Nhận xét học sinh THCS theo Thông tư 22

Mẫu Nhận xét học sinh THCS theo Thông tư 22 sẽ được cập nhật dưới đây. Hiện nay, việc đánh giá và xếp loại học sinh THCS (cấp 2) đã được bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rất rõ tại Thông tư 22. Qua đó, các giáo viên dạy bậc THCS cần chú ý để đưa ra nhận xét phù hợp, đúng chuẩn.

Bắt đầu từ 2021, các giáo viên THCS sẽ nhận xét học sinh THCS theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT thay vì thông tư 58/2011/TT-BGDĐT như trước kia. Theo đó, các thầy cô giáo sẽ đánh giá bằng nhận xét, điểm số, đánh giá với các môn học.... Cụ thể nội dung Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS như sau.

nhan xet hoc sinh thcs theo thong tu 22

Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22

Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất, đúng chuẩn cũng được Taimienphi.vn tổng hợp. Các bạn cùng xem để nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học dễ dàng, thuận tiện. 


Lời nhận xét đánh giá học sinh THCS theo Thông tư 22

Nội dung Nhận xét học sinh THCS theo Thông tư 22 gồm có 4 phần. Cụ thể như sau:

1. Đánh giá bằng nhận xéta) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm sốa) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn họca) Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
b) Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
4. Đánh giá thường xuyên


1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:
a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.
b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:
+ Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.
+ Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.
+ Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.
3. Đối với cụm chuyên đề học tập của môn học ở cấp trung học phổ thông, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá theo từng chuyên đề học tập, trong đó chọn kết quả của 01 (một) lần kiểm tra, đánh giá làm kết quả đánh giá của cụm chuyên đề học tập. Kết quả đánh giá của cụm chuyên đề học tập của môn học được tính là kết quả của 01 (một) lần đánh giá thường xuyên của môn học đó và ghi vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/nhan-xet-hoc-sinh-thcs-theo-thong-tu-22-76016n.aspx
Mẫu Nhận xét học sinh THCS theo Thông tư 22 đã được Taimienphi.vn chia sẻ ở trên đây. Hy vọng các thầy cô giáo đã có gợi ý, đưa ra nhận xét đúng chuẩn nhất và theo quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: Trần Khởi My     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 lớp 1, 2, môn Toán, Tiếng Việt
Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc theo Thông tư 27
Hướng dẫn viết nhận xét môn tiếng Việt bậc tiểu học
Tải mẫu và cách ghi nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27
Từ khoá liên quan:

Nhan xet hoc sinh THCS theo Thong tu 22

, Loi nhan xet danh gia hoc sinh THCS, nhan xet nang luc pham chat hoc sinh thcs theo thong tu 22,

SOFT LIÊN QUAN
  • Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 22

    Mẫu nhận xét học bạ học sinh lớp 1

    Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 22 là tài liệu hướng dẫn các thầy cô giáo cách ghi chép, nhận xét về năng lực học tập, phẩm chất của các em học sinh lớp 1. Các nội dung hướng nhận ghi nhận xét học bạ lớp 1 d ...

Tin Mới