Đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học

Để giúp thầy cô hoàn thành tốt bài kiểm tra cuối khóa tập huấn, bài viết này Taimienphi sẽ cung cấp câu hỏi và Đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học chuẩn nhất.

Nội dung mô đun 4 Tiểu học tập trung xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Xem gợi ý đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học giúp giáo viên chuẩn bị tốt hơn cho buổi kiểm tra cuối khóa.

dap an mo dun 4 mon toan tieu hoc goi y tra loiBài tập cuối khóa module 4 tiểu học

Để đạt kết quả tốt trong chương trình tập huấn, cấp chứng chỉ trên taphuan csdl, thầy cô hãy tham khảo đáp án module Bình đẳng giới. Danh sách câu hỏi và đáp án cho chuyên mục này sẽ được Taimienphi liên tục cập nhật.
 

Câu hỏi và đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học

Mời các thầy cô tham khảo gợi ý đáp án bài tập trắc nghiệm Module 4 môn Toán dưới đây để hoàn thành khóa tập huấn đạt kết quả cao.

Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

Trong tài liệu này, quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được thực hiện qua mấy bước

A. 6 bước

B. 4 bước

C. 3 bước

D. 5 bước

=>Đáp án đúng: D. 5 bước

Câu 2. Nội dung nào sau đây không phải là một bước trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

A. Xây dựng kế hoạch giáo dục môn Toán tổng thể

C. Phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh

B. Xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề/bài học

D. Phân tích đặc điểm, điều kiện của địa phương

=>Đáp án đúng: D. Phân tích đặc điểm, điều kiện của địa phương

Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

Trong tài liệu, tiến trình tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực là:

A. Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng

B. Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng

C. Trải nghiệm - Thực hành, luyện tập - Vận dụng

D. Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành

=>Đáp án đúng: B. Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng

Câu 4. Trong tài liệu cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực được khuyến khích sử dụng gồm

A. 5 bước

B. 4 bước

C. 3 bước

D. 6 bước

=>Đáp án đúng: B. 4 bước

Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học cần đảm bảo các nguyên tắc tối thiểu sau:

A. Nguyên tắc tính đảng; Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học

B. Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học

C. Nguyên tắc tính đảng; Nguyên tắc khách quan

D. Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học; Nguyên tắc tinh giản

=>Đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học câu số 5: A. Nguyên tắc tính đảng; Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học

Câu 6. Tiêu chí nào sau đây không phải là tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?

A. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.

B. Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập

C. Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng

D. Mức độ hợp lý của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tỏ chức hoạt động học của học sinh

=>Đáp án đúng: B. Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập

Câu 7. Quy trình phân tích hoạt động của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy được thực hiện qua mấy bước?

A. 5 bước

B. 6 bước

C. 4 bước

D. 3 bước

=>Đáp án đúng: C. 4 bước

Câu 8. Cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực được khuyến khích sử dụng gồm các bước nào?

A. Phân tích, khám phá rút ra kiến thức thức, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn

B. Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập

C. Trải nghiệm, phân tích khám phá rút ta kiến thức

D. Trải nghiệm khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn

=>Đáp án đúng: D. Trải nghiệm khám phá rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn

Câu 9. Bước nào sau đây không trong quy trình phân tích hoạt động của học sinh khi phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy?

A. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học

B. Đánh giá kết quả/ hiệu quả của hoạt động học

C. Mô tả hành động của học sinh trong mỗi hoạt động học

D. Vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn

=>Đáp án đúng: D. Vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn

Câu 10. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?

A. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập

B. Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tắc của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập

C. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh

D. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh

=>Đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học câu số 10: A. Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập

Câu 11. Hình thức nào dưới đây không sử dụng để hỗ trợ đồng nghiệp về kiến thức, kỹ năng xây dựng kế hoạch giáo dục, dạy học hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

A. Tổ chức đánh giá học sinh

B. Tổ chức bồi dưỡng qua mạng

C. Tổ chức khóa bồi dưỡng tập trung

D. Tổ chức sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn

=>Đáp án đúng: A. Tổ chức đánh giá học sinh

Câu 12. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá nội dung tổ chức hoạt động cho học sinh?

A. Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh

B. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

C. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh

D. Mức độ hợp lý của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh

=>Đáp án đúng: C. Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh

Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất

Bản kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học gồm các phần chính nào sau đây?

A. Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên

B. Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng

C. Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân;

D. Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng.

=>Đáp án đúng: D. Phần thông tin chung: Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Phần kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên; Phần kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng.

Câu 14. Tìm cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn thông tin"... cho phép các nhà quản lý tập trung sự chú ý của mình vào các mục tiêu dạy học phát triển năng lực phẩm chất người học, làm rõ hơn phương hướng hoạt động của tổ chuyên môn, của nhà trường trong kỳ học, năm học".

