Trình bày Header và Footer khác nhau cho từng chương trong văn bản Word giúp tài liệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Tính năng này đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập cho từng chương, giải đáp thắc mắc của nhiều bạn đọc.
Trong các tài liệu văn bản như luận văn, báo cáo tốt nghiệp, việc chèn Header và Footer là rất quan trọng và đôi khi là yêu cầu bắt buộc.
Cách trình bày Header, Footer khác nhau cho từng chương
Bước 1: Sau khi nhập xong nội dung, nếu bạn muốn các phần tiếp theo có Header & Footer khác nhau, đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung đó.
Bước 2: Chọn tab Page Layout và nhấn vào Breaks, sau đó chọn một trong bốn tùy chọn trong phần Section Breaks:
- Next Page: Ngắt sang trang mới.
- Continuous: Ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.
- Even Page: Ngắt trang chẵn.
- Odd Page: Ngắt trang lẻ.
Ví dụ, nếu bạn muốn ngắt Section ở trang mới ngay sau vị trí con trỏ chuột, hãy chọn Next Page.

Giờ đây, tài liệu của bạn đã được tách thành 2 Section: Section 1 là phần nội dung đã nhập, và Section 2 là phần tiếp theo. Bạn có thể tách thành nhiều Section hơn nếu cần.
Bước 3: Để tạo Header và Footer cho từng Section, bạn nhấp đúp vào phần Header ở đầu trang bất kỳ trong Section 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools, hãy đánh dấu vào mục Different First Page trong mục Options và nhập nội dung cho Header của Section 1 theo ý muốn.

Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của Section 1, bạn nhấn Next để chuyển sang Header của Section 2.

Bước 5: Bỏ chọn tùy chọn Link to Previous để Header của Section 2 không bị liên kết với Section 1, sau đó nhập nội dung cho Header của Section 2.

Sau đó các bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành. Với phần Footer các bạn thực hiện tương tự như Header.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-trinh-bay-header-footer-khac-nhau-cho-tung-chuong-22839n.aspx
Chỉ với vài bước đơn giản, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách trình bày Header và Footer khác nhau cho từng chương. Thao tác này giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp và sinh động hơn, thay vì chỉ có Header và Footer giống nhau trên tất cả các trang. Nếu bạn sử dụng PowerPoint và muốn thêm Header và Footer như trong Word, bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn chèn Header trên Powerpoint mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.