-openoffice-5786n.aspx
Nếu bạn đang dùng Word 2010 mà chưa biết cách tạo footer trong Word 2010 để ghi thông tin của mình, hãy tham khảo bài viết chia sẻ cách tạo footer trong word 2010 tại đây mà Taimienphi đã hướng dẫn nhé.

Tác giả: Duy Thành     (4.0★- 22 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hiển thị Ruler, thanh thước kẻ căn chỉnh lề trong OpenOffice
Cách vẽ hình trong OpenOffice
Cách gõ dấu mũ trong OpenOffice
Định dạng tab trong OpenOffice
Đặt mật khẩu file word trong OpenOffice
Từ khoá liên quan:

tạo header openoffice

, chèn header openoffice, thêm header openoffice,

SOFT LIÊN QUAN
  • OpenOffice for Mac

    Bộ phần mềm văn phòng cho Mac

    Apache OpenOffice là bộ phần mềm văn phòng thay thế cho iWork Suite của Apple. Bộ công cụ này bao gồm nhiều ứng dụng desktop Mac OS X chẳng hạn như trình xử lý word, bảng tính, công cụ quản lý thuyết trình, công cụ vẽ vớ ...

Tin Mới

  • Cách in văn bản trong Word không bị lỗi, dễ dàng

    In văn bản trong Word tưởng đơn giản nhưng dễ gặp lỗi như lệch lề, mất chữ hay không nhận máy in. Để in đúng định dạng, bạn cần kiểm tra cài đặt trang, khổ giấy và tùy chọn in hai mặt. Điều này giúp văn bản rõ ràng,

  • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

    Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới gõ như máy nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được điều này,Taimienphi.vn xin chia sẻ đến bạn cách gõ 10 ngón để gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính.

  • Cách viết phân số trong Word đơn giản và nhanh chóng

    Khi soạn thảo văn bản trong Microsoft Word, viết phân số đúng định dạng giúp nội dung rõ ràng, dễ đọc. Bạn có thể nhập phân số bằng Symbol, sử dụng Equation Editor hoặc thiết lập AutoCorrect để tự động chuyển đổi. Dưới

  • Hướng dẫn sử dụng Vov sticky note trên Windows 10

    Thay vì dùng giấy ghi chú tốn kém, bạn có thể dùng Vov Sticky Notes để dán ghi chú ngay trên màn hình máy tính. Đây là cách tiện lợi để nhắc việc nếu