A. Kế hoạch dạy học và giáo dục

B. Kế hoạch dạy học

C. Kế hoạch cá nhân

D. Kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm

=>Đáp án đúng: A. Kế hoạch dạy học và giáo dục

Câu 15. Tiêu chí nào sau đây là một trong những tiêu chí đánh giá hoạt động của học sinh

A. Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh

B. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

C. Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp ác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

D. Khả năng theo dõi quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh

=>Đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học câu số 15: B. Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

Câu 16. Tìm cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin sau:.... là bản thiết kế các công việc và GV sẽ thực hiện để phát triển cá nhân, được sử dụng trong việc thiết lập và hướng tới các mục tiêu cho sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của GV".

A. Kế hoạch tự học

B. Kế hoạch bài học

C. Kế hoạch dạy học

D. Kế hoạch giáo dục

=>Đáp án đúng: A. Kế hoạch tự học

Câu 17. Mục tiêu của việc phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh là gì?

A. Xây dựng được bản kế hoạch giáo dục môn Toán tổng thể theo từng năm học

B. Xác định những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh để đảm bảo xây dựng kế hoạch giáo dục môn học phù hợp.

C. Xác định được các yêu cầu cốt lõi của chương trình tổng thể chương trình môn Toán cấp tiểu học trong chương trình GDPT về mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức, tổ chức, đánh giá

D. Xây dựng được bản kế hoạch giáo dục môn Toán theo chủ đề/ bài học

=>Đáp án đúng: B. Xác định những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh để đảm bảo xây dựng kế hoạch giáo dục môn học phù hợp.

Câu 18. Nguyên tắc nào sau đây không phải nguyên tắc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán?

A. Đảm bảo yêu cầu phân hòa, đáp ứng nhu cầu học tập của các đối tượng học sinh khác nhau

B. Đảm bảo sự tương thích dạy học, đánh giá

C. Đảm bảo tính liên tục, kết nối, phát triển giữa các lớp

D. Đảm bảo quy mô của các hoạt động và chất lượng giáo dục

=>Đáp án đúng: D. Đảm bảo quy mô của các hoạt động và chất lượng giáo dục

Câu 19. Tìm cụm từ nào sau đây thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu sau?

...... là sự cụ thể hóa CT GDPT môn Toán phù hợp với điều kiện cụ thể về thời gian, đặc điểm của người học, nhận lực, vật lực,... của nhà trường là:

A. Kế hoạch dạy học môn Toán

B. Kế hoạch năm học

C. Kế hoạch dạy học

D. Kế hoạch giáo dục

=>Đáp án đúng: A. Kế hoạch dạy học môn Toán

Câu 20. Đặc trưng nào sau đây không phải là đặc trưng của bài học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học?

A. Tăng cường hoạt động học tập và thực hành, ứng dụng

B. Tăng cường tích hợp, liên môn

C. Sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học

D. Tăng cường sử dụng phương pháp hỏi đáp

=>Đáp án đúng: D. Tăng cường sử dụng phương pháp hỏi đáp

Ngoài đáp án Mô đun 4 môn Toán Tiểu học phần câu hỏi trắc nghiệm, Taimienphi đã cập nhật đầy đủ danh sách câu hỏi và đáp án tập huấn Giáo dục giới tính dành cho giáo viên, giúp thầy cô dễ dàng ôn luyện và đạt kết quả tốt.

https://thuthuat.taimienphi.vn/dap-an-mo-dun-4-mon-toan-tieu-hoc-goi-y-tra-loi-77939n.aspx
Chúng tôi cũng đã biên soạn đáp án câu 2 bài thu hoạch lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 4, bạn  đọc có thể tham khảo để tự tin hoàn thành bài kiểm tra cuối khóa.

Tác giả: Duy Vinh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tổng hợp đáp án các môn thi THPT Quốc gia 2017
Các ngành lấy nhân đôi toán 2021
Giải Toán lớp 4 trang 116, bài 1,2
Học phí trường Đại học Vinh năm học 2020-2021
Đáp án 24 mã đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán 2024
Từ khoá liên quan:

Dap an Mo dun 4 mon Toan Tieu hoc

, Bài tập cuối khóa module 4 môn Toán Tiểu học, Bài thu hoạch module 4 tiểu học,

SOFT LIÊN QUAN
  • Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 4 trường tiểu học Sông Nhạn

    Thư viện đề ôn tập Toán 4 cuối học kì 1 có đáp án

    Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 4 trường tiểu học Sông Nhạn có đáp án kèm theo chi tiết, là tài liệu tự học và ôn thi rất hiệu quả dành cho các em học sinh lớp 4. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có thể lưu lại ngay bộ ...

Tin Mới