Hướng dẫn viết nhận xét môn Khoa học, Lịch sử và Địa lí sẽ giúp giáo viên dạy các môn Khoa học xã hội viết nhận xét chính xác theo mẫu Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định trong Thông tư 22 hoặc 27.
Theo thông tư số 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các mẫu nhận xét học sinh tiểu học được quy định rõ ràng.

Viết nhận xét đánh giá học sinh tiểu học theo hướng dẫn
Hướng dẫn viết nhận xét môn Khoa học, Lịch sử và địa lý
1. Nhận xét môn Khoa học theo Thông tư 22
STT | Mã | Nội dung nhận xét |
1 | KH1 | Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
2 | KH10 | Cần tự giác học tập |
3 | KH11 | Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
4 | KH12 | Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
5 | KH13 | Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
6 | KH14 | Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
7 | KH15 | Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
8 | KH16 | Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
9 | KH17 | Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
10 | KH18 | Có cố gắng trong học tập |
11 | KH19 | Có tiến bộ trong học tập |
12 | KH2 | Biết giúp bạn học tập |
13 | KH20 | Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
14 | KH21 | Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
15 | KH22 | Hoàn thành công việc được giao |
16 | KH23 | Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
17 | KH24 | Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
18 | KH25 | Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
19 | KH26 | Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
20 | KH27 | Tiếp thu bài chậm |
21 | KH28 | Tiếp thu bài nhanh |
22 | KH29 | Tự giác học tập |
23 | KH3 | Biết hợp tác với bạ |
24 | KH30 | Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
25 | KH31 | Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
26 | KH32 | Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
27 | KH4 | Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
28 | KH5 | Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
29 | KH6 | Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
30 | KH7 | Cần tích cực chủ động trong học tập |
31 | KH8 | Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
32 | KH9 | Cần tích cực tự học |
2. Nhận xét môn Sử Địa theo Thông tư 22
STT | Mã | Nội dung nhận xét |
1 | LSDL1 | Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
2 | LSDL10 | Cần tự giác học tập |
3 | LSDL11 | Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
4 | LSDL12 | Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
5 | LSDL13 | Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
6 | LSDL14 | Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
7 | LSDL15 | Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
8 | LSDL16 | Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
9 | LSDL17 | Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
10 | LSDL18 | Có cố gắng trong học tập |
11 | LSDL19 | Có tiến bộ trong học tập |
12 | LSDL2 | Biết giúp bạn học tập |
13 | LSDL20 | Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
14 | LSDL21 | Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
15 | LSDL22 | Hoàn thành công việc được giao |
16 | LSDL23 | Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
17 | LSDL24 | Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
18 | LSDL25 | Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
19 | LSDL26 | Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
20 | LSDL27 | Tiếp thu bài chậm |
21 | LSDL28 | Tiếp thu bài nhanh |
22 | LSDL29 | Tự giác học tập |
23 | LSDL3 | Biết hợp tác với bạ |
24 | LSDL30 | Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
25 | LSDL31 | Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
26 | LSDL32 | Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
27 | LSDL4 | Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
28 | LSDL5 | Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
29 | LSDL6 | Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
30 | LSDL7 | Cần tích cực chủ động trong học tập |
31 | LSDL8 | Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
32 | LSDL9 | Cần tích cực tự học |
3. Nhận xét môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý theo Thông tư 27
Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng và kết quả kiểm tra, các nhận xét có thể được xây dựng như sau:
- Chăm học, tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Chăm học, tiếp thu bài nhanh, học bài mau thuộc.
- Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
- Học có tiến bộ, chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.
- Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
- Nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản của môn học.
=> Hướng dẫn viết nhận xét giúp các thầy cô dễ dàng đưa ra đánh giá chính xác theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với các môn như Thể dục, Thủ công kỹ thuật, hoặc các môn xã hội tự nhiên, bạn sẽ cần áp dụng các mẫu nhận xét riêng biệt cho mỗi môn học.
https://thuthuat.taimienphi.vn/huong-dan-viet-nhan-xet-mon-khoa-hoc-lich-su-va-dia-li-43599n.aspx
===> Tham khảo Hướng dẫn viết nhận xét môn Thể dục
===> Tham khảo Hướng dẫn viết nhận xét môn Thủ công, Kĩ thuật
===> Tham khảo Hướng dẫn viết nhận xét môn TNXH