Làm thế nào để tạo Header và Footer trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, qua đó thêm các thông tin như tên tác giả, tác phẩm, số trang .. vào đầu hoặc cuối trang văn bản của mình? Nhìn chung, cách tạo Header and Footer hay chèn tiêu đề trang, chân trang Word rất là đơn giản.
Thêm Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết, giúp bạn thêm các nội dung phụ phía trên và dưới trang văn bản, những nội dung này sẽ hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản.
Hướng dẫn chèn Header, Footer trong Word, tạo thêm Header và Footer
Cách chèn Header, Footer trong Word
1. Word 2019
Word 2019 là phiên bản mới nhất hiện nay, để biết cách thực hiện, các bạn xem ngay bài dưới dưới đây.
- Xem ngay: Cách tạo Header, Footer trong Word 2019
2. Word 2016, 2013
Chú ý: Cách thực hiện trên Word 2016 và Word 2013 cơ bản là khá giống nhau, vì thế, chúng tôi sẽ hướng dẫn trên Word 2016, trên bản 2013, các bạn thực hiện tương tự/
Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2016 bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.
Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.
Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2016, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.
Bước 4: Sau đó vào tiếp phần Footer ngay tại đây, chúng ta sẽ tạo ngay bây giờ.
Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.
Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2016, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.
Tạo Header và Footer trong Word 2016 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.
3. Word 2010
Word 2010 cho tới nay (năm 2021) vẫn còn rất nhiều người sử dụng, vì thế, nếu trên máy tính đang dùng bản Office 2010, các bạn xem ngay cách tạo Header và Footer trong Word 2010 dưới đây.
- Xem thêm: Cách tạo Header, Footer trong Word 2010
4. Đối với Word 2007
Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.
Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn
Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.
- Kết quả sau khi thực hiện:
Trong khi đó, đối với các phiên bản Word 2010, 2013 và Word 2016 tuy giao diện có khác đôi chút nhưng các bạn cũng thực hiện tương tự nhé.
5. Đối với Word 2003
Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.
Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.
- Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.
- Kết quả thu được:
Như vậy bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách thêm Header and Footer trong Word, nhờ đó bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, ... xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối cho người dùng. Chúng ta chỉ nên đưa những thông tin cần thiết ví dụ như số trang hoặc tên cuốn sách, tên tác giả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các thủ thuật Đánh số trang trong văn bản Word hay thủ thuật Giấu đoạn văn bản trong file Word, ... để thao tác và sử dụng trình soạn thảo Word hiệu quả hơn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/chen-header-and-footer-trong-word-1216n.aspx
Nhiều người chỉ biết cách tạo 1 Header hoặc 1 footer trên word mà không biêt rằng còn có thể chèn thêm 1 hay nhiều footer cũng như header khác, tham khảo cách tạo nhiều header trên word mà Taimienphi đã chia sể để biết cách sử dụng cũng như tạo sự đa dạng cho tập tin văn bản của bạn nhé. Tất nhiên trong trường hợp văn bản quá dài thì không nên làm theo cách này vì để tạo sự khác biệt cho từng trang là rất mất thời gian, hơn nữa cách đánh số trang Word nếu bạn không để mặc định mà theo từng Style riêng cũng có đôi chút phiền phức, tuy vậy thủ thuật tạo nhiều Header khác nhau trong Word cũng rất đáng để thử với các đoạn văn bản ngắn, những đoạn văn bản mà bạn có thể áp dụng cách đánh số trang Word bằng tay.