Cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel

Mẹo tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là thủ thuật giúp người dùng có thể tạo các khoảng trống trong một ô trên Excel, nơi mà các phím cách không có tác dụng. Hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn biết cách thức hoạt động tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là như thế nào.

Lợi ích của việc tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel sẽ giúp người thao tác chủ động xử lý căn chỉnh trong Excel sao cho hợp lý nhất. Ngoài ra chúng ta sẽ biết được thêm một số chức năng khá thú vị mà người mới học Excel nên biết. Giờ hãy cùng xem việc tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel làm như thế nào nhé.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel

Tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel

Hướng dẫn cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel

Lưu ý: Trong hướng dẫn cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel chúng tôi sẽ áp dụng trên phiên bản Excel 2016. Với các máy tính sử dụng Excel 2013, 2010, 2007 hay 2003 đều có thể áp dụng với cách làm tương tự.

Giả sử chúng ta có một bảng Excel trên và bạn muốn tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel áp dụng cho cột giá, sắp xếp lại các giá trị sao cho dễ nhìn nhất.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 2

Trên thực tế chúng ta có thể cho cộ giá căn phía bên phải, tuy nhiên nếu là bảng có nhiều cột việc này sẽ gây mất thẩm mĩ người nhìn vào cũng như gây rối trên bảng. Chính vì vậy cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel là giải pháp.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 3

Bước 1: Ở đây bạn chỉ cần bôi đen các phần cần phải căn chỉnh lại > click chuột phải vào > lựa chọn Format Cells.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 4

Bước 2: Trong phần Format Cells chúng ta lựa chọn tiếp mục Alignment > chọn Left (Indent) và chỉnh chỉ số Indent 1> 6 tùy theo ý bạn, có thể hơn con số này nhưng nó phụ thuộc vào độ dài của cột.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 5

Kết quả bạn sẽ thấy toàn bộ cộ giá được sắp xếp thằng hàng kho căn lề mặc định là bên trái.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 6

Hoặc chúng ta có thể có lựa chọn khác là sử dụng Distributed (Indent) trong cùng thư mục để bảng Excel tự giãn ra.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 7

Tuy vậy hãy cẩn thận bởi với cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel này có thể khiến chữ số bị thiếu nếu bạn không để ý.

cach tao khoang cach giua chu va vien trong excel 8

Trên đây là hướng dẫn nhanh cách tạo khoảng cách giữa chữ và viền trong Excel, một thủ thuật cơ bản trong Excel giúp ích rất nhiều trong học tập và làm việc. Nhắc đến Excel điều chúng ta cần phải nghĩ đến đầu tiên là các hàm cơ bản Excel bởi nó được sử dụng rất nhiều cả trong công việc sau này. Do đó hãy lưu ý đến các bài viết nói về hàm cơ bản Excel của Taimienphi.vn và theo dõi.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-khoang-cach-giua-chu-va-vien-trong-excel-55704n.aspx
Ngoài ra các phím tắt Excel cũng là thứ mà người dùng nên biết, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đặc biệt các phím tắt Excel không chỉ cho phần mềm này mà còn cả Word nữa.

Xem thêm: Danh sách phím tắt Excel hay dùng

Tác giả: Chipu     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo (record) Macro trong Excel
Sửa lỗi #NUM! trong Excel
Cách tạo chú thích trong Excel 2019
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 3)
Cách di chuyển giữa các sheet trong Excel
Từ khoá liên quan:

tao khoảng cach giua chu va vien trong Excel

, tao khoảng cach trong Excel, can chinh trong Excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là phiên bản mới nhất của công cụ bảng tính và xử lý hàm trong phần mềm văn phòng Office 2019 với nhiều bổ sung mới về các hàm, biểu đồ, đã hỗ trợ CSV chuẩn UTF-8, tích hợp thêm một số tính năng mới trong Pivot Table, hỗ trợ xuất bản lên Power BI… Với Excel 2019 bạn sẽ thực hiện được nhiều công việc hơn, với hiệu suất cao hơn.

Tin Mới

  • Cách xuất file Excel, PDF từ Google Sheet

    Với thao tác xuất file Excel, PDF từ Google Sheets đơn giản, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các loại định dạng giúp tải các bảng dữ liệu về thiết bị của mình, linh hoạt hơn khi in ấn hay tùy chỉnh tiện lợi bất cứ nội dung nào sao cho đúng với mong muốn.

  • Cách xuống dòng trong Excel

    Việc xuống dòng trong văn bản không có gì là lạ cả, nhưng cách xuống dòng trong Excel lại hoàn toàn khác biệt so với các cánh thông thường bởi dạng bảng biểu của nó. Vậy cụ thể để xuống dòng trong Excel chúng ta cần

  • Hướng dẫn bật thông báo khi nội dung bị thay đổi trên Google Sheet

    Với mẹo nhỏ bật thông báo thay đổi trên Google Sheet, bạn sẽ dễ dàng biết được ngay các nội dung chỉnh sửa mới nhất trên bảng tính khi chia sẻ cho người dùng khác, qua đó cập nhật nhanh chóng thông tin và có cách sửa đổi lại cho chính xác, tối ưu hiệu quả làm việc tối đa.

  • Phân tích giá trị độc đáo của tình huống mà Kim Lân đã tạo dựng trong tác phẩm Vợ nhặt

    Vợ nhặt là một tác phẩm văn học tiêu biểu kể về thực trạng đau lòng của người dân trong nạn đói năm 1945. Thông qua việc phân tích giá trị độc đáo của tình huống mà Kim Lân đã tạo dựng trong tác phẩm Vợ nhặt, các em học sinh có thể hiểu hơn về cốt truyện, các tình tiết, diễn biến tâm lý của nhân vật và hoàn thành bài văn yêu cầu phân tích tác phẩm Vợ nhặt của mình.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá