Cách định dạng tab trong Excel

Bạn đã biết định dạng tab trong Word nhưng chưa biết làm thế nào để có thể định dạng tab trong Excel? Bạn đang tìm kiếm hướng dẫn định dạng tab trên Excel? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Excel không giống như Word và chức năng chính của Excel là xử lý bảng tính. Đây là ứng dụng nằm trong bộ Microsoft Office của hãng phần mềm Microsoft được thiết kế để giúp ghi lại, trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng, thực hiện tính toán và xây dựng các số liệu thống kê trực quan có trong bảng từ Excel.

cach dinh dang tab trong excel

Thủ thuật định dạng tab trong Excel

Hướng dẫn định dạng tab trong Excel

Với chức năng chính như vậy thì đương nhiên trong Excel không có tính năng định dạng tab như khi bạn sử dụng với MS Word. Tuy nhiên, do công việc đặc thù và bạn muốn định dạng tab trong Excel thì có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Giả sử bạn cần tạo những dấu "." trong phần đáp án như hình dưới thì thực hiện theo các bước sau:

cach dinh dang tab trong excel 2

Bước 1: Tại ô B6 nhập công thức: =A2&".........." -> Bạn có thể nhập dấu "..." nhiều hơn nếu bạn muốn.

cach dinh dang tab trong excel 3

Bước 2: Nhấn Enter để hiển thị kết quả như hình dưới:

cach dinh dang tab trong excel 4

Với thao tác trên là bạn đã tạo được những dấu chấm như định dạng tab khi làm việc trên Word.

Bạn cũng có thể để dấu "..." ở phía trước -> khi đó bạn cần nhập công thức là: =".........."&A2. Kết quả sau khi bạn nhập và nhấn Enter:

cach dinh dang tab trong excel 5

Cách khác, bạn cũng có thể dùng Format Cells để tạo ra dữ liệu kiểu: 123..........

Để tạo ra kiểu này, bạn chọn ô cần định dạng tab rồi vào Format Cells (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + 1)-> chọn tab Number (1)-> rồi chọn Custom (2).

cach dinh dang tab trong excel 6

Trong ô Type bạn gõ: .......... -> sau đó nhấn chọn OK.

cach dinh dang tab trong excel 7

Kết quả là khi quay lại bảng tính Excel, bạn nhập 123 rồi nhấn Enter sẽ hiển thị như hình dưới:

cach dinh dang tab trong excel 8

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dinh-dang-tab-trong-excel-36545n.aspx
Bài viết hướng dẫn trên vừa giúp bạn biết cách Định dạng tab trong Excel bằng cách sử dụng công thức và dùng công cụ Format Cells trên Excel. Bạn hãy tùy theo tính chất công việc cũng như nhu cầu của mình để lựa chọn cách định dạng phù hợp nhất nhé. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Word 2010 thì xem chi tiết cách định dạng Tab trong Word 2010 mà chúng tôi đã chia sẻ để biết cách thực hiện. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Lê Thị Thuỷ     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Sửa lỗi Excel Too many different cell formats
File excel bị chậm, phải làm sao?
Cách tạo chú thích trong Excel 2019
Làm quen với Excel 2016 và 2019 (Phần 3)
Cách tạo header trong Excel 2019
Từ khoá liên quan:

dinh dang tab trong excel

, dinh dang tab excel, cach dinh dang tab trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Phần mềm tạo bảng tính mới nhất

    Excel 2019 là ứng dụng chỉnh sửa, quản lý bảng tính đa năng nằm trong bộ công cụ Office 2019 được phát hành bởi Microsoft. Excel 2019 phiên bản mới đã được cải tiến và bổ sung nhiều tính năng mới giúp người dùng thao tác một cách nhanh chóng và thuận tiên hơn.

Tin Mới

  • Hàm MsgBox trong VBA

    Các bài viết trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về hàm TRIM và hàm DIR trong VBA, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về hàm MsgBox trong VBA.

  • Cách chuyển in thường, in hoa đầu câu, mỗi từ trong Excel dùng vnTools

    VnTools còn có tính năng chuyển in thường, in hoa đầu câu, mỗi từ trong Excel hỗ trợ người dùng hiệu quả khi sử dụng file Excel nhiều, chỉ với 3 bước dưới đây, các bạn có thể chuyển in thường, in hoa đầu câu hiệu quả và nhanh chóng.

  • Cách tắt Enable Editing khi mở Excel 2019

    Khi bạn tải file Word hay Excel 2019 trên mạng và khi mở sẽ yêu cầu bạn tắt chế độ Protected View bằng cách nhấn vào Enable Editing thì bạn mới có thể chỉnh sửa hay in được. Đây là tính năng hữu ích giúp người dùng hạn chế các nguy cơ lây nhiễm virus khi tải file từ mạng Internet về. Nếu bạn mở nhiều file, lại biết rõ nguồn gốc của các file đó thì việc tạm thời tắt Enable Editing khi mở Excel là giải pháp bạn nên làm.

  • Cách lưu trữ hoặc bỏ lưu trữ nhóm Facebook Workplace

    Trong trường hợp nhóm bạn đang hoạt động đã hoàn tất công việc hoặc không còn ai nữa, thay vì tiến hành xóa nhóm khỏi Workplace by Facebook thì bạn hoàn toàn có thể lưu trữ nhóm Facebook Workplace. Hướng dẫn sau đây sẽ chỉ dẫn bạn thực hiện điều đó.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá