Biết cách đặt tiêu đề quảng cáo Facebook có thể giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn và kích thích họ click quảng cáo và đặt mua sản phẩm của bạn. Tìm hiểu ngay cùng Taimienphi.vn nhé!
Hiện nay, để bán hàng online hiệu quả, nhiều người đã tìm đến và đầu tư vào quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, cùng mất một số tiền quảng cáo Facebook như nhau nhưng không phải hiệu quả thu về của ai cũng giống nhau. Theo đánh giá của phần mềm quản lý Fanpage Facebook Codon.vn (website https://codon.vn) nguyên do của sự thiếu hiệu quả có lẽ là content quảng cáo Facebook chưa hấp dẫn, trong đó một phần là do mọi người chưa biết cách đặt tiêu đề quảng cáo Facebook thế nào để thu hút khách hàng click vào quảng cáo. Vì vậy, sau khi nghiên cứu và tìm hiểu, hôm nay Taimienphi.vn xin chia sẻ đến các bạn cách đặt tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng muốn mua ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Cách đặt tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng muốn mua ngay
1. Sử dụng các con số
Đặt tiêu đề quảng cáo Facebook bằng một con số có thể giúp bạn có thêm nhiều lượt click của khách hàng hơn. Bạn có thể sử dụng các số trong một tiêu đề danh sách, dưới dạng phần trăm, v.v. Theo nghiên cứu thu thập dữ liệu từ 150.000 tiêu đề bài viết cho thấy các con số lẻ có thể có tỷ lệ click chuột cao hơn 20% so với tiêu đề có số chẵn. Các con số ở đây có thể là một thực tế minh chứng cho sản phẩm, ưu đãi giảm giá, số lượng người đã sử dụng sản phẩm của bạn ....bởi vì nó không chỉ tăng niềm tin cho khách hàng mà còn thu hút và kích thích họ click vào tìm hiểu.
Ví dụ: Bạn có thể đặt tiêu đề cho quảng cáo về công cụ tăng traffic cho blog/website là: "Hơn 150.000 website đã có thể tăng traffic với công cụ của chúng tôi. Nếu bạn có một website, chắc hẳn bạn sẽ cần công cụ của chúng tôi."
2. Viết tiêu đề quảng cáo ngắn gọn
Nghiên cứu người dùng cho thấy 80% người dùng sẽ không bỏ qua tiêu đề quảng cáo và chỉ 20% còn lại là đọc những phần còn lại của quảng cáo mà ít đọc tiêu đề. Theo đó, các tiêu đề có 60-100 ký tự có tỷ lệ click cao nhất và tỷ lệ này giảm đi khi các tiêu đề dưới 60 ký tự hoặc hơn 100 ký tự. Nếu tính theo từ thì nó rơi vào khoảng 16-18 từ sẽ là headline quảng cáo hiệu quả. Nội dung của quảng cáo cần dễ hiểu và hướng đến giá trị, ưu đãi giảm giá,....
Ví dụ: tiêu đề quảng cáo cho dịch vụ book vé du lịch, bạn có thể đặt như sau: "Bạn muốn chuyến đi của mình tiết kiệm nhất. Hãy book vé ngay. Dịch vụ của chúng tôi đang giảm giá 20%"
3. Nhấn mạnh vào các lợi ích
Bên cạnh việc đặt tiêu đề quảng cáo Facebook ngắn gọn, súc tích thì một điều cần thiết khác mà bạn cần lưu ý chính là đưa vào trong đó các lợi ích mọi người sẽ nhận được khi click vào quảng cáo như các ưu đãi giảm giá, quà tặng, lợi ích của sản phẩm,....Trước khi đặt tiêu đề, bạn nên luôn tự hỏi mình bốn câu hỏi này khi viết tiêu đề:
- Tiêu đề này có hữu ích không - mọi người có thấy giá trị trong đó không?
- Tiêu đề này có độc đáo không - nó có mang đến một lợi ích độc đáo cho khách hàng? Có khác biệt không?
- Tiêu đề này có sự khẩn cấp không- nó có dẫn khách hàng đến một hành động ngay không?
- Tiêu đề này có cụ thể không - nó có bao gồm việc sử dụng các sự kiện, số liệu và thống kê không?
Ví dụ: khi quảng cáo đồ ăn, bạn có thể đặt tiêu đề là "Khám phá thế giới thông qua đồ ăn để nhận ngay một hộp đựng đồ ăn 2 tháng 1 lần."
4. Hỏi một câu hỏi
Câu hỏi khiến mọi người tò mò và chính sự tò mò ấy khiến họ click quảng cáo. Do vậy, đây là điều bạn cần lưu tâm khi đặt tiêu đề quảng cáo Facebook. Một ví dụ điển hình về đặt headline cho quảng cáo theo hình thức này là hãng hàng bánh kẹo Snickers nổi tiếng thế giới. Trong quảng cáo về kẹo Cranky, Snickers đã đặt một câu hỏi hài hước là: "Bạn là ai khi bạn đói?". Tiêu đề ngắn gọn nhưng thú vị này đã mang lại cho họ hàng triệu lượt thích, click chuột và tăng doanh số rất nhanh.
5. Dùng các từ ngữ kích thích khách hàng
Khi viết tiêu đề quảng cáo Facebook, từ nào trong đó cũng quan trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng ngôn từ để "tâng bốc" sản phẩm lên có thể khiến khách hàng click quảng cáo nhiều hơn nhưng không ít nghiên cứu khác lại cho rằng sử dụng các từ ngữ có tính tiêu cực cũng khá hữu ích. Tuy điều này không phải với quảng cáo nào cũng đúng nhưng chắc chắn rất đáng để bạn thử. Theo đó, những từ mà bạn có thể đưa vào tiêu đề quảng cáo Facebook nên là những từ khiến mọi người chú ý và khiến họ hành động theo đề nghị của bạn như: "click ngay", "thách thức", "đáng kinh ngạc", "quà tặng đặc biệt", "ưu đãi giảm giá", "sale", "miễn phí", "freeship", "dễ dàng", "đặt hàng", "đăng ký"....
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dat-tieu-de-quang-cao-facebook-khien-khach-hang-muon-mua-ngay-56376n.aspx
Ngoài ra, một lưu ý nữa là các tiêu đề bài viết quảng cáo nên kết thúc bằng dấu chấm than hoặc dấu chấm cũng có thể khiến tỷ lệ khách hàng click quảng cáo cao hơn. Nhận thức được điều này, thay vì sử dụng một lời kêu gọi hành động đơn giản là "Đăng ký ngay hôm nay", dịch vụ Uber còn thêm vào đó một dấu chấm than đơn giản nhưng hiệu quả ("Đăng ký ngay hôm nay!"). Cuối cùng các bạn tham khảo Cách tạo nội dung quảng cáo facebook hiệu quả tại đây.