Lời nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 22, Thông tư 27 được thực hiện dựa trên các tiêu chí như: đánh giá sự hiểu biết của học sinh về màu sắc, hình dạng, cấu trúc và tỷ lệ vật mẫu... Thầy/cô có thể tham khảo bài viết dưới đây để nhanh chóng hoàn thiện bản nhận xét cuối kỳ, cuối năm cho học sinh của mình.
Môn mỹ thuật giúp học sinh phát triển khả năng tư duy sáng tạo thông qua việc thể hiện ý tưởng, cảm xúc qua tranh vẽ, từ đó mở rộng kiến thức và nhận thức về thế giới xung quanh. Dưới đây là một số mẫu nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 22, Thông tư 27 giúp giáo viên nhanh chóng hoàn thiện bản đánh giá học tập trong giai đoạn giữa kỳ và dịp cuối năm học.
Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 2, lớp 1
I. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27
1. Lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học theo Thông tư 27
- Tranh vẽ sinh động, em biết phối hợp màu sắc khi vẽ.
- Em trang trí đường diềm đẹp, tô màu tự nhiên.
- Vẽ đúng dáng người, con vật, cốc theo hình mẫu.
- Em sáng tạo khi vẽ tranh, có năng khiếu vẽ theo chủ đề.
- Có ý thức chuẩn bị bài ở nhà, mô tả hình ảnh sinh động.
- Năng nổ, sáng tạo, chủ động trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập.
- Em có khả năng tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của mình và giới thiệu sản phẩm với bạn bè, thầy cô.
- Chủ động học bài, tự giác chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
- Tích cực tham gia họp nhóm và trao đổi với bạn.
- Có năng khiếu vẽ các con vật, biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập.
Lời nhận xét môn Mĩ thuật THCS, tiểu học
2. Lời nhận xét môn Mĩ thuật THCS theo thông tư 27
- Hoàn thành đầy đủ bài tập, cần quan sát kỹ mẫu để vẽ đúng hình dạng.
- Biết cách quan sát mẫu để vẽ tranh đồ vật, hình người.
- Bố cục bài vẽ chưa được cân đối, em cần chú ý hơn.
- Em chưa phân biệt được độ đậm nhạt khi vẽ tranh.
- Chủ động, mạnh dạn, biết trình bày ý kiến của mình trong môn học.
- Biết lắng nghe, vận dụng kiến thức đã học để vẽ tranh phong cảnh, chân dung.
- Tích cực tham gia hoạt động nhóm, tự tin trình bày ý kiến.
II. Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 22
Theo quy định tại thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT, kết quả rèn luyện và học tập môn Mỹ thuật được giáo viên ghi đầy đủ tại mục "Nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu (nếu có) và chữ kí của giáo viên môn học". Một số mẫu nhận xét năng lực phẩm chất theo thông tư 27, thông tư 22 môn Mỹ thuật Tiểu Học và THCS như sau:
- Em có năng khiếu vẽ tranh, có khả năng sắp xếp bố cục một cách chặt chẽ, hài hoà.
- Khả năng quan sát tốt, hiểu được tác phẩm.
- Tranh vẽ sáng tạo, màu sắc hài hòa.
- Có năng khiếu phối màu, hình vẽ cân đối.
- Có khả năng vẽ tranh 3D, ký họa.
- Cảm nhận tranh tốt, vẻ đẹp các tác phẩm tranh phong cảnh.
- Xây dựng câu chuyện từ nội dung của tranh, các bài vẽ sáng tạo.
- Thành thạo các quy tắc trong trang trí và tưởng tượng phong phú.
- Tranh vẽ thu hút, sáng tạo.
- Biết lựa chọn hình ảnh phù hợp từ nguồn ảnh có sẵn.
- Hình vẽ cân đối, biết cách chọn màu sắc và vẽ màu phù hợp, gần giống với mẫu.
Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 22 tiểu học, THCS
Trên đây là những mẫu nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 22, Thông tư 27 trong chương trình giáo dục tiểu học và trung học phổ thông chuẩn nhất, được biên soạn bởi đội ngũ Taimienphi.vn, thầy cô giáo có thể tham khảo, sử dụng linh hoạt để nhận xét đánh giá phẩm chất, năng lực học sinh.
https://thuthuat.taimienphi.vn/mau-nhan-xet-mon-my-thuat-theo-thong-tu-22-thong-tu-27-76011n.aspx
Còn bạn đang băn khoăn về nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm thì có thể tham khảo Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 đã được Bộ Giáo Dục và Đào tạo đưa ra nhé.