Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Sau khi kết thúc môn hoạt động trải nghiệm, giáo viên sẽ viết đánh giá để phụ huynh hiểu rõ hơn về tiến trình học tập của con em mình, cũng như kịp thời nắm bắt, động viên các em học tập tốt hơn. Dưới đây là các mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 & hướng dẫn chi tiết cách ghi học bạ, nhận xét, đánh giá học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện. Mời quý thầy/cô cùng tham khảo.

Mục đích của giáo viên khi nhận xét môn học là để đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong môn học đó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 (hoạt động trải nghiệm viết tắt là HĐTN), giúp giáo viên hệ thống lại quá trình theo dõi, kiểm tra việc rèn luyện học tập của các em học sinh.

mau nhan xet mon hoat dong trai nghiem tieu hoc theo thong tu 27

Nhận xét môn HĐTN theo Thông tư 27 đúng chuẩn

 

1. Tiêu chí đánh giá, nhận xét môn HĐTN lớp 1, 2, 3, 4, 5 theo Thông tư 27

Theo thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, môn hoạt động trải nghiệm sẽ được ghi với những tiêu chí đánh giá như sau:
- Tại cột "Mức đạt được": Ghi ký hiệu là T, nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành tốt"; ghi ký hiệu là H nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành"; ký hiệu là C nếu học sinh ở mức "Chưa hoàn thành".
- Cột "Điểm KTĐK":
+ Ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học.
+ Đối với học sinh được kiểm tra lại: Ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.
- Trong cột "Nhận xét":
+ Ghi những điểm nổi bật, tiến bộ của học sinh.
+ Kỹ năng mà học sinh chưa hoàn thành, hoạt động cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).
Nhan xet mon HDTN lop 1 theo Thong tu 27

Tiêu chí đánh giá môn HĐTN tiểu học theo thông tư 27

 

2. Cách ghi nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

2.1. Nhận xét môn HĐTN lớp 1 theo Thông tư 27
- Ham học hỏi, em biết khám phá thế giới bản thân và xung quanh.
- Em mô tả được hình dáng của các bạn và chính bản thân.
- Em quan tâm, thân thiện, vui vẻ với bạn bè, thầy cô.
- Em tự tin, yêu quý và tôn trọng bạn bè.
- Em nêu được sở thích của mình và biết được sở thích của bạn.
- Thân thiện, tích cực khi tham gia các hoạt động nhóm.
- Em nhiệt tình, biết tham gia dọn dẹp ngăn nắp sau khi làm.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc tự bảo quản tài sản cá nhân và giữ an toàn cho mình.
- Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong lớp.

2.2. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 lớp 2
- Có nhận thức tốt, nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
- Thông minh, nhanh nhẹn, biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
- Em có tình yêu thương , quý mến và giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
- Biết tự chuẩn bị trang phục phù hợp khi đến trường, lớp.
- Có tinh thần tự giác, ham học, biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
- Biết ứng dụng kiến thức đã học vào cuộc sống hằng ngày.
- Em tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp.
- Có nhận thức tốt, chỉ ra được những hành vi nên làm và không nên làm ở lớp, ở nhà.
- Chủ động, thân thiện với mọi người xung quanh, biết giới thiệu tên, sở thích, điểm nổi bật của các bạn.
- Em ứng xử thân thiện với bạn bè, lễ phép, kính trọng thầy cô.

2.3. Nhận xét môn HĐTN lớp 3 theo Thông tư 27
- Thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.
- Em thân thiện, chan hòa với bạn bè.
- Em hòa đồng, biết thể hiện tình cảm yêu thương bạn bè.
- Hoạt bát, tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời.
- Có tư duy logic, có thể kể lại những tình huống xảy ra của bản thân.
- Tích cực tham gia các hoạt động an toàn giao thông của trường, lớp.
- Hòa đồng, thân thiện với bạn bè nhưng cần hạn chế nói chuyện riêng trong giờ học.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch đẹp, lịch sự.
- Tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông đối với các bạn trong lớp.
- Em rất hăng hái tham gia phát biểu xây dựng bài.

2.4. Lời nhận xét môn trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 17 lớp 4, lớp 5
- Chăm chỉ, sáng tạo, biết trải nghiệm những hoạt động thực tế.
- Ngoan, chăm chỉ, em có ý thức tự giác trong các hoạt động trải nghiệm
- Có ý thức học tập tốt, hoàn thành nội dung chương trình học.
- Tự tin khi tham gia hoạt động tập thể.
- Biết thể hiện sự quan tâm đến mọi người xung quanh, hiểu nguyên tắc của lời khen.
- Em cần mạnh dạn thể hiện tình thương yêu với gia đình, bạn bè.
- Có tinh thần ham học hỏi, biết được những việc nên làm, không nên làm.
- Em cần sắp xếp đồ dùng học tập gọn gàng hơn.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc tự phục vụ và tự chăm sóc bản thân.
- Ý thức tốt, nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
Trên đây là mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 chuẩn nhất, thầy cô có thể tham khảo để hoàn thiện đánh giá kết quả học tập của học sinh sau khi kết thúc kỳ I, kỳ II, cả năm học.

Ngoài nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm, Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27 cũng được Taimienphi.vn chia sẻ giúp các bạn làm thầy cô giáo môn âm nhạc có thể ghi nhận xét dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, đặc biệt là đúng theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo. 

https://thuthuat.taimienphi.vn/mau-nhan-xet-mon-hoat-dong-trai-nghiem-tieu-hoc-theo-thong-tu-27-76012n.aspx

Tác giả: Trần Hoạt     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tải mẫu và cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27
Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 27 của bộ GD&ĐT
Hướng dẫn viết nhận xét môn Đạo đức
Từ khoá liên quan:

nhan xet mon hoat dong trai nghiem tieu hoc theo thong tu 27

, Nhận xét môn HĐTN theo Thông tư 27, Nhận xét môn HĐTN lớp 1 theo Thông tư 27,

SOFT LIÊN QUAN
  • Mẫu nhận xét học sinh tiểu học

    Biên bản nhận xét, đánh giá học sinh

    Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27 được cập nhật dưới đây. Các bạn đọc là giáo viên cấp 1 cùng tải về và lưu vào máy để có thể sử dụng dễ dàng, đánh giá cũng như xếp loại học sinh theo đúng yêu cầu của bộ Gi ...

Tin Mới