Ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc thường dựa vào các tiêu chí như khả năng ghi nhớ lời bài hát, kỹ năng & sự sáng tạo trong cách thể hiện bài hát... mục đích chính là giúp giáo viên có thể đánh giá toàn diện khả năng của học sinh trong môn học và đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp. Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27 chuẩn nhất sẽ được Taimienphi chia sẻ trong bài viết dưới đây, mời các thầy cô giáo tham khảo.
Việc ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc nhằm mục đích đánh giá kiến thức cơ bản của các em học sinh về nhạc lý, kỹ năng hát, chơi nhạc cụ và khả năng thể hiện bài hát đó. Nhận xét này cũng giúp học sinh nhận ra điểm mạnh và điểm yếu trong môn học, từ đó sẽ có phương hướng tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Dưới đây là tiêu chí đánh giá kèm những mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27 chuẩn nhất, giáo viên có thể tham khảo, làm cơ sở để hoàn thiện bảng đánh giá học bạ cuối kỳ/cuối năm.
Nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27 đúng chuẩn của bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Tiêu chí đánh giá môn âm nhạc tiểu học, THCS
Theo thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, học bạ là tài liệu dùng để ghi & đánh giá kết quả học tập của học sinh. Môn Âm nhạc nằm trong mục "1. Môn học và hoạt động giáo dục", khi ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27, thầy/cô cần đảm bảo thực hiện theo các tiêu chí sau:
- Trong cột "Mức đạt được": Ghi ký hiệu là T, nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành tốt"; ghi ký hiệu là H nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành"; ký hiệu là C nếu học sinh ở mức "Chưa hoàn thành".
- Trong cột "Điểm KTĐK":
+ Đối với các môn học có Bài kiểm tra định kỳ: Ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học
+ Đối với học sinh được kiểm tra lại: Ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.
- Trong cột "Nhận xét":
+ Ghi những điểm nổi bật của học sinh. Ví dụ: Sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với môn học, hoạt động giáo dục của học sinh.
+ Ghi những nội dung, kỹ năng mà học sinh chưa hoàn thành trong môn học, hoạt động cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).
Tiêu chí đánh giá môn âm nhạc tiểu học, THCS
2. Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét năng lực đặc thù môn âm nhạc theo Thông tư 27:
- Em biết kết hợp với nhạc đệm khi hát, vận động theo nhịp điệu của bài hát.
- Biết sử dụng trống con đệm khi hát.
- Bé có thể nghe, cảm nhận và vận động theo giai điệu của bản nhạc.
- Em có thể đọc cao độ, trường độ và gõ đệm khi Tập đọc nhạc.
- Bé hát đúng giai điệu, thuộc lời các bài hát.
- Hoàn thành tất cả nội dung chương trình học trong tháng.
- Có năng khiếu âm nhạc, có thể điều chỉnh giọng hát và biểu hiện yếu tố lớn - nhỏ, cao - thấp.
- Có thể đọc bài đọc nhạc kết hợp với gõ đệm hoặc kí hiệu trên bàn tay.
Lời nhận xét môn Âm nhạc Tiểu học
Tiêu chí đánh giá môn âm nhạc THCS
Trên đây là những mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc Tiểu học, THCS do Taimienphi biên soạn, dựa theo quy định số 27/2020/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành. Qua những gợi ý trong bài viết, hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích để thầy/cô giáo hoàn thành công tác đánh giá năng lực đặc thù môn âm nhạc cũng như các môn học khác của các em học sinh.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ghi-nhan-xet-hoc-ba-mon-am-nhac-theo-thong-tu-27-76024n.aspx
Nếu bạn là giáo viên dạy lớp 8, đừng quên tham khảo Mẫu phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 bộ Kết nối tri thức để có thể đưa ra nhận xét đánh giá bộ sách kết nối tri thức theo đúng tiêu chí mà bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra để giúp bộ sách giáo khoa được hoàn thiện nhất